bạn là fan Mer thì bảo thẳng là vote cho mer đi bày đặt so sánh ngớ ngẩn kiểu công tâm lắm ý. không biết thì để cho người khác có kinh nghiệm tư vấn cho bác chủ.Tùy vào bác là tuýp người nào.
1 - Nếu bác cần 1 xe sang chảnh, chạy êm, ngồi sướng, thường xuyên đi cùng gia đình, vợ con, ông bà. Em đảm bảo không em nào qua nổi Merc E200 2016 phiên bản mới, dự kiến giữa năm nay sẽ về VN.
Em đảm bảo giá 2 tỷ trong năm nay không ai qua nổi con này đâu
https://www.otosaigon.com/threads/anh-nong-mercedes-benz-e-class-2017-lo-dien-hoan-toan.8708300/
BMW Seri5 1-2 năm nữa là có mẫu mới hoàn toàn rồi, giờ mua chi để 2 năm nữa lỗi mốt.
2 - Còn nếu bác máu tốc độ, thích cầm lái, tán gái, lâu lâu thích nẹt pô phát, thì Mẹc CLA45, GLA45 là lựa chọn không tồi. chỉ thêm 5% nữa là đủ mua rồi. Giá tầm 2-2.1 tỷ kiếm bên BMW không con nào lái sướng bằng 2 bạn này đâu.
Chỉ nên mua BMW, Audi nếu bác thích cái thương hiệu. Cảm giác lái BMW tốt hơn mẹc là chuyện của 10 năm trước rồi. Tầm 2-2.1 tỷ giá BMW 428i lái hoàn toàn không sướng bằng CLA45 đâu bác.
Không hiểu một số bác trên đây đã trải nghiệm các sản phẩm mới của Mer chưa mà chê cảm giác lái ko bằng @@
Em chưa lái quá nhiều BMW, nhưng có người nhà chạy 325 từ đời E 46 nên dc ké kha khá, em cũng vài lần chạy E90, may mắn dc cầm lái M3 E92 của bạn từ Sài Gòn lên Bình Phước, và con 428i mới từ SG đi Vũng Tàu. Với Mer thì em cũng lái qua khá nhiều dòng, từ các dòng thường đến dòng AMG, gần nhất là A45, C 250, GLA 250, và cả C 63 nữa.
Em thấy là càng về sau này sự khác biệt về cảm giác lái của Mer và Bim gần như ko còn nữa. Cả 2 đều bám đường, phản hồi trung thực, đầm chắc ở tốc độ cao, nhạy lái. Riêng Mer còn mang đến sự thoải mái và dễ chịu hơn ở tốc độ thấp. Còn về lợi ích kinh tế thì khỏi bàn cũng biết lựa chọn nào hơn. Ở nc ngoài e ko nói, chứ ở VN cùng 1 tầm tiền Mer nhiều options hơn. Mua chiếc C 250/C300 về là đã thấy thuận mắt để chạy, chứ mua BMW về, thì như các bác ở trên đã nói - phải độ thêm ít nhiều, từ mâm, body, các thứ các thứ...
Hơn nữa, Mercedes mới là hãng đang thống trị các giải đua hàng đầu thế giới các bác nhé. Trong năm 2015, Mercedes gần như thống trị các mặt trận, em nhớ sơ sơ qua là:
- Vô địch đội đua Thể thức 1 của Mercedes-AMG
- Vô địch cá nhân Thể thức 1 của Lewis Hamilton
- Vô địch đội đua tại Giải đua đường trường Đức DTM, cùng nhà vô địch DTM trẻ nhất lịch sử Pascal Wehrlein
- Vô địch đội đua Thể thức 3 (giải đua chỉ sau Thể thức 1)
- Vô địch giải đua ADAC GT Masters cùng chiếc SLS AMG GT3
Năm 2015, tạp chí Motor Trend bình chọn AMG GT S là Best Driver's Car, trong khi BMW còn ko có ứng viên vào chung kết. Năm 2014, SLS AMG Black Series về nhì sau Porsche 911.
Và đặc biệt, trong 3 năm qua, Mercedes-AMG là thương hiệu xe hiệu suất cao bán chạy nhất thế giới.
