Hạng B1
17/7/15
91
156
33
28
Không hiểu một số bác trên đây đã trải nghiệm các sản phẩm mới của Mer chưa mà chê cảm giác lái ko bằng @@

Em chưa lái quá nhiều BMW, nhưng có người nhà chạy 325 từ đời E 46 nên dc ké kha khá, em cũng vài lần chạy E90, may mắn dc cầm lái M3 E92 của bạn từ Sài Gòn lên Bình Phước, và con 428i mới từ SG đi Vũng Tàu. Với Mer thì em cũng lái qua khá nhiều dòng, từ các dòng thường đến dòng AMG, gần nhất là A45, C 250, GLA 250, và cả C 63 nữa.

Em thấy là càng về sau này sự khác biệt về cảm giác lái của Mer và Bim gần như ko còn nữa. Cả 2 đều bám đường, phản hồi trung thực, đầm chắc ở tốc độ cao, nhạy lái. Riêng Mer còn mang đến sự thoải mái và dễ chịu hơn ở tốc độ thấp. Còn về lợi ích kinh tế thì khỏi bàn cũng biết lựa chọn nào hơn. Ở nc ngoài e ko nói, chứ ở VN cùng 1 tầm tiền Mer nhiều options hơn. Mua chiếc C 250/C300 về là đã thấy thuận mắt để chạy, chứ mua BMW về, thì như các bác ở trên đã nói - phải độ thêm ít nhiều, từ mâm, body, các thứ các thứ...

Hơn nữa, Mercedes mới là hãng đang thống trị các giải đua hàng đầu thế giới các bác nhé. Trong năm 2015, Mercedes gần như thống trị các mặt trận, em nhớ sơ sơ qua là:
- Vô địch đội đua Thể thức 1 của Mercedes-AMG
- Vô địch cá nhân Thể thức 1 của Lewis Hamilton
- Vô địch đội đua tại Giải đua đường trường Đức DTM, cùng nhà vô địch DTM trẻ nhất lịch sử Pascal Wehrlein
- Vô địch đội đua Thể thức 3 (giải đua chỉ sau Thể thức 1)
- Vô địch giải đua ADAC GT Masters cùng chiếc SLS AMG GT3

Năm 2015, tạp chí Motor Trend bình chọn AMG GT S là Best Driver's Car, trong khi BMW còn ko có ứng viên vào chung kết. Năm 2014, SLS AMG Black Series về nhì sau Porsche 911.

Và đặc biệt, trong 3 năm qua, Mercedes-AMG là thương hiệu xe hiệu suất cao bán chạy nhất thế giới.

Em thì ko dám kết luận, nhưng những con số và thông tin thì ko biết nói dối :D Hy vọng những thông tin này sẽ khiến các bác khách quan hơn trước khi đánh giá về Mer & Bim.

Riêng bác chủ, em có lời khuyên là, nếu ráng dc tí nữa mà mua GLA 45 AMG thì ngon nhất. Motor Trend nó còn đánh giá GLA 45 AMG ngang ngửa/thậm chí hơn Macan Turbo, dù ở VN giá của GLA 45 chỉ khoảng 60% của Macan Turbo. Còn nếu ko ráng được, thì GLA 250 cũng quá ngon rồi. Xe gọn, gầm cao máy thoáng, đi phố đẹp, đi địa hình cũng ngon, tất nhiên là ko dc quá rộng rãi như C & E. Mà vốn dĩ bác đã nhắm SUV, thì việc gì phải ngại bác nhỉ :D

Nói như bác thống trị các giải đua hàng đầu thế giới dậy mấy hãng như Porscher hay Ferrari năm nay chả có gì đặc sắc à :D Thế giới ca tụng ra sao em chả biết chứ bao nhiêu cuộc thử nghiệm về hệ dẫn động của 3 hãng BMW - Mer - Audi thì thứ hạng luôn xếp là xDrive -> Quattro -> 4Matic.
Về hiệu suất cao cũng là M Performance -> AMG -> RS.
Mà đúng là nếu mua 1 chiếc xe mới thì hãy nên chọn Mer, còn tìm 1 chiếc xe cũ cảm giác lái tốt thì hãy nghĩ tới BMW. Cảm giác lái của BMW không phải chỉ chạy ké trong thời gian ngắn là cảm nhận được đâu bác à :) Mấy cái phản hồi từ mặt đường, đầm chắc tốc độ cao, bám đường thì ngay cả những thằng xe Mỹ bình dân như Chevy hay Ford còn làm được nói chi hạng sang như BMW hay Mer. Đường VN chả đủ chất lượng để các bác cảm nhận thời gian tăng/giảm số và cách chiếc xe hiểu ý người lái như BMW đâu. Mer vẫn chỉ hơn về công nghệ và tiện nghi chứ lái đích thực vẫn chưa so kè được với BMW, ngoại trừ thằng Porsche ở chiếu trên.
 
