Hạng B2
25/12/14
233
293
63
Chúc bác nhiều sức khoẻ để kiên trì đòi đc cái văn bản trả lời cho ae Os lận lưng như đúng mục đích ban đầu của bác
 
  • Like
Reactions: thuanbkck
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Màn 1 cảnh 2:

Sau khi tranh luận thêm một chặp với vốn kiến thức về luật GTĐB chắp vá lỗ chỗ theo kiểu lệ nhiều hơn luật, Thiếu Úy H. bỏ đi. Em cùng người bạn của bác Businessman ngồi chờ. Hơn 1h trôi qua vẫn không thấy bác ý đâu. Mịa, sao lên lầu gặp lãnh đạo mà lâu thía, hay là đang ăn phóng xạ rồi???

Em đánh bạo cầm hồ sơ lên lầu tìm bác Businessman. Tìm đến phòng thì bác ý cũng vừa bước ra. ĐC Phó Trạm CSGT Suối Tre, ThiếuTá B. mời em vào, em vào luôn.

Chào hỏi xong, em trình bày lại tình huống thực tế và quan điểm của em. Thiếu Tá B vẫn quy nạp loằng ngoằng bảo em phạm lỗi vượt phải theo luật.

Em:
- Em có trích Điều 13 luật GTĐB 2008điểm c khoản 5 Điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP đây, mời anh xem.

Sau khi xem xong, em hỏi “Vậy căn cứ vào đâu để xác định em phạm lỗi vượt phải ạ?”

- Trên đường có hai làn thì xe ô tô đi làn bên trái, xe máy đi làn bên phải.

- Cái gì quy định điều này ạ? Biển báo hay điều nào khoản nào luật nào thưa anh?

- Ờ thì…nếu ô tô chạy vào lane phải được thì xe máy chạy ở đâu?

- Cái đó anh hỏi bên GTCC chứ sao em biết.

-(chống đỡ yếu ớt) nhưng anh chạy vào lane trong là anh sai rồi. Anh chỉ được chạy lane sát con lươn thôi. Suốt QL1A đều như vậy. Đường có 2 làn ô tô đâu được chạy vào lane phải. Đâu có bảng hướng dẫn nào cho anh chạy như vậy.

- Nhưng cũng không có bảng chỉ dẫn hay điều luật nào cấm xe ô tô chạy vào lane phải. Về nguyên tắc, công dân có quyền làm những gì pháp luật không cấm. Các anh lập biên bản tức là đã xác định em vi phạm pháp luật. Theo guyên tắc suy đoán vô tội trong Hiến pháp năm 2013 nước CHXHCN VN, cơ quan hành pháp là các anh phải chứng minh em phạm điều nào luật nào. Em không có nghĩa vụ chứng minh mình vô tội.

Sắc mặt ThiếuTá B. biến đổi, thể hiện sự lúng túng. Sau đó ThiếuTá B. “trình bày” rất “hoàn cảnh”, với cao độ hạ xuống đúng một quãng tám:

- Anh cũng biết, bên GTCC họ cắm biển báo với kẻ đường. Cơ quan công an chỉ kiểm tra xử phạt thôi. Thực tế luật và hệ thống biển báo, kẻ đường của ta còn nhiều thiếu sót. Rất hoan nghênh và cảm ơn những người như anh đã phản ánh để chúng tôi làm việc với sở GTVT tỉnh nhằm hoàn thiện hơn.

Em:
- Em cũng không muốn chống đối hay thách thức gì như lúc nãy đồng chí H. nói. Em chỉ muốn có câu trả lời chính thức bằng văn bản của cơ quan chức năng để anh em tài xế khỏi lấn cấn khi gặp tình huống tương tự. Nếu không nhận được câu trả lời thỏa đáng, em sẽ gởi khiếu nại lên Phòng CSGT CA tỉnh.

- Thôi được rồi, đơn này cứ gởi ở đây. Nhưng tôi không nhận trực tiếp được. Anh cứ xuống Trực ban, họ nhận đơn, vào sổ trực rồi sẽ chuyển tôi xử lý.

Reeeng, hết giờ, đi ăn cơm trưa.:3danbanh:
Bác up trang 1 ae tiện theo dõi bác ơi :)..
 