Em thì ko dám kết luận, nhưng những con số và thông tin thì ko biết nói dối Hy vọng những thông tin này sẽ khiến các bác khách quan hơn trước khi đánh giá về Mer & Bim.
Riêng bác chủ, em có lời khuyên là, nếu ráng dc tí nữa mà mua GLA 45 AMG thì ngon nhất. Motor Trend nó còn đánh giá GLA 45 AMG ngang ngửa/thậm chí hơn Macan Turbo, dù ở VN giá của GLA 45 chỉ khoảng 60% của Macan Turbo. Còn nếu ko ráng được, thì GLA 250 cũng quá ngon rồi. Xe gọn, gầm cao máy thoáng, đi phố đẹp, đi địa hình cũng ngon, tất nhiên là ko dc quá rộng rãi như C & E. Mà vốn dĩ bác đã nhắm SUV, thì việc gì phải ngại bác nhỉ
Em chưa lái quá nhiều BMW, nhưng có người nhà chạy 325 từ đời E 46 nên dc ké kha khá, em cũng vài lần chạy E90, may mắn dc cầm lái M3 E92 của bạn từ Sài Gòn lên Bình Phước, và con 428i mới từ SG đi Vũng Tàu. Với Mer thì em cũng lái qua khá nhiều dòng, từ các dòng thường đến dòng AMG, gần nhất là A45, C 250, GLA 250, và cả C 63 nữa.
Em thấy là càng về sau này sự khác biệt về cảm giác lái của Mer và Bim gần như ko còn nữa. Cả 2 đều bám đường, phản hồi trung thực, đầm chắc ở tốc độ cao, nhạy lái. Riêng Mer còn mang đến sự thoải mái và dễ chịu hơn ở tốc độ thấp. Còn về lợi ích kinh tế thì khỏi bàn cũng biết lựa chọn nào hơn. Ở nc ngoài e ko nói, chứ ở VN cùng 1 tầm tiền Mer nhiều options hơn. Mua chiếc C 250/C300 về là đã thấy thuận mắt để chạy, chứ mua BMW về, thì như các bác ở trên đã nói - phải độ thêm ít nhiều, từ mâm, body, các thứ các thứ...
Hơn nữa, Mercedes mới là hãng đang thống trị các giải đua hàng đầu thế giới các bác nhé. Trong năm 2015, Mercedes gần như thống trị các mặt trận, em nhớ sơ sơ qua là:
- Vô địch đội đua Thể thức 1 của Mercedes-AMG
- Vô địch cá nhân Thể thức 1 của Lewis Hamilton
- Vô địch đội đua tại Giải đua đường trường Đức DTM, cùng nhà vô địch DTM trẻ nhất lịch sử Pascal Wehrlein
- Vô địch đội đua Thể thức 3 (giải đua chỉ sau Thể thức 1)
- Vô địch giải đua ADAC GT Masters cùng chiếc SLS AMG GT3
Năm 2015, tạp chí Motor Trend bình chọn AMG GT S là Best Driver's Car, trong khi BMW còn ko có ứng viên vào chung kết. Năm 2014, SLS AMG Black Series về nhì sau Porsche 911.
Và đặc biệt, trong 3 năm qua, Mercedes-AMG là thương hiệu xe hiệu suất cao bán chạy nhất thế giới.
Em thì ko dám kết luận, nhưng những con số và thông tin thì ko biết nói dối Hy vọng những thông tin này sẽ khiến các bác khách quan hơn trước khi đánh giá về Mer & Bim.
Riêng bác chủ, em có lời khuyên là, nếu ráng dc tí nữa mà mua GLA 45 AMG thì ngon nhất. Motor Trend nó còn đánh giá GLA 45 AMG ngang ngửa/thậm chí hơn Macan Turbo, dù ở VN giá của GLA 45 chỉ khoảng 60% của Macan Turbo. Còn nếu ko ráng được, thì GLA 250 cũng quá ngon rồi. Xe gọn, gầm cao máy thoáng, đi phố đẹp, đi địa hình cũng ngon, tất nhiên là ko dc quá rộng rãi như C & E. Mà vốn dĩ bác đã nhắm SUV, thì việc gì phải ngại bác nhỉ
1.GLA nhỏ gọn, gầm cao đi phố đường VN ổn, giằng sóc hơi cứng vì em nó là dòng Sport.
