Hạng D
12/9/14
1.745
971
113
44
Bác cho e hỏi, công nghệ máy Etec II cho Cruze 1.6l ko ok hở Bác, e lăn tăn cái này nhiều nhất vì ko phải dân kỹ thuật, sỡ lựa chọn ko đúng lại phải hối tiếc này nọ!
Máy 1.6 LT là công nghệ cũ tuy nhiên ko phải là đồ bỏ nhưng bác kinh doanh thì chọ LTZ giá có cao hơn, xăng hao hơn chút nhưng khi thanh lý có giá hơn và dễ bán hơn. Bác cũng nghỉ đơn giản là công nghệ mới thì luôn luôn ưu việt hơn
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Dạo trước lấy xe em cũng tìm hiểu kỹ việc này, cơ bản là 1.6 máy yếu hơn và số sàn nên em loại.
Bản chất hai thằng này cùng họ động cơ family 1 của nhà GM do bọn Opel phát triển. Thằng Daewoo sản xuất các dòng etec, rồi etec 2 lắp vào xe của nó theo dạng mua licence hoặc do thằng GM nó cho phép gì đó ( giống như phò và Mazda dùng chung khung gầm và máy của nhau). Thời điểm đó GM cũng có cổ phần ở Deawoo.

Ecotec là thế hệ tiếp theo của dòng động cơ này ( định mệnh, động cơ của nhà GM mã, họ nào giờ chẳng gọi là ecotec cả đó thôi), nó bắt đầu sản xuất vào năm 2005 đến giờ, dìng này có vẻ dùng rông rãi cho nhiều xe kể cả Opel astra ở xứ Tây lông.
Em nghĩ chắc chắn là tốt vì Cruze bên Mẽo nó vẫn dùng đến khi ra thế hệ mới bán ra mới đây. Ecotec 1.8 hiện nay vẫn được dùng bên Mỹ nhưng không phải lắp cho Cruze mới nữa mà chuyển xuống lắp cho con Sonic.
E nghĩ không tốt nó không dùng nữa đâu.
1.6 thực tế cubgx tốt mà, mấy ông chạy dịch vụ cũng chạy trâu bò lắm. Xe giwof chỉ sợ hỏng vặt mấy cái options hoặc điều hoà, hệ thống làm mát... Chứ máy thì chạy vô tư nếu bảo dưowbgx tốt.
 
Tập Lái
22/7/16
6
1
3
Dạo trước lấy xe em cũng tìm hiểu kỹ việc này, cơ bản là 1.6 máy yếu hơn và số sàn nên em loại.
Bản chất hai thằng này cùng họ động cơ family 1 của nhà GM do bọn Opel phát triển. Thằng Daewoo sản xuất các dòng etec, rồi etec 2 lắp vào xe của nó theo dạng mua licence hoặc do thằng GM nó cho phép gì đó ( giống như phò và Mazda dùng chung khung gầm và máy của nhau). Thời điểm đó GM cũng có cổ phần ở Deawoo.

Ecotec là thế hệ tiếp theo của dòng động cơ này ( định mệnh, động cơ của nhà GM mã, họ nào giờ chẳng gọi là ecotec cả đó thôi), nó bắt đầu sản xuất vào năm 2005 đến giờ, dìng này có vẻ dùng rông rãi cho nhiều xe kể cả Opel astra ở xứ Tây lông.
Em nghĩ chắc chắn là tốt vì Cruze bên Mẽo nó vẫn dùng đến khi ra thế hệ mới bán ra mới đây. Ecotec 1.8 hiện nay vẫn được dùng bên Mỹ nhưng không phải lắp cho Cruze mới nữa mà chuyển xuống lắp cho con Sonic.
E nghĩ không tốt nó không dùng nữa đâu.
1.6 thực tế cubgx tốt mà, mấy ông chạy dịch vụ cũng chạy trâu bò lắm. Xe giwof chỉ sợ hỏng vặt mấy cái options hoặc điều hoà, hệ thống làm mát... Chứ máy thì chạy vô tư nếu bảo dưowbgx tốt.

Chân thành cám ơn thông tin và sự nhiệt tình của bro!
Thanks!!!
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Bác đợi đến tháng 10 sẽ có tin. 90% GM sẽ phải bỏ động cơ ETec II, vì nó chỉ đạt chuẩn EU2, có cải tiến thêm hệ thống khí thải cũng chỉ đạt EU3 thôi. Trong khi 2017 VN sẽ áp dụng EU4 rồi, nên hiện tại GM đang tích cực khuyến mãi xả hàng.
 
Hạng C
18/11/15
994
451
63
TP. HCM - Sài Gòn
Động cơ Ecotec thì tiên tiến hơn, được dùng cho hầu hết các mẫu xe của Chevrolet đến bây giờ. Còn mẫu động cơ Etech II thì sẽ không bao giờ so được với mẫu Ecotec được. Công suất máy sẽ yếu hơn và sẽ gặp tình trạng ù ga nếu không kết hợp nhuần nhuyễn chân côn, chân ga và cần số. Tuy nhiên, vấn đề giá cả đã khiến cho doanh số Cruze LT (sử dụng động cơ Etech II) vượt xa so với Cruze LTZ (động cơ Ecotec).:3dchientrung:
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Nếu có điều kiện thì em khuyên bác nên lấy LTZ 1.8 sẽ không hối hận. Chạy TP hao xăng hơn số sàn một tý nhưng đường trường thì same same. Em nghĩ bác đã nắm hết sự khác biệt giữa hai dòng này, em nêu ra vài điểm khác biệt đáng giá để bác tham khảo

