Con SUV đó mà giá 1.5 tỏi như bác nói, chắc bán mỗi tháng được vài chiếc nhỉ. Chủ yếu là làm màu để bán cho dòng phổ thông sau này tầm 500-700 hả bác.Tôi đã giải thích rất kỹ. Hai con xe đầu là xe flag ship, xe sang (tiệm cận sang nếu khiêm tốn) nên con suv giá cỡ 1,5 tỷ. Riêng tiền nguyên liệu cũng phải 700-800 tr rồi.
Còn sau này sẽ có các dòng xe giá mềm hơn, giá bán tầm 20-25K.
Chứ sao các anh ảo tưởng con xe show ra ở Paris 20-25K. Con đó xe hạng D, xe to, giá đó thì như anh nói các hãng khác dẹp tiệm hết.
Có nhiều lựa chọn để phát triển. Có thể tự làm từ đầu như vinaxuki, hoặc có thể đi đường tắt như Vin.Mình chả mấy tự hào khi bản thân chả làm đc ji ra trò, toàn lụm cái này, mua cái kia lắp logo tên mình lên.
Nói ra thì thặc ko biết sĩ diện a nhuể.
Có thể bác sẽ mãi mãi ko " có gì để tự hào" vì đó là quyền của bác.
Nhưng những người tham gia vào guồng máy này họ tự hào : từ những người công nhân thi công thần tốc đến thằng giám đốc sản xuất chỉ có 9 tháng ra được mẫu xe như thế này.
Tôi hoàn toàn đồng ý với bác mod. Mỗi người chúng ta không góp được công sức hoặc tiền bạc thì nên góp tiếng nói động viên để những người Việt khác làm. Suốt ngày dè bỉu chê bai người Việt khác, rồi đề cao bọn Tây lông, tôi đảm bảo những người này không khá nổi. Bản thân tôi đề cao doanh nghiệp Việt dám làm lớn như Vinfast, mong Vinfast thành công.View attachment 1751444
Đây ạ! Hình em chụp lúc tới thăm nhà máy VinFast cách đây ít ngày. Tính em ít chém bừa lắm. Và em thực sự vui khi có những thứ người Việt đang làm chứ không phải mấy thằng Tây lông. Người Việt hay xem thường những gì do chính người Việt làm và đề cao quá đáng các thứ có yếu tố Tây. Có lẽ cũng chính vì tư duy đó mà Việt Nam lâu rồi vẫn chưa khá nổi.
Xin nhắn gởi Vinfast: các bạn ráng làm ra con xe đẹp và chất lượng tốt, bảo hành bảo trì đàng hoàng, đảm bảo người tiêu dùng Việt sẽ ủng hộ hết mình. Riêng tôi chắc chắn sẽ mua ngay 1 xe SUV Vinfast nếu xe đạt những yêu cầu chất lượng, cùng mức giá hợp lý.
Tôi dự báo năm đầu tiên con Vinh Phát sedan và SUV bán được khoảng 3000 chiếcCon SUV đó mà giá 1.5 tỏi như bác nói, chắc bán mỗi tháng được vài chiếc nhỉ. Chủ yếu là làm màu để bán cho dòng phổ thông sau này tầm 500-700 hả bác.
Tôi thấy chả kịch cỡm tí nào! động viên người Việt làm lớn là kịch cỡm? Tung hê bọn nước ngoài và dè bỉu người nước mình thì hay ho chắc !!!Tuy thế, nhưng đúng bgio thời thế tạo a hùng!
Cơ mà mình stop ở đây a êy, trang 1 nhà người ta ko nên nói lời cay đắng nữa, nhưng a cũng thôi lau bi cho cái hãng xe Vinh Phân ấy đi, kệch cỡm lắm.
Đọc hết 7 trang tranh luận của các bác mà thấy buồn bực, gõ mấy dòng chơi.