Hạng B1
28/6/10
86
66
18
Lý do gây hoang mang cho mọi người chạy tuyến này xuất phát từ việc bố trí dải phân cách cứng và chia làn xe với vạch kẻ đường không thống nhất. Ngoài ra lại gỡ hết biển báo phân làn phương tiện toàn tuyến.
Dùng vạch liền với kích thước 20 -> điều này đã giới hạn phạm vi xe cơ giới chỉ được chạy một làn ngoài sát giải phân cách (theo luật) -> giới hạn quá vô lý.
View attachment 200259 View attachment 200260 View attachment 200261
Đến đoạn có vạch đứt đoạn thì ... lọng ngọng View attachment 200262
Và tới chỗ giao nhau thì lại bất ngờ xuất hiện mũi tên chỉ hướng
View attachment 200263

Đồng Nai là khu vực lôm côm và gây khó khăn nhất cho người tham gia giao thông.
Các bác chạy đường này mà chạy lane phải mà không bị xxx moi la, từ nam ra bac rất nhiều doan như thế này, không riêng gì long khánh , phan thiết có, phan rang có..
 
Hạng B2
26/10/13
401
500
63
Bình Thuận
Trưa, ba anh em đi ăn và hội ý tìm phương án hành động tiếp theo. Theo bác @businessman thì nếu chiến sẽ mất rất nhiều thời gian trong khi gần Tết rồi, nhu cầu đi lại nhiều, không có bằng lái đi lung tung dễ bị giam xe 10 ngày lắm. Nếu không chiến và đóng phạt sẽ bị giam bằng 60 ngày nhưng có cửa sau lấy bằng ra chạy Tết. Sau đó khiếu nại sau. Có ba phương án để lựa chọn:

PA. 1: Hai anh em chấp nhận đóng phạt và đi cửa sau lấy bằng ngay.
PA. 2: Cùng chiến
PA. 3: Em chiến còn bác Businessman chờ, nếu thấy không ổn thì bác ý giải quyết nhanh gọn để phục vụ công việc, em chiến tiếp. Cùng lắm Tết đi xe đò về quê ngoại F1 ở Bạc Liêu.

Cuối cùng thấy PA. 3 là hợp lý nhất, em không thể về trong sự ấm ức như vậy được. Bác Businessman kẹt công việc nhiều, và cũng không nhất thiết 2 người cùng gởi đơn khiếu nại, lãng phí công sức.

Về lại đội, mãi đến 14h30 mới có cán bộ trực ban xuất hiện dù theo lời của ĐC giải quyết xử phạt thì trực ban trực 24/24.
ĐC trực ban khác (không phải Thượng Tá K. hồi sáng) đọc đơn khiếu nại xong bảo:
- Tôi nhận đơn anh rồi, anh về đi chờ trả lời.
- Anh phải có biên nhận và hẹn ngày trả lời chứ làm sao em biết khi nào có kết quả? Không lẽ ngày nào cũng lên đội hỏi? Em làm việc với ĐC Thượng Tá B. rồi. Anh B. nói sẽ giải quyết đơn của em.
- Tôi chỉ nhận và chuyển cấp trên, tôi không trể trả lời khi nào có kết quả được vì còn phụ thuộc lãnh đạo. Tôi sẽ ghi vào sổ trực ban là có nhận đơn của anh.
Sau đó ĐC trực ban ghi vào sổ và xin SĐT của em để “liên lạc khi có kết quả”.
Về. Hết màn 1.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Trưa, ba anh em đi ăn và hội ý tìm phương án hành động tiếp theo. Theo bác @businessman thì nếu chiến sẽ mất rất nhiều thời gian trong khi gần Tết rồi, nhu cầu đi lại nhiều, không có bằng lái đi lung tung dễ bị giam xe 10 ngày lắm. Nếu không chiến và đóng phạt sẽ bị giam bằng 60 ngày nhưng có cửa sau lấy bằng ra chạy Tết. Sau đó khiếu nại sau. Có ba phương án để lựa chọn:

PA. 1: Hai anh em chấp nhận đóng phạt và đi cửa sau lấy bằng ngay.
PA. 2: Cùng chiến
PA. 3: Em chiến còn bác Businessman chờ, nếu thấy không ổn thì bác ý giải quyết nhanh gọn để phục vụ công việc, em chiến tiếp. Cùng lắm Tết đi xe đò về quê ngoại F1 ở Bạc Liêu.

Cuối cùng thấy PA. 3 là hợp lý nhất, em không thể về trong sự ấm ức như vậy được. Bác Businessman kẹt công việc nhiều, và cũng không nhất thiết 2 người cùng gởi đơn khiếu nại, lãng phí công sức.