Hạng B1
17/7/15
91
156
33
28
Em không có ý định tranh cãi BMW vs Mẹc ai hơn vì cái này cãi đến tết công gô cũng chả có kết quả.
Nhưng mạn phép tranh luận tí về sport-car trong khoảng giá ~2 tỷ tại VN nhé các bác.
Hihi không biết bác thử CLA bản nào, CLA250 thì đương nhiên không có vé với 428i, nhưng CLA45 là khác ạ. CLA 45 bản mới ra 375 mã lực, 0-60mph chỉ trong vòng 4.1 giây. So với 428i 240hp, 0-60 5.3 giây, thì không cần lái thử cũng biết nó khác xa nhau nhiều lắm về cảm giác lái ạ, Seri 4 phải lên M4 thì mới thật sự sport.
Giá chuẩn bên US thì 428 cũng khởi điểm từ 37k, so với CLA45 là 50k, em chả hiểu Euro Auto nhập về VN bán lại bằng giá với con CLA45.

Quay lại vụ tư vấn. Em nghĩ bác chủ đã hỏi BMW hay Mẹc thì ai thích gì tư vấn đó, cứ nêu lý do ra. Em không thích nói kiểu cái nào cũng ngon cả, tùy bác quyết định, nói thế thì ai chả biết và cần gì lên đây hỏi.
Quan điểm BMW cho người lái, Mẹc cho người ngồi sau đã xưa rồi ạ. Các dòng xe mới Mẹc lái cũng không hề thua BMW, và BMW ngồi sau cũng không thua Mẹc. Em đã may mắn thử được cầm lái CLS63 lẫn BMW M6, ngồi S400 lẫn 740i mới, thì phải nói hoàn toàn không có sự khác biệt nhiều.

Nếu bác chủ thích Sport-car và BMW, thì có thêm lựa chọn này. với điều kiện bọn EA chịu nhập
http://autodaily.vn/2015/08/bmw-m2-se-ra-mat-vao-thang-10/

Btw em thấy bên Haxaco đang có con này nè, bác ra hỏi thử đi, giá tầm 2.1
https://www.mbusa.com/mercedes/vehicles/model/class-CLA/model-CLA45C4

Lại thêm 1 thánh nhân chỉ nhìn thông số và mã lực phán là xe mã lực cao, thời gian tăng tốc thấp là cảm giác lái tốt hơn. Không phải tự nhiên là mà họ sản xuất ra cái xe suy nghĩ từ kiểu dáng thiết kế tới động cơ rồi định hình nó ở phân khúc khác so với đối thủ, chứ hổng có bị khùng mà tạo ra chiếc xe lớn để cạnh tranh rồi thua sút chiếc xe ở phân khúc thấp hơn bao giờ, chả lẽ BMW tạo ra chiếc 428i để thua chiếc xe nhỏ CLA như trên lý thuyết.

Còn giá 428i bên Mỹ nó rẻ hơn CLA là phải rồi còn CLA đó mua về ngoài thay đổi cái bodykit nếu thích tự tạo phong cách hoặc cặp pô ra còn làm dc gì khác nữa. Trong khi con 428i giá 37k đó chỉ là bản standard mua về có nguyên 1 danh sách thích gắn thêm gì gắn từ dealer (từ cái vô-lăng cho đến cái bánh xe).
Cmt đúng chất chả hiểu gì ngoài cuồng Mer, lúc đầu thì em chạy thử cả 2 rồi thấy 428i thua CLA, lúc sau thì đưa thông số ra xong bảo chả cần lái thử cũng biết nó khác xa nhau về cảm giác lái là thế nào? Chưa lái thử mà chỉ nhìn cataloge xong là có thể tư vấn hả? Đọc cmt thao thao bất tuyệt nào là sang trọng, thể thao, cảm giác lái...bla bla trong khi chả biết chủ thớt ra sao. Nếu nhà mà cần đi 5 người nhét vào con CLA đó được mới lạ, con CLA đó chỉ dành cho mấy ông độc thân hoặc cặp vợ chồng mới cưới mua thì được hàng ghế sau chật thấy mụ nội cho con nít ngồi may ra còn được. Con CLA phải nói vừa kén khách, giá thì mắc bán lại cũng khó có người mua chứ ở đó đi chọn trừ khi dư tiền để chơi xe thể thao.
 
