Re: Pajero Sport máy xăng V6 có cảm giác hú và ù tai không ?
Các bác tranh luận giữa FT và PS, em xin được gửi 1 tý ý kiến bản thân về so sánh hai thương hiệu này như sau:
1. Dịch vụ sau bán hàng: Người mua xe thì đa phần ko phải ai cũng cảm nhận được cái tốt, cái hơn của từng xe, đặc biệt ở cấp độ trung cấp (em nói cả sedan và 7 chỗ). Cái cảm nhận trực tiếp nhất và thiết thực nhất, tạo cảm giác an tâm an toàn đến bản thân họ là quan trọng nhất, đó là gì: chế độ hậu mãi sau bán hàng, giá cả phụ tùng thay thế, tính đại trà khi cần là có phải đặt lên hàng đầu (hãy so sánh điều này giữa Toy và Mit). Vì thế cũng dễ hiểu tại sao họ cứ thế mà nối đuôi nhau chon cái sự SAFTY cho bản thân, nói thẳng ra là chon sự chắc kèo ).
Ví dụ thực tế: Service sau bán hàng của Toyota phải nói là quá tốt, có hệ thống và chất lượng tay nghề ko quá lớn giữa các đại lý. Còn MIT thì phải mang xe lên Vinastar mới bảo đảm được, trong khi nơi này ko làm việc ngày cuối tuần, 4:30pm thì off rồi. Còn phụ tùng thì các bác biết rồi, ko phải lúc nào các bác đặt hàng MIT cũng có liền, mà giá thì cũng ko phải là hạt dẽ cho lắm.
2. Chiến thuật sản phẩm của từng hãng: Em có cảm giác MIT đang chơi vơi giữa chiến thuật giữa xe hang trung và xe hạng cao . Rõ ràng so với chiến thuật đại trà ngay từ đầu của Toy, xe của MIT vẫn đang trên đà tạo 1 nét riêng của mình để thoát khỏi cái đuối so với sự đại trà của Toy bằng cách chú trong hơn về chất lượng và độ bền. Nhưng vì nó cứ lơ lửng nên ko phải ai cũng thật sự cảm nhận được điều này. Có thể xem đây là 1 sự ko thành công về chiến lược sản phẩm và thị trường của MIT so với Toy.
Riêng bản thân em thì em ko rơi vào số đông em đề cập bên trên, mà tiêu chí chất lượng, cảm giác lái và thiết kế là đặt lên hàng đầu nhưng tiền thì ko có nhiều, nên em chon thương hiệu MIT. Nói thật là MIT nên nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng, nâng cao chất lượng đại lý, thay vì giảm giá xe như hiện nay tao cảm giác trái chiều thì có thể cam kết giảm 30%, thậm chí 40% giá phu tùng trong vòng 5 năm chẳng hạn, và lâu dài cũng nên trích ngân sách để giảm giá phụ tùng, nhập số lượng spare nhiều hơn thì có vẻ đánh vào tốt hơn cái sự SAFETY so với TOY, và 1 số cái nữa nhưng em xin stop chém ở đây :d.
Trên đây là ý kiến bản thân chia sẻ của em, mong thương hiệu MIT phát triển tốt hơn ở thị trường Việt Nam. Các bác ném đá em vừa thôi nha .
Các bác tranh luận giữa FT và PS, em xin được gửi 1 tý ý kiến bản thân về so sánh hai thương hiệu này như sau:
1. Dịch vụ sau bán hàng: Người mua xe thì đa phần ko phải ai cũng cảm nhận được cái tốt, cái hơn của từng xe, đặc biệt ở cấp độ trung cấp (em nói cả sedan và 7 chỗ). Cái cảm nhận trực tiếp nhất và thiết thực nhất, tạo cảm giác an tâm an toàn đến bản thân họ là quan trọng nhất, đó là gì: chế độ hậu mãi sau bán hàng, giá cả phụ tùng thay thế, tính đại trà khi cần là có phải đặt lên hàng đầu (hãy so sánh điều này giữa Toy và Mit). Vì thế cũng dễ hiểu tại sao họ cứ thế mà nối đuôi nhau chon cái sự SAFTY cho bản thân, nói thẳng ra là chon sự chắc kèo ).
Ví dụ thực tế: Service sau bán hàng của Toyota phải nói là quá tốt, có hệ thống và chất lượng tay nghề ko quá lớn giữa các đại lý. Còn MIT thì phải mang xe lên Vinastar mới bảo đảm được, trong khi nơi này ko làm việc ngày cuối tuần, 4:30pm thì off rồi. Còn phụ tùng thì các bác biết rồi, ko phải lúc nào các bác đặt hàng MIT cũng có liền, mà giá thì cũng ko phải là hạt dẽ cho lắm.
2. Chiến thuật sản phẩm của từng hãng: Em có cảm giác MIT đang chơi vơi giữa chiến thuật giữa xe hang trung và xe hạng cao . Rõ ràng so với chiến thuật đại trà ngay từ đầu của Toy, xe của MIT vẫn đang trên đà tạo 1 nét riêng của mình để thoát khỏi cái đuối so với sự đại trà của Toy bằng cách chú trong hơn về chất lượng và độ bền. Nhưng vì nó cứ lơ lửng nên ko phải ai cũng thật sự cảm nhận được điều này. Có thể xem đây là 1 sự ko thành công về chiến lược sản phẩm và thị trường của MIT so với Toy.
Riêng bản thân em thì em ko rơi vào số đông em đề cập bên trên, mà tiêu chí chất lượng, cảm giác lái và thiết kế là đặt lên hàng đầu nhưng tiền thì ko có nhiều, nên em chon thương hiệu MIT. Nói thật là MIT nên nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng, nâng cao chất lượng đại lý, thay vì giảm giá xe như hiện nay tao cảm giác trái chiều thì có thể cam kết giảm 30%, thậm chí 40% giá phu tùng trong vòng 5 năm chẳng hạn, và lâu dài cũng nên trích ngân sách để giảm giá phụ tùng, nhập số lượng spare nhiều hơn thì có vẻ đánh vào tốt hơn cái sự SAFETY so với TOY, và 1 số cái nữa nhưng em xin stop chém ở đây :d.
Trên đây là ý kiến bản thân chia sẻ của em, mong thương hiệu MIT phát triển tốt hơn ở thị trường Việt Nam. Các bác ném đá em vừa thôi nha .