Cái câu "the end justifies the means" tuy không phải trường hợp nào cũng đúng nhưng lại rất phù hợp trong trường hợp Vinfast.
Nhìn sang các hãng xe hơi khác mà xem, có hãng nào mà sản phẩm toàn do người Nhật, hay Đức hay người Mĩ thiết kế, vận hành nhà máy mà làm ra không?
Mercedes còn mua lại khung gầm từ Nissan để làm bán tải, có ai nói Mercedes mất "chất" mất gốc không?!
Và còn nhiều ví dụ trong các ngành công nghiệp khác về việc mua lại công nghệ, dây chuyền sản xuất hay kĩ thuật phương pháp sản xuất.
Mercedes mở nhà máy lắp ráp ở Việt Nam, có ai dám nói xe Mercedes ráp ở đây không giữ "chất" Đức của nó.
Có thể Vinfast sẽ không thành công trong tương lai, nhưng với nỗ lực hiện tại của họ, cũng không thể nào "phủi sạch" để nói "chả có cái gì của Việt Nam cả". Không góp sức với Vinfast thì thôi, ít ra cũng nói lời động viên.
Đến lúc xe Vinfast làm ra rồi các bác tha hồ mổ xẻ chất lượng, lúc đấy xem bác nào đủ trình phân tích chất lượng xe một cách công bằng nhất?
Nhìn sang các hãng xe hơi khác mà xem, có hãng nào mà sản phẩm toàn do người Nhật, hay Đức hay người Mĩ thiết kế, vận hành nhà máy mà làm ra không?
Mercedes còn mua lại khung gầm từ Nissan để làm bán tải, có ai nói Mercedes mất "chất" mất gốc không?!
Và còn nhiều ví dụ trong các ngành công nghiệp khác về việc mua lại công nghệ, dây chuyền sản xuất hay kĩ thuật phương pháp sản xuất.
Mercedes mở nhà máy lắp ráp ở Việt Nam, có ai dám nói xe Mercedes ráp ở đây không giữ "chất" Đức của nó.
Có thể Vinfast sẽ không thành công trong tương lai, nhưng với nỗ lực hiện tại của họ, cũng không thể nào "phủi sạch" để nói "chả có cái gì của Việt Nam cả". Không góp sức với Vinfast thì thôi, ít ra cũng nói lời động viên.
Đến lúc xe Vinfast làm ra rồi các bác tha hồ mổ xẻ chất lượng, lúc đấy xem bác nào đủ trình phân tích chất lượng xe một cách công bằng nhất?