2.Bác chủ thớt cho thông tin về tính cách, sở thích và thói quen đi lại ít qua nên khó tư vấn.
3.Tầm tiền bác có rất nhiều lựa chọn. Bác thích trẻ trung, gọn gàng thì chọn CUV thì ngon. Còn êm ái, đẳng cấp thì E-Class hoặc 5 series mà tiến. Merc E thiên về tiện nghi, còn Bim 5 thì lái nhiều hơn.
4.Có chiếc E400 lướt giá tốt cho bác chủ tham khảo thêm:
http://mercedescu.com/xe/mercedes-e400-2013-3
2.Bác chủ thớt cho thông tin về tính cách, sở thích và thói quen đi lại ít qua nên khó tư vấn.
3.Tầm tiền bác có rất nhiều lựa chọn. Bác thích trẻ trung, gọn gàng thì chọn CUV thì ngon. Còn êm ái, đẳng cấp thì E-Class hoặc 5 series mà tiến. Merc E thiên về tiện nghi, còn Bim 5 thì lái nhiều hơn.
4.Có chiếc E400 lướt giá tốt cho bác chủ tham khảo thêm:
http://mercedescu.com/xe/mercedes-e400-2013-3
hi all
theo kinh nghiệm chăm sóc dich vụ thì các bác nên chon Mer vì Mer có nhà máy tại Việt Nam họ lo cho khách hang từ A-Z
Còm BMW thì từ A - B thôi nhé ( Ha Noi và HCM ) : luôn luôn lắng nghe luôn luôn quá tải
Chúc các Bác BIm có cảm giác chờ đợi khi làm dich vụ nhé.
Thân chào
theo kinh nghiệm chăm sóc dich vụ thì các bác nên chon Mer vì Mer có nhà máy tại Việt Nam họ lo cho khách hang từ A-Z
Còm BMW thì từ A - B thôi nhé ( Ha Noi và HCM ) : luôn luôn lắng nghe luôn luôn quá tải
Chúc các Bác BIm có cảm giác chờ đợi khi làm dich vụ nhé.
Thân chào
Bác này phán chuẩn đấy. Merc đời mới cải tiến rất nhiều về tính năng lái, chạy ở VN thì không khác BMW nhiều đâu. Ưu điểm là Merc ở VN giá rất hợp lý. Nhưng nói đúng ra thì chất 2 thằng này vẫn khác nhau, phong cách Merc thì rất điềm đạm. Nếu thích phong cách BMW rồi thì qua Merc vẫn khó thoả mãn. Nếu nhà có 1 xe duy nhất, bà cả cũng chạy thì nên mua Merc.1.GLA nhỏ gọn, gầm cao đi phố đường VN ổn, giằng sóc hơi cứng vì em nó là dòng Sport.
2.Bác chủ thớt cho thông tin về tính cách, sở thích và thói quen đi lại ít qua nên khó tư vấn.
3.Tầm tiền bác có rất nhiều lựa chọn. Bác thích trẻ trung, gọn gàng thì chọn CUV thì ngon. Còn êm ái, đẳng cấp thì E-Class hoặc 5 series mà tiến. Merc E thiên về tiện nghi, còn Bim 5 thì lái nhiều hơn.
4.Có chiếc E400 lướt giá tốt cho bác chủ tham khảo thêm:
http://mercedescu.com/xe/mercedes-e400-2013-3
Em không có ý định tranh cãi BMW vs Mẹc ai hơn vì cái này cãi đến tết công gô cũng chả có kết quả.Có vẻ mình với bác P.Huayra hợp phết hehe.
Nói cho bác lamtacla nghe nè, hiện mình đang chạy 428 bản sportline và cũng đã chạy CLA rồi, hoàn toàn chính xác như những gì bác P.Huayra nói. Ngoài ra bổ sung thêm là, nhìn đầu BMW 428 ngầu hơn rất nhiều nếu so sánh trực diện, form sport dạng coupe khi động học, rộng rãi hơn CLA, và bản mới 11/2015 thì option nhỉnh hơn CLA nhé
Nhưng mạn phép tranh luận tí về sport-car trong khoảng giá ~2 tỷ tại VN nhé các bác.
