Hi các bác,
Theo thói quen trước khi đi và khi về, lúc cất xe tắt máy thì e hay mở capo lên xem coi có gì lạ không vì xe e ít đi, chỉ sử dụng vào cuối tuần chở mấy nhóc và V1 đi lanh quoanh, phần vì gà mờ và mua lại xe cũ nên e phải càng phải "cảnh giác"... Sáng nay đề phát, mở capo lên thì thấy nhớt trợ lực chỉ còn 1/4, nhìn dưới sàn thấy có 1 vũng đen đen, hai tuần trước sau khi thay cao su chân máy về, hôm sau e đã thấy nhưng vì hôm trước vừa rữa xe xịt gầm xe nên nghĩ là nước sình. Lấy đèn pin rọi vào thì thấy nhớt phun thành tia "rất vui mắt" ở đoạn bên dưới ống cao su cao áp trợ lực, thế là "tèo", e cố gắng lết xe lên Ford Phổ Quang, đi một đoạn lại phải tấp vào xem thử coi có hết nhớt trợ lực không chứ không thôi "tèo" luôn cái bơm thì khổ...
E khẳng định là ống cao áp trợ lực này bị bể khi thợ thay cao su chân máy (chân máy sau) cho e 2 tuần trước vì cục này ở vị trí hơi khó chịu nên đã làm gãy ống ngay đoạn tiếp xúc giữa ống cao su và đầu kim loại (ống này của xe e vẫn chưa bị răng và lão hóa)
E viết bài này chỉ để các bác cảnh giác và nói thợ cẩn thận khi có ý định thay cao su chân máy, nhất là chân máy sau, cục này nhìn thấy đơn giản nhưng hơi chua vì phía trên và xung quanh vị trí của cục này ống yết tùm lum, tay ông thợ nào bự bự mà không cẩn thận thì bác đi...2 triệu rưỡi !!!
Theo thói quen trước khi đi và khi về, lúc cất xe tắt máy thì e hay mở capo lên xem coi có gì lạ không vì xe e ít đi, chỉ sử dụng vào cuối tuần chở mấy nhóc và V1 đi lanh quoanh, phần vì gà mờ và mua lại xe cũ nên e phải càng phải "cảnh giác"... Sáng nay đề phát, mở capo lên thì thấy nhớt trợ lực chỉ còn 1/4, nhìn dưới sàn thấy có 1 vũng đen đen, hai tuần trước sau khi thay cao su chân máy về, hôm sau e đã thấy nhưng vì hôm trước vừa rữa xe xịt gầm xe nên nghĩ là nước sình. Lấy đèn pin rọi vào thì thấy nhớt phun thành tia "rất vui mắt" ở đoạn bên dưới ống cao su cao áp trợ lực, thế là "tèo", e cố gắng lết xe lên Ford Phổ Quang, đi một đoạn lại phải tấp vào xem thử coi có hết nhớt trợ lực không chứ không thôi "tèo" luôn cái bơm thì khổ...
E khẳng định là ống cao áp trợ lực này bị bể khi thợ thay cao su chân máy (chân máy sau) cho e 2 tuần trước vì cục này ở vị trí hơi khó chịu nên đã làm gãy ống ngay đoạn tiếp xúc giữa ống cao su và đầu kim loại (ống này của xe e vẫn chưa bị răng và lão hóa)
E viết bài này chỉ để các bác cảnh giác và nói thợ cẩn thận khi có ý định thay cao su chân máy, nhất là chân máy sau, cục này nhìn thấy đơn giản nhưng hơi chua vì phía trên và xung quanh vị trí của cục này ống yết tùm lum, tay ông thợ nào bự bự mà không cẩn thận thì bác đi...2 triệu rưỡi !!!
Nhân tiện các bác cho em hỏi Mondeo 2.3 có bao nhiêu cục cao su chân máy và giá cả thế nào ạ? Em cũng định thay đi cho nó êm, chứ dạo này chạy em thấy khoang xe nghe rào rào rất khó chịu, mở nắp capô lên nge tiếng máy thì vẫn êm ru, xe em chạy đc 91.000 km rồi ợ!
đúng mấy chú thợ này nhằm chú làm thấy cũng tức thiệt đó Bác,,,Hôm E qua Ford Phú Mỹ check máy xe mấy chú cho máy tính vào check nói cảm biến oxy ji,,ji đó bị lỗi,,,xong mở capo lên tháo 2 jac oxy ra xịt RP7,,,,,jac bên phải thì tháo nhanh,,,jac bên trái hơi khuất tí 3 chú thợ è ạch tháo k ra.....E thấy mấy chú này cầm luôn Bó dây điện sau jac mà jut.....E la lên "coi chừng đứt luôn bó dây đó là khổ à"....thế là chú kia leo lên máy xe ngồi nạy banh mịa cái ngàm nhựa luôn,,,,điên thiệt,,,,,E éo thèm cho tiền cafe luôn.