Thấy nhiều bác anti Vin thái quá, quy chụp người khác là seeder, nâng bi này nọ, phụ công bác lơ úp thông tin cho anh em. Chắc có lẽ các bác bị Vin cho ăn thiệt thòi ở chỗ nào đó, hoặc bị lừa bởi một ông Việt Nam nào đó rồi nên luôn có thái đọ cay cú với Vin hay các sản phẩm của người Việt nói chung.
Về vụ oto, Vin làm được hay failed thì có gây thiệt hại đến các bác không mà anti dữ vậy. Nếu được thì mừng cho họ, mừng cho chúng ta có thêm lựa chọn. Nếu không được thì khích lệ để có người Việt khác dám làm, dám bước tiếp. Họ có bắt anh đặt cọc giữ chỗ như bán nhà trên giấy đâu mà sợ. Khi nào sản phẩm ra, các anh tha hồ sờ nắn hít hà chê bai chửi rủa. Thị trường sẽ quyết định vinfast có tồn tại được hay không.
Còn vụ nhà cửa Vin chất lượng không cao, em cũng có nghe nói thôi, chưa ở nhà Vin bao giờ. Nhưng sao họ vẫn tồn tại, vì họ có những lợi thế nhất định về vị trí, tiện ích xung quanh,... Anh không thích thì đừng mua thôi. Em cũng bị mất nhiều vào BDS, ban đầu thì trách người lừa mình, nhưng bây giờ thì phải trách mình ngu, mình tham thôi.
Đôi dòng gõ vội mong anh em OS có cái nhìn tích cực hơn với sự việc, về tương lai của người Việt.
Thấy nhiều bác anti Vin thái quá, quy chụp người khác là seeder, nâng bi này nọ, phụ công bác lơ úp thông tin cho anh em. Chắc có lẽ các bác bị Vin cho ăn thiệt thòi ở chỗ nào đó, hoặc bị lừa bởi một ông Việt Nam nào đó rồi nên luôn có thái đọ cay cú với Vin hay các sản phẩm của người Việt nói chung.
Về vụ oto, Vin làm được hay failed thì có gây thiệt hại đến các bác không mà anti dữ vậy. Nếu được thì mừng cho họ, mừng cho chúng ta có thêm lựa chọn. Nếu không được thì khích lệ để có người Việt khác dám làm, dám bước tiếp. Họ có bắt anh đặt cọc giữ chỗ như bán nhà trên giấy đâu mà sợ. Khi nào sản phẩm ra, các anh tha hồ sờ nắn hít hà chê bai chửi rủa. Thị trường sẽ quyết định vinfast có tồn tại được hay không.
Còn vụ nhà cửa Vin chất lượng không cao, em cũng có nghe nói thôi, chưa ở nhà Vin bao giờ. Nhưng sao họ vẫn tồn tại, vì họ có những lợi thế nhất định về vị trí, tiện ích xung quanh,... Anh không thích thì đừng mua thôi. Em cũng bị mất nhiều vào BDS, ban đầu thì trách người lừa mình, nhưng bây giờ thì phải trách mình ngu, mình tham thôi.
Đôi dòng gõ vội mong anh em OS có cái nhìn tích cực hơn với sự việc, về tương lai của người Việt.
Chính xác, nhà là mua sản phẩm hình thành trong tương lai, lúc mua chưa có hình thù. Xe thì khác hẳn, xe có thực, leo lên lái, chui vào xem nội thất, ưng thì mua, không thì thôi. Chất lượng và giá cả sẽ quyết định.Đọc hết 7 trang tranh luận của các bác mà thấy buồn bực, gõ mấy dòng chơi.
Thấy nhiều bác anti Vin thái quá, quy chụp người khác là seeder, nâng bi này nọ, phụ công bác lơ úp thông tin cho anh em. Chắc có lẽ các bác bị Vin cho ăn thiệt thòi ở chỗ nào đó, hoặc bị lừa bởi một ông Việt Nam nào đó rồi nên luôn có thái đọ cay cú với Vin hay các sản phẩm của người Việt nói chung.