Về lại đội, mãi đến 14h30 mới có cán bộ trực ban xuất hiện dù theo lời của ĐC giải quyết xử phạt thì trực ban trực 24/24.
ĐC trực ban khác (không phải Thượng Tá K. hồi sáng) đọc đơn khiếu nại xong bảo:
- Tôi nhận đơn anh rồi, anh về đi chờ trả lời.
- Anh phải có biên nhận và hẹn ngày trả lời chứ làm sao em biết khi nào có kết quả? Không lẽ ngày nào cũng lên đội hỏi? Em làm việc với ĐC Thượng Tá B. rồi. Anh B. nói sẽ giải quyết đơn của em.
- Tôi chỉ nhận và chuyển cấp trên, tôi không trể trả lời khi nào có kết quả được vì còn phụ thuộc lãnh đạo. Tôi sẽ ghi vào sổ trực ban là có nhận đơn của anh.
Sau đó ĐC trực ban ghi vào sổ và xin SĐT của em để “liên lạc khi có kết quả”.
Về. Hết màn 1.
vote bác.
 
Hạng B2
29/8/11
468
453
63
Màn 1 cảnh 2:

Sau khi tranh luận thêm một chặp với vốn kiến thức về luật GTĐB chắp vá lỗ chỗ theo kiểu lệ nhiều hơn luật, Thiếu Úy H. bỏ đi. Em cùng người bạn của bác Businessman ngồi chờ. Hơn 1h trôi qua vẫn không thấy bác ý đâu. Mịa, sao lên lầu gặp lãnh đạo mà lâu thía, hay là đang ăn phóng xạ rồi???

Em đánh bạo cầm hồ sơ lên lầu tìm bác Businessman. Tìm đến phòng thì bác ý cũng vừa bước ra. ĐC Phó Trạm CSGT Suối Tre, ThiếuTá B. mời em vào, em vào luôn.

Chào hỏi xong, em trình bày lại tình huống thực tế và quan điểm của em. Thiếu Tá B vẫn quy nạp loằng ngoằng bảo em phạm lỗi vượt phải theo luật.

Em:
- Em có trích Điều 13 luật GTĐB 2008điểm c khoản 5 Điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP đây, mời anh xem.

Sau khi xem xong, em hỏi “Vậy căn cứ vào đâu để xác định em phạm lỗi vượt phải ạ?”

- Trên đường có hai làn thì xe ô tô đi làn bên trái, xe máy đi làn bên phải.

- Cái gì quy định điều này ạ? Biển báo hay điều nào khoản nào luật nào thưa anh?

- Ờ thì…nếu ô tô chạy vào lane phải được thì xe máy chạy ở đâu?

- Cái đó anh hỏi bên GTCC chứ sao em biết.

-(chống đỡ yếu ớt) nhưng anh chạy vào lane trong là anh sai rồi. Anh chỉ được chạy lane sát con lươn thôi. Suốt QL1A đều như vậy. Đường có 2 làn ô tô đâu được chạy vào lane phải. Đâu có bảng hướng dẫn nào cho anh chạy như vậy.

- Nhưng cũng không có bảng chỉ dẫn hay điều luật nào cấm xe ô tô chạy vào lane phải. Về nguyên tắc, công dân có quyền làm những gì pháp luật không cấm. Các anh lập biên bản tức là đã xác định em vi phạm pháp luật. Theo guyên tắc suy đoán vô tội trong Hiến pháp năm 2013 nước CHXHCN VN, cơ quan hành pháp là các anh phải chứng minh em phạm điều nào luật nào. Em không có nghĩa vụ chứng minh mình vô tội.

Sắc mặt ThiếuTá B. biến đổi, thể hiện sự lúng túng. Sau đó ThiếuTá B. “trình bày” rất “hoàn cảnh”, với cao độ hạ xuống đúng một quãng tám:

- Anh cũng biết, bên GTCC họ cắm biển báo với kẻ đường. Cơ quan công an chỉ kiểm tra xử phạt thôi. Thực tế luật và hệ thống biển báo, kẻ đường của ta còn nhiều thiếu sót. Rất hoan nghênh và cảm ơn những người như anh đã phản ánh để chúng tôi làm việc với sở GTVT tỉnh nhằm hoàn thiện hơn.

Em:
- Em cũng không muốn chống đối hay thách thức gì như lúc nãy đồng chí H. nói. Em chỉ muốn có câu trả lời chính thức bằng văn bản của cơ quan chức năng để anh em tài xế khỏi lấn cấn khi gặp tình huống tương tự. Nếu không nhận được câu trả lời thỏa đáng, em sẽ gởi khiếu nại lên Phòng CSGT CA tỉnh.

- Thôi được rồi, đơn này cứ gởi ở đây. Nhưng tôi không nhận trực tiếp được. Anh cứ xuống Trực ban, họ nhận đơn, vào sổ trực rồi sẽ chuyển tôi xử lý.

Reeeng, hết giờ, đi ăn cơm trưa.:3danbanh:
Tự nhiên đang vựơt phải lại lái sang sai làn là sao ạ?