RE: Em định mua 1 con 16 chỗ nhưng đang phân vân về mức độ tiêu thụ nhiên liệu
E đang tham khảo 1 e 16 chỗ dùng đưa rước trong Cty:
1.
Mercedes Sprinter thì e chưa đi xem, nhưng thú thật vì giá của nó hơi chát & e vốn ko có cảm tình với Mer Van lắm vì e thấy Mer loại 16 chỗ hoặc loại to con như xe buýt chẳng thừa hưởng được phong cách sang trọng của nhãn hiệu này nhưng lại di truyền đủ cái bệnh nhà giàu hay đau đầu sổ mũi, dùng thuốc đắt tiền.
2.
Ford Transit nội thất & các băng ghế ko có gì để chê, rộng rãi. Táp lô e thấy có thể nói là đẹp, các ghế sau được tách riêng từng chỗ như ghế trước, khi chỉnh lưng ghế ngã thoải mái rồi chỗ ngồi sau vẫn còn rộng rãi không bị đụng đầu gối vào lưng ghế trước.
nhưng e sợ bác Hoa Kỳ cao lớn này uống nhiều và công phí nuôi dưỡng cao.
3. Chiều nay mới đi xem
Toyota Hiace máy dầu, "ý trung nhân" trong tâm tưởng ban đầu của e:
Ngoại hình thì đã thấy ở ngoài đường, theo e thấy cũng ok, nhưng thất vọng vì nội thất của nó quá các bác ạ!
- Táp lô đơn giản, 2 cửa kính trước còn dùng quay tay, kiếng hậu chỉnh tay, khóa cửa bằng tay từng cửa một, thắng tay kiểu xe tải, nghĩa là hoàn toàn không thay đổi gì so với e Cá Mập cách đây gần 20 năm.
Toyota tự tin thật!!
- kẹt nhất là các băng ghế sau: ghế băng liền không chỉnh ngã lưng được, các hàng ghế xếp quá gần nhau đến đụng đầu gối, nói xin lỗi ghế sau của Hiace 16 chỗ xét về mức độ thoải mái thì y như băng thứ 3 của xe Mitsu Jolie: lưng thẳng băng ko chỉnh ngã được, đầu gối thỉ đụng ghế trước, chỉ hơn mỗi cái là chân thoải mái hơn: không phải chổng giò vì ghế quá thấp. E nghĩ đây chính là nguyên nhân tại sao rất ít thấy Hiace chạy thuê hoặc du lịch, khách nào chịu ngồi vài trăm Km với chiếc ghế này?
- Chỉ 1 điều duy nhất thông cảm được là giá (niêm yết) của nó so với 2 chiếc kia: Hiace = 31.900 ; Transit = 36.200 ; Sprinter = ~ 40.000.
E nghĩ chắc To thấy lỡ thân xe ngắn rùi ko cách nào đọ với 2 e kia trong thị trường du lịch nên chọn cách chia phần thị trường còn lại = giá cả đồng nghĩa với cắt giảm tối đa & hậu quả... e Hiace như thấy ở trên.
Nhưng ko vẫn ko thể phủ nhận To rất thành công về mặt chất lượng ổn định & gặp "thiên thời đại lợi" ỡ VN - 1 đất nước mà người ta gọi
xe Ôtô =
xe Toyota,
xe gắn máy =
xe Honda &
đtdđ =
Nokia
wên nữa To thành công còn vì 1 điều: do có những con chiên ngoạn đạo (đạo TOYOTA) như e, chiều xem rồi thất vọng thế mà còn suy nghĩ: thôi chắc cũng chọn nó cho lành [
], ngu thật (xin lỗi các bác đồng đạo!?
)
Kính các bác!
à các bác có kinh nghiệm làm ơn tư vấn giúp e nhé! & nếu thấy e ngu vì đạo TO thì cứ chửi!