Hihi không biết bác thử CLA bản nào, CLA250 thì đương nhiên không có vé với 428i, nhưng CLA45 là khác ạ. CLA 45 bản mới ra 375 mã lực, 0-60mph chỉ trong vòng 4.1 giây. So với 428i 240hp, 0-60 5.3 giây, thì không cần lái thử cũng biết nó khác xa nhau nhiều lắm về cảm giác lái ạ, Seri 4 phải lên M4 thì mới thật sự sport.
Giá chuẩn bên US thì 428 cũng khởi điểm từ 37k, so với CLA45 là 50k, em chả hiểu Euro Auto nhập về VN bán lại bằng giá với con CLA45.
Quay lại vụ tư vấn. Em nghĩ bác chủ đã hỏi BMW hay Mẹc thì ai thích gì tư vấn đó, cứ nêu lý do ra. Em không thích nói kiểu cái nào cũng ngon cả, tùy bác quyết định, nói thế thì ai chả biết và cần gì lên đây hỏi.
Quan điểm BMW cho người lái, Mẹc cho người ngồi sau đã xưa rồi ạ. Các dòng xe mới Mẹc lái cũng không hề thua BMW, và BMW ngồi sau cũng không thua Mẹc. Em đã may mắn thử được cầm lái CLS63 lẫn BMW M6, ngồi S400 lẫn 740i mới, thì phải nói hoàn toàn không có sự khác biệt nhiều.
Nếu bác chủ thích Sport-car và BMW, thì có thêm lựa chọn này. với điều kiện bọn EA chịu nhập
http://autodaily.vn/2015/08/bmw-m2-se-ra-mat-vao-thang-10/
Btw em thấy bên Haxaco đang có con này nè, bác ra hỏi thử đi, giá tầm 2.1
https://www.mbusa.com/mercedes/vehicles/model/class-CLA/model-CLA45C4
Chỉnh sửa cuối:
Nói chung để vợ nó quyết mình đỡ đau đầu sau này bác nhỉ. Em mà có 2 tỏi thì cứ Test hết các dòng xe trong tầm ngắm, khỏi tư vấn. Mua xe nào mình thấy sướng, chứ xe tốt chưa chắc đã phù hợp và làm mình thỏa mãn.Em mà quyết vấn đề gì hệ trọng, em chỉ hỏi ý kiến mỗi...vợ em. Cho lành.
Lúc cưới vợ 2, em ngâm cứu đủ các cô từ 3 năm trước. Lập cả bảng excel để phân tích ưu điểm của các cô.
Giống như giải toán hàm số vậy: "Nhiều m qúa, không biết chọn m nào, ta đưa em lên trục số, m<0, loại, m>0 lấy..."
Túm cái váy lại là phải tự quyết thui. Hỏi nhiều, đọc nhiều ý kiến tư vấn qúa hông chừng ra lôi em Camry về.
Xong.
GLA45 em thấy không so được với Macan GTS, chứ đừng nói đến Turbo, bạn Motor Trend này có vẻ thiên vị quá.Riêng bác chủ, em có lời khuyên là, nếu ráng dc tí nữa mà mua GLA 45 AMG thì ngon nhất. Motor Trend nó còn đánh giá GLA 45 AMG ngang ngửa/thậm chí hơn Macan Turbo, dù ở VN giá của GLA 45 chỉ khoảng 60% của Macan Turbo. Còn nếu ko ráng được, thì GLA 250 cũng quá ngon rồi. Xe gọn, gầm cao máy thoáng, đi phố đẹp, đi địa hình cũng ngon, tất nhiên là ko dc quá rộng rãi như C & E. Mà vốn dĩ bác đã nhắm SUV, thì việc gì phải ngại bác nhỉ
Hổm rày không để ý cái hình minh họa của bác chủ, nếu thích gầm cao thì thì ráng được GLA45 là hợp lý nhất.