hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Zace dữ giá kinh.

Mỗi năm giảm giá khoảng 5% là đặc điểm các dòng của Toy thần thánh trong khi các hiệu mất giá thì phải là 10%. Vì vậy mà nếu em mua xe mới, có thể em sẽ mua Toy để 1-3 năm bán lại đổi xe ngon hơn. Nhưng khi mua xe cũ, chắc chắn Toy không là lựa chọn vì các dòng khác giá hợp lý hơn nhiều!
 
Hạng B2
17/9/12
242
1.916
93
Hochiminh
Mỗi năm giảm giá khoảng 5% là đặc điểm các dòng của Toy thần thánh trong khi các hiệu mất giá thì phải là 10%. Vì vậy mà nếu em mua xe mới, có thể em sẽ mua Toy để 1-3 năm bán lại đổi xe ngon hơn. Nhưng khi mua xe cũ, chắc chắn Toy không là lựa chọn vì các dòng khác giá hợp lý hơn nhiều!
Chính xác, xe Toyota mà mua cũ thì toàn giá cao mà đời thì sâu nữa.
Giờ cầm cỡ 400tr làm dc con Toyota Zace chứ mấy, mà Zace thì giờ ở Thành Phố ai mà đi nữa, đẩy về Tỉnh hết rồi.
Làm con Cap coi bộ ổn áp hơn.
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Con Zace mà 400tr ko hiểu sao lại có bác mua, 400 làm con spark mới ngon choét. Nhìn cái nội thất con Zace y chang mấy con CD5. 250tr em còn phải suy nghĩ nữa là. Sát nhà em có 1 ông, làm con Camry 2004 ở salon đi 150k km rồi, giá 530. Đi được vài tháng bán nhanh vì chịu không nổi, được cái mác TOY đi cũng nhanh và không lỗ nhiều, lấy về con Atis mới hơn 800tr mới yên ổn, ổng la ổng sợ ko bao giờ mua xe cũ nữa.
 
  • Like
Reactions: haitranco
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Nhưng đúng là em đi zace 7 năm tiền sửa xe cũng tương đương chạy Cap trong 1.5 năm....
Bác đừng nói em là trong 7 năm bác không thay curoa cam, bộ bi tì cam, cao su chân máy, và vỏ xe nha. 3 cái này là em thay nặng lúa nhất đám. :3dquaytay:
 
Hạng B2
13/1/13
154
20
18
Cái vụ Zace đi 7 năm tiền sửa bằng Cap đi đi 1.5 năm em cũng hơi qúa nhưng:
-Zace em mua mới đi 7 năm (2005-2012) tới 80.000 km chỉ bảo dưỡng thường niên, thay lốp vớ vẩn chứ chẳng tốn tiền thêm cho cái gì do mấy bác hay chê em Zace là có gì để hư đâu do trang bị nghèo nàn quá.
-Sau khi chán em Zace, lại ngay lúc sếp em thanh lý chiếc Cap Ltz maxx 2009 giá cũng tốt, sếp nước ngoài nên xe sạch sẽ mình lại biết tiểu sử nên em mua luôn lúc ODO 68.000 km, em cho Zace lên Bình Phước ở rể rước Cap về và sau đây là những món em sửa trong 1.5 năm qua:
-Thay bơm xăng hãng :5 chịu- đang chạy chết ngắc
-Sửa dinamo hãng báo 8 chịu, bác Vui sửa giúp khoảng 2 chịu - sáng ra báo đèn ácquy, chạy liều hết bình đơ luôn
-Phục hồi thước lái,thay chup cao su...bla bla : 3 chịu-đánh lái chết kêu lạo xạo, lục cục
-Cao su chân máy :2 chịu -nổ máy chưa chạy xe rung lật bật
-curoa các kiểu : 3-4 chịu -kiểm tra định kì thay thế lặt vặt
-đèn động cơ sáng tắt khá ngẫu hứng : Bác Vui dự cảm biến oxi sắp chết - lâu lâu sáng, mai lại hết, mốt lại sáng 3 ngày
-Thay cảm biến ABS 1.5 chịu-báo đèn gì em quên rùi
-Đèn túi khí báo lai rai do giắc cắm lỏng-báo đèn túi khí
-Đợt rồi đi đà lạt bị đạp ga 2,3 giây không phản ứng, sau đó phản ứng mạnh gầm lên dọt đi khá là bệnh.......-đạp mạnh ga cóc chịu chạy.....2,3 giây sau gầm lên như xe điên, lúc muốn vượt sợ nó ko chịu chạy sao vượt...Hãng phán chắc cảm biến chân ga tèo....
-Bên cạnh đó cũng cân chỉnh thước lại này nọ
Tính ra 1.5 năm mà ghé Bác Vui với Hãng khá đều 2,3 tháng 1 lần là quá oải do chưa tính tháy nhớt này nọ cũng phải ghé.
(các chi phí khác như thay nhớt, làm đẹp, dán film.... em ko tính)

Giờ em quen rùi nên vẫn yêu em nó, thấy sáng đèn báo taplo coi như em nó tới tháng, vài bữa lại hết í mà...không còn xanh mặt như lúc mới mua nữa.
Em xin hết
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
ha ha, em tưởng sao, do bác mới xài nên chưa có kinh nghiệm với nó thôi. nè
1. Thay bơm xăng hãng : do thiết kế bơm và lọc CAP chung nên không thể thay thế riêng lọc như những dòng xe khác, do đó thường là chạy nghẹt đến khi cháy bơm xăng là thay cả cụm. Cái này bác có thể thấy khi sáng đề phải 2 phát mới nổ, hoặc bác chế lại lọc ngoài như mấy em TOY cho nó rẻ, thay thế cũng tiện.
2. Sửa dinamo : cái này em chưa biết vì chưa bị mặc dù đời sâu hơn bác, thay qua 3 đời bình rồi.
3. Phục hồi thước lái,thay chup cao su : cái vụ thước lái này bác nên để ý đến chụp cao su có rách không & nhớt thước lái, CAP em thấy lâu ngày dễ bị rò rỉ đường ống dầu thước lái, ngay chỗ mấy đầu nối, cái cổ dê siết quá banh ống luôn, chỉ cần nó kín & nhớt lái đầy đủ thì em thấy im ru, của em vẫn chưa có gì.
4. Cao su chân máy, curoa các kiểu : cái này có tuổi thọ nên tới tuổi là phải thay thôi, em thấy hãng nào cũng vậy, ko có con thần thánh nào lâu năm mà ko thay cái này.
5. Thay cảm biến ABS, Đèn túi khí : cái này là bệnh kinh niên của CAP, phải chịu sống chung với lũ thôi bác ơi.
6. Cảm biến chân ga : cái này em cũng thay rồi, nhưng kinh nghiệm các bác khác là cái cảm biến chân ga này rất khó hư, đa số chỉ là tiếp xúc không tốt nên nó bệnh, để lần sau nó có bệnh em vệ sinh thử gắn xem sao.
7. Cân chỉnh thước lái : cái này bình thường mà bác, lốp mòn ko đều, thay lốp mới đều phải căng chỉnh lại chứ.
Chúc bác vui & hiểu thêm CAP để đỡ tốn lúa. :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: hoa 9260