Về vụ oto, Vin làm được hay failed thì có gây thiệt hại đến các bác không mà anti dữ vậy. Nếu được thì mừng cho họ, mừng cho chúng ta có thêm lựa chọn. Nếu không được thì khích lệ để có người Việt khác dám làm, dám bước tiếp. Họ có bắt anh đặt cọc giữ chỗ như bán nhà trên giấy đâu mà sợ. Khi nào sản phẩm ra, các anh tha hồ sờ nắn hít hà chê bai chửi rủa. Thị trường sẽ quyết định vinfast có tồn tại được hay không.
Còn vụ nhà cửa Vin chất lượng không cao, em cũng có nghe nói thôi, chưa ở nhà Vin bao giờ. Nhưng sao họ vẫn tồn tại, vì họ có những lợi thế nhất định về vị trí, tiện ích xung quanh,... Anh không thích thì đừng mua thôi. Em cũng bị mất nhiều vào BDS, ban đầu thì trách người lừa mình, nhưng bây giờ thì phải trách mình ngu, mình tham thôi.
Đôi dòng gõ vội mong anh em OS có cái nhìn tích cực hơn với sự việc, về tương lai của người Việt.
Nhiều oác làm gì cứ phải dìm vin xuống bùn thế nhỉ. Người ta làm bằng tiền của người ta. Người việt sao ko ủng hộ hàng việt mà cứ tâng bọn tây lông nên đầu nhỉ. Ủng hộ băngf nhiều cách. Đâu cứ phải mua sản phẩm mới là ủng hộ.
Cách đây vài năm mấy toà nhà 50 tầng đổ nên toàn là phải do bọn xây dựng nước ngoài xây. Nhưng gườ toà 81 tầng các kỹ sư của ta cũng xây được. Phải làm mới biết trình độ năng lực mình tới đâu chứ
Cách đây vài năm mấy toà nhà 50 tầng đổ nên toàn là phải do bọn xây dựng nước ngoài xây. Nhưng gườ toà 81 tầng các kỹ sư của ta cũng xây được. Phải làm mới biết trình độ năng lực mình tới đâu chứ
Bác nói nhập giống thành công lắp lại là sai rồi. Vin chỉ nhập phôi thép và tôn thôi. Còn lại là tự dập, cắt, hàn, đúc, tiện, tôi... Rồi mới ghép nối lại thành cái xe. Thaco thì người ta làm sẵn hết, chỉ việc hàn lại thành cái xe. Hai cái này khác nhau hoàn toàn màBác này chắc dân Vin nên Pr kinh quá bác, đồng ý là rất tự hào nhưng còn dài tập lắm bác ơi. Phụ tùng, trang thiết bị... toàn nhập rồi ráp lại kiểu như Thanh công hay Thaco đang làm chứ có tự làm gì đâu mà bác cứ làm như tới nơi vậy. Cái gì cũng cần thời gian và thực tế kiểm chứng. Chứ lên la làng cũng vậy ah. Còn chưa kể, lúc ông ra SP này thì các đối thủ khác lâu đời đứng im cho ông bán SP 1 mình áh? Nên hết sức bình tĩnh và chờ đợi, vài tấm hình chụp bên ngoài máy cái nhà xưởng cũng chẳng có gì hơn mà các bác lên hô hào nào là to và hiện đại nhất DNA, bla bla. Thân
Con SUV đó mà giá 1.5 tỏi như bác nói, chắc bán mỗi tháng được vài chiếc nhỉ. Chủ yếu là làm màu để bán cho dòng phổ thông sau này tầm 500-700 hả bác.
Bác tính thử xem, xe SUV cao nhất tôi đoán giá bán 34-40k chưa bao gồm thuế TTĐB và VAT. Đơn giản vie nó ngon hơn mấy dòng phổ thông như highlander 3.5.
Sau khi nhân lên thì giá xe là 35x1.4x1.1= Tầm 1.2 đến 40x1.4x1.1= 1.375 tỷ. Với option nội thất cao hơn nữa có thể có phiên bản 1.4-1.5 tỷ. Và giá đó rất hợp lý với người biết về xe.