Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Cái câu "the end justifies the means" tuy không phải trường hợp nào cũng đúng nhưng lại rất phù hợp trong trường hợp Vinfast.

Nhìn sang các hãng xe hơi khác mà xem, có hãng nào mà sản phẩm toàn do người Nhật, hay Đức hay người Mĩ thiết kế, vận hành nhà máy mà làm ra không?

Mercedes còn mua lại khung gầm từ Nissan để làm bán tải, có ai nói Mercedes mất "chất" mất gốc không?!
Và còn nhiều ví dụ trong các ngành công nghiệp khác về việc mua lại công nghệ, dây chuyền sản xuất hay kĩ thuật phương pháp sản xuất.
Mercedes mở nhà máy lắp ráp ở Việt Nam, có ai dám nói xe Mercedes ráp ở đây không giữ "chất" Đức của nó.

Có thể Vinfast sẽ không thành công trong tương lai, nhưng với nỗ lực hiện tại của họ, cũng không thể nào "phủi sạch" để nói "chả có cái gì của Việt Nam cả". Không góp sức với Vinfast thì thôi, ít ra cũng nói lời động viên.
Đến lúc xe Vinfast làm ra rồi các bác tha hồ mổ xẻ chất lượng, lúc đấy xem bác nào đủ trình phân tích chất lượng xe một cách công bằng nhất?
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Cái câu "the end justifies the means" tuy không phải trường hợp nào cũng đúng nhưng lại rất phù hợp trong trường hợp Vinfast.

Nhìn sang các hãng xe hơi khác mà xem, có hãng nào mà sản phẩm toàn do người Nhật, hay Đức hay người Mĩ thiết kế, vận hành nhà máy mà làm ra không?

Mercedes còn mua lại khung gầm từ Nissan để làm bán tải, có ai nói Mercedes mất "chất" mất gốc không?!
Và còn nhiều ví dụ trong các ngành công nghiệp khác về việc mua lại công nghệ, dây chuyền sản xuất hay kĩ thuật phương pháp sản xuất.
Mercedes mở nhà máy lắp ráp ở Việt Nam, có ai dám nói xe Mercedes ráp ở đây không giữ "chất" Đức của nó.

Có thể Vinfast sẽ không thành công trong tương lai, nhưng với nỗ lực hiện tại của họ, cũng không thể nào "phủi sạch" để nói "chả có cái gì của Việt Nam cả". Không góp sức với Vinfast thì thôi, ít ra cũng nói lời động viên.
Đến lúc xe Vinfast làm ra rồi các bác tha hồ mổ xẻ chất lượng, lúc đấy xem bác nào đủ trình phân tích chất lượng xe một cách công bằng nhất?
Vậy mới nói, thời đại này là global supply chain. Bmw cũng thuê thằng Panirifina gì đó thiết kế. Một cái xe mẹc, bim, audi có tới hàng nghìn parts không phải do nhà máy con của mẹc, bim sản xuất mà là các nhà cung cấp thứ ba thirth party làm oem.

Thời đại này là tổng hợp công nghệ.
 
Hạng D
2/10/14
1.124
42.761
113
40
Xe hạng D thì giá bán bên Mỹ, sau thuế, cũng đâu tới 30k, như vậy thì giá thành làm gì quá 25k!
Camry XLE ở Mỹ cũng 30k++ chứ rẻ đâu.

Accord Touring bản full option cũng trên 30k
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng B2
26/5/11
136
99
28
Bác nói nhập giống thành công lắp lại là sai rồi. Vin chỉ nhập phôi thép và tôn thôi. Còn lại là tự dập, cắt, hàn, đúc, tiện, tôi... Rồi mới ghép nối lại thành cái xe. Thaco thì người ta làm sẵn hết, chỉ việc hàn lại thành cái xe. Hai cái này khác nhau hoàn toàn mà
Cái này ko ai kiểm chứng cả bác ah. Nhưng thôi, kệ đi. Có là mừng, em chĩ chướng là một đội nhóm lên tâng bốc thái quá thôi.
 
Hạng B2
26/5/11
136
99
28
Bác tính thử xem, xe SUV cao nhất tôi đoán giá bán 34-40k chưa bao gồm thuế TTĐB và VAT. Đơn giản vie nó ngon hơn mấy dòng phổ thông như highlander 3.5.

Sau khi nhân lên thì giá xe là 35x1.4x1.1= Tầm 1.2 đến 40x1.4x1.1= 1.375 tỷ. Với option nội thất cao hơn nữa có thể có phiên bản 1.4-1.5 tỷ. Và giá đó rất hợp lý với người biết về xe.
Bác lấy căn cứ gì kêu ngon hơn Highlander bác? Thậm chí cái xe thật giờ cũng chưa ai động vào xem nó ra sao mà bác đã nâng bi lên rồi. Cộng với việc nếu con đó giá 1.5 tỷ, các hãng khác mở cờ trong bụng hết.
 
  • Like
Reactions: ben.le
Hạng C
8/10/17
684
2.181
93
Cái này ko ai kiểm chứng cả bác ah. Nhưng thôi, kệ đi. Có là mừng, em chĩ chướng là một đội nhóm lên tâng bốc thái quá thôi.
Em xác nhận là họ nhập phôi thép từ Trung Quốc hoặc Nhật Bản, sau đó Dập và Hàn body ở nhà máy của VinFast nhé.
 
Hạng B2
4/10/15
425
206
43
36
Kiểu như m người ta gọi là hèn, ném đá giấu tay, kiểu 3 que xỏ lá. Mà SG 3 que giờ nhiều như lá mùa thu, chờ tiếp đô la Mỹ tiếp đi.
Đúng ý. bọn ba que thì nó thix xỏ xiên là chuyện bt. Nhưng cuối cũng cũng bị khoá mõm thôi.
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Bác lấy căn cứ gì kêu ngon hơn Highlander bác? Thậm chí cái xe thật giờ cũng chưa ai động vào xem nó ra sao mà bác đã nâng bi lên rồi. Cộng với việc nếu con đó giá 1.5 tỷ, các hãng khác mở cờ trong bụng hết.

Thông số máy móc, linh kiện dẫn động, thông số vận hành
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
1.200 con robot đâu anh Lơ Xe , anh vô nhà máy của BMW ở Mã chưa mà anh dám nói hiện đại bậc nhất DNA ?
Hehe, cũng nên nể mặt nhau chút xíu cho vui vẻ cả làng.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Camry XLE ở Mỹ cũng 30k++ chứ rẻ đâu.

Accord Touring bản full option cũng trên 30k

Động cơ V6 2.5-3.5 giá rất khác với I4 2.0, dù có turbo đi nữa, và chỉ bản full ++ mới hơn 30k thôi, bản base cũng chỉ loanh quanh 25-30k!

Và cho là 35k đi nữa, giá thành sản xuất khó mà vượt được 60%, tức chỉ quanh 20-25k (phần còn lại là thuế và chi phí tiếp thị, kinh doanh, ...)
 
  • Like
Reactions: Không