1/ Máy ecotec 1.8 vs etec II 1.6. Xe em LTZ full tải 5 người lớn chạy phà phà.
2/ Hộp số tự động vs hộp số sàn. Nội chênh giá cái hộp số cũng đã vài chục chai rồi.
3/ Lốc nén điều hoà LTZ ngon hơn và bền hơn lốc nén trên LT
4/ LTZ ghế da còn LT ghế nỉ, đem đi bọc lại simili hết 4 chai
5/ LTZ có màn hình 7in có thể hack được để tích hợp camera lùi. Trong khi đó LT thì phải thay cả cái màn hình hết đâu đó 9 chai.
6/ LTZ có cửa sổ trời còn LT không có
7/ Chất lượng âm thanh trên LTZ nghe hay hơn LT (đã thử so sánh giữa LTZ form cũ và mới khi đổi xe năm ngoái. Chất lượng âm thanh hay do cái head unit)
8/ Chi tiết taplo LTZ hơn hẳn LT
9/ Nếu không lầm thì LT chỉ có 2 túi khí trong khi đó LTZ có 4 túi khí.
 
Hạng C
18/11/15
994
451
63
TP. HCM - Sài Gòn
Nếu có điều kiện thì em khuyên bác nên lấy LTZ 1.8 sẽ không hối hận. Chạy TP hao xăng hơn số sàn một tý nhưng đường trường thì same same. Em nghĩ bác đã nắm hết sự khác biệt giữa hai dòng này, em nêu ra vài điểm khác biệt đáng giá để bác tham khảo

1/ Máy ecotec 1.8 vs etec II 1.6. Xe em LTZ full tải 5 người lớn chạy phà phà.
2/ Hộp số tự động vs hộp số sàn. Nội chênh giá cái hộp số cũng đã vài chục chai rồi.
3/ Lốc nén điều hoà LTZ ngon hơn và bền hơn lốc nén trên LT
4/ LTZ ghế da còn LT ghế nỉ, đem đi bọc lại simili hết 4 chai
5/ LTZ có màn hình 7in có thể hack được để tích hợp camera lùi. Trong khi đó LT thì phải thay cả cái màn hình hết đâu đó 9 chai.
6/ LTZ có cửa sổ trời còn LT không có
7/ Chất lượng âm thanh trên LTZ nghe hay hơn LT (đã thử so sánh giữa LTZ form cũ và mới khi đổi xe năm ngoái. Chất lượng âm thanh hay do cái head unit)
8/ Chi tiết taplo LTZ hơn hẳn LT
9/ Nếu không lầm thì LT chỉ có 2 túi khí trong khi đó LTZ có 4 túi khí.
Quá chuẩn luôn anh ơi :3dcuoi:
 
Tập Lái
22/7/16
6
1
3
Động cơ Ecotec thì tiên tiến hơn, được dùng cho hầu hết các mẫu xe của Chevrolet đến bây giờ. Còn mẫu động cơ Etech II thì sẽ không bao giờ so được với mẫu Ecotec được. Công suất máy sẽ yếu hơn và sẽ gặp tình trạng ù ga nếu không kết hợp nhuần nhuyễn chân côn, chân ga và cần số. Tuy nhiên, vấn đề giá cả đã khiến cho doanh số Cruze LT (sử dụng động cơ Etech II) vượt xa so với Cruze LTZ (động cơ Ecotec).:3dchientrung:

Thanks bác, nếu thông tin này sát xuất cao thì chắc e phải cố thêm tí lấy e LTZ quá! Có điều ngoài ngân sách dự tính...!
 
  • Like
Reactions: Thành Trạng
Tập Lái
22/7/16
6
1
3
Nếu có điều kiện thì em khuyên bác nên lấy LTZ 1.8 sẽ không hối hận. Chạy TP hao xăng hơn số sàn một tý nhưng đường trường thì same same. Em nghĩ bác đã nắm hết sự khác biệt giữa hai dòng này, em nêu ra vài điểm khác biệt đáng giá để bác tham khảo

1/ Máy ecotec 1.8 vs etec II 1.6. Xe em LTZ full tải 5 người lớn chạy phà phà.
2/ Hộp số tự động vs hộp số sàn. Nội chênh giá cái hộp số cũng đã vài chục chai rồi.
3/ Lốc nén điều hoà LTZ ngon hơn và bền hơn lốc nén trên LT
4/ LTZ ghế da còn LT ghế nỉ, đem đi bọc lại simili hết 4 chai
5/ LTZ có màn hình 7in có thể hack được để tích hợp camera lùi. Trong khi đó LT thì phải thay cả cái màn hình hết đâu đó 9 chai.
6/ LTZ có cửa sổ trời còn LT không có
7/ Chất lượng âm thanh trên LTZ nghe hay hơn LT (đã thử so sánh giữa LTZ form cũ và mới khi đổi xe năm ngoái. Chất lượng âm thanh hay do cái head unit)
8/ Chi tiết taplo LTZ hơn hẳn LT
9/ Nếu không lầm thì LT chỉ có 2 túi khí trong khi đó LTZ có 4 túi khí.

Tks bác, các thông tin này e cũng nắm được phần nào, chỉ vì chênh lệch hơi nhiều nên e đắn đo mãi!
 
Hạng B2
18/5/15
161
114
43
Tks bác, các thông tin này e cũng nắm được phần nào, chỉ vì chênh lệch hơi nhiều nên e đắn đo mãi!
Nếu tiền bạc ko vấn đề thì cứ múc LTZ mà hưởng thụ thôi.