  • Like
Reactions: lamtacla
Hạng B2
9/12/11
231
223
43
Haizz bác làm gì căng thế,
Em có nói tổng quát 428 thua CLA45 đâu. Em nói xét về yếu tố xe thể thao và cảm giác lái: thì 428 thua CLA45.
Đơn giản là CLA45 là xe thể thao hiệu năng cao, nó sánh ngang tầm với dòng M. Còn 428 chỉ có cái body là sport thôi. Bác nào nói CLA45 cảm giác lái thua M2, M3, M4 thì em không cãi, còn nếu nói CLA45 thua 428i về yếu tố này thì em xin phép cười 1 phát =)), không biết ai mới là fan cuồng đây.

Chính vì chưa biết chủ thớt sao nên em mới nói 2 lựa chọn,
Em cũng đã nói nếu thích 5 người, sang chảnh, thì nên chạy E200 2016 kìa. Bao rộng.

Không phải ngẫu nhiên em lôi 2 chiếc CLA45 và 428 ra, Căn bản là với cái giá trên dưới 2 tỷ của bác chủ, BMW vs Mẹc, tại VN, em đưa ra đề xuất: 520i vs E200 dành cho đối tượng gia đình. Và CLA45 vs 428i cho người thích sport. (vì giá này phía BMW Việt nam, thì chỉ có chiếc này sport nhất)
Em kô tư vấn SUV vì không rành.
 
Hạng C
25/4/15
524
513
93
44
cất 2 tỷ đó khi nào có 20 tỷ thì làm con S600, A8 hay Land Rover cũng chưa muộn
 
Hạng B2
9/12/11
231
223
43
Gom lại ý chính:

- Nếu bác chủ chỉ có tổng ít 2 tỷ kể cả trước bạ và chỉ chọn Mẹc or BMW, thì chỉ có 328i vs C300 AMG. Cả 2 đều có mẫu mới và 2 cái này xêm xêm nhau và đáng mua như nhau. Còn SUV có GLC và X1.

- Nếu bác chủ ráng thêm xíu nữa, tầm 2.2 2.3 sau thuế thì có thể chọn:
+ Xe cho gia đình: E200 vs 520i (em khuyến khích E200 do 520 kiểu dáng đã có 5 năm nay)
+ Xe để tự lái, thể thao: CLA45 vs 428i (em khuyến khích CLA45 do chạy sướng hơn)
Ngoài ra còn có BMW x3 vs GLA45 (em khuyến khích GLA45 do kích thước xêm xêm mà GLA45 lái tốt hơn).
Còn bác mà có được 2.5 đến 3 thì vô số sự lựa chọn khác nữa.
 
Hạng C
13/10/14
670
753
93
43
TP. Hồ Chí Minh
Nói chung để vợ nó quyết mình đỡ đau đầu sau này bác nhỉ:). Em mà có 2 tỏi thì cứ Test hết các dòng xe trong tầm ngắm, khỏi tư vấn. Mua xe nào mình thấy sướng, chứ xe tốt chưa chắc đã phù hợp và làm mình thỏa mãn.
Dạ. Để vợ nó quyết ý
..của mềnh !? He he.
Dù sao, ngoài mềnh ra, nàng cũng là người sử dụng nhiều nhất mừ.
 
Hạng B2
22/12/06
263
153
43
Nói như bác thống trị các giải đua hàng đầu thế giới dậy mấy hãng như Porscher hay Ferrari năm nay chả có gì đặc sắc à :D Thế giới ca tụng ra sao em chả biết chứ bao nhiêu cuộc thử nghiệm về hệ dẫn động của 3 hãng BMW - Mer - Audi thì thứ hạng luôn xếp là xDrive -> Quattro -> 4Matic.
Về hiệu suất cao cũng là M Performance -> AMG -> RS.
Mà đúng là nếu mua 1 chiếc xe mới thì hãy nên chọn Mer, còn tìm 1 chiếc xe cũ cảm giác lái tốt thì hãy nghĩ tới BMW. Cảm giác lái của BMW không phải chỉ chạy ké trong thời gian ngắn là cảm nhận được đâu bác à :) Mấy cái phản hồi từ mặt đường, đầm chắc tốc độ cao, bám đường thì ngay cả những thằng xe Mỹ bình dân như Chevy hay Ford còn làm được nói chi hạng sang như BMW hay Mer. Đường VN chả đủ chất lượng để các bác cảm nhận thời gian tăng/giảm số và cách chiếc xe hiểu ý người lái như BMW đâu. Mer vẫn chỉ hơn về công nghệ và tiện nghi chứ lái đích thực vẫn chưa so kè được với BMW, ngoại trừ thằng Porsche ở chiếu trên.
Chỉ khi nào vào cua gấp ở tấc độ cao, gặp tình huống phải bẻ lái gấp để thoát nạn mới hiểu giá trị của Xdrive bác nhỉ.