Xe xử lý xong chưa bác? bởi vậy nhiều khi bỏ tiền thay phụ tùng không tiếc, chỉ ngán việc phải tháo này tháo nọ, mà thợ thì......Hi các bác,
Theo thói quen trước khi đi và khi về, lúc cất xe tắt máy thì e hay mở capo lên xem coi có gì lạ không vì xe e ít đi, chỉ sử dụng vào cuối tuần chở mấy nhóc và V1 đi lanh quoanh, phần vì gà mờ và mua lại xe cũ nên e phải càng phải "cảnh giác"... Sáng nay đề phát, mở capo lên thì thấy nhớt trợ lực chỉ còn 1/4, nhìn dưới sàn thấy có 1 vũng đen đen, hai tuần trước sau khi thay cao su chân máy về, hôm sau e đã thấy nhưng vì hôm trước vừa rữa xe xịt gầm xe nên nghĩ là nước sình. Lấy đèn pin rọi vào thì thấy nhớt phun thành tia "rất vui mắt" ở đoạn bên dưới ống cao su cao áp trợ lực, thế là "tèo", e cố gắng lết xe lên Ford Phổ Quang, đi một đoạn lại phải tấp vào xem thử coi có hết nhớt trợ lực không chứ không thôi "tèo" luôn cái bơm thì khổ...
E khẳng định là ống cao áp trợ lực này bị bể khi thợ thay cao su chân máy (chân máy sau) cho e 2 tuần trước vì cục này ở vị trí hơi khó chịu nên đã làm gãy ống ngay đoạn tiếp xúc giữa ống cao su và đầu kim loại (ống này của xe e vẫn chưa bị răng và lão hóa)
E viết bài này chỉ để các bác cảnh giác và nói thợ cẩn thận khi có ý định thay cao su chân máy, nhất là chân máy sau, cục này nhìn thấy đơn giản nhưng hơi chua vì phía trên và xung quanh vị trí của cục này ống yết tùm lum, tay ông thợ nào bự bự mà không cẩn thận thì bác đi...2 triệu rưỡi !!!
Xe xử lý xong chưa bác? bởi vậy nhiều khi bỏ tiền thay phụ tùng không tiếc, chỉ ngán việc phải tháo này tháo nọ, mà thợ thì......
Thanks bác hieupt, xong rồi bác, hy vọng là ổn !
@Lentulo : Mọi khi có làm gì thì e hay đứng kế bên coi thợ làm, phần để học hỏi, phần cũng nhìn phụ mấy chú đó xem lắp vào có "dư" ốc vis gì không, hôm đó lúc đang gắn thì e có đt rồi đi WC, thế là...
Kinh nghiệm : đ.thoại có thể nghe nhưng không được đi toilet !!!
Chỉnh sửa cuối:
Uhm, đứng thấy thợ làm vặn ốc không kỹ, mình nhắc, họ có vẻ không ứng ý lắm.
Còn có lần tháo hết ốc mủ xe mình ra, mình thấy rõ ràng và nhớ, sau đó đi về xe để lại, lát sau anh cố vấn dịch vụ gọi báo giá phát sinh thêm mấy con ốc mủ , mình chỉ nói lại chính xác lúc mở rõ ràng để chỗ nào... Mệt ghê mấy anh thợ của đại lý, từ PQ cho đến BT.
Nhưng lại có lần bị đứt cầu chì ổ mồi thuốc lá, chạy vô có anh kỹ thuật áo trắng chạy tới hỏi han, rồi chạy vô kiếm liền 1 cái, chỉ dẫn sơ đồ cho mình biết, thay thế liền trong 3 giây, mình xin thêm 1 cái dự phòng: free rất dễ thương và vui vẻ.
Còn có lần tháo hết ốc mủ xe mình ra, mình thấy rõ ràng và nhớ, sau đó đi về xe để lại, lát sau anh cố vấn dịch vụ gọi báo giá phát sinh thêm mấy con ốc mủ , mình chỉ nói lại chính xác lúc mở rõ ràng để chỗ nào... Mệt ghê mấy anh thợ của đại lý, từ PQ cho đến BT.
Nhưng lại có lần bị đứt cầu chì ổ mồi thuốc lá, chạy vô có anh kỹ thuật áo trắng chạy tới hỏi han, rồi chạy vô kiếm liền 1 cái, chỉ dẫn sơ đồ cho mình biết, thay thế liền trong 3 giây, mình xin thêm 1 cái dự phòng: free rất dễ thương và vui vẻ.
Thật ra thì thợ cũng có người này người kia, nhưng nói chung thì VN xưa nay vẫn làm việc không chuyên nghiệp, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ. Có lần em đem xe đi dặm tút tại một đại lý lớn, đến khi nhận xe thì thấy thiếu một vài con bulon, em hỏi thì mấy chú thợ lục lọi lung tung để kiếm lắp vào, thấy có dư máy con vít nhưng không lắp vừa, cuối cùng kêu đúng cái ông thợ lắp ráp thì phát hiện ông này chơi chiêu "râu ông này cắm cằm bà kia" lắp ráp lung tung beng, thấy dư vít cũng mặc kệ. Lại phải tháo ra lắp lại cho đúng nơi đúng chỗ, gặp em mà là chủ thì tay thợ đó lên đường ngay tức khắc.