ha ha, em tưởng sao, do bác mới xài nên chưa có kinh nghiệm với nó thôi. nè
1. Thay bơm xăng hãng : do thiết kế bơm và lọc CAP chung nên không thể thay thế riêng lọc như những dòng xe khác, do đó thường là chạy nghẹt đến khi cháy bơm xăng là thay cả cụm. Cái này bác có thể thấy khi sáng đề phải 2 phát mới nổ, hoặc bác chế lại lọc ngoài như mấy em TOY cho nó rẻ, thay thế cũng tiện.
2. Sửa dinamo : cái này em chưa biết vì chưa bị mặc dù đời sâu hơn bác, thay qua 3 đời bình rồi.
3. Phục hồi thước lái,thay chup cao su : cái vụ thước lái này bác nên để ý đến chụp cao su có rách không & nhớt thước lái, CAP em thấy lâu ngày dễ bị rò rỉ đường ống dầu thước lái, ngay chỗ mấy đầu nối, cái cổ dê siết quá banh ống luôn, chỉ cần nó kín & nhớt lái đầy đủ thì em thấy im ru, của em vẫn chưa có gì.
4. Cao su chân máy, curoa các kiểu : cái này có tuổi thọ nên tới tuổi là phải thay thôi, em thấy hãng nào cũng vậy, ko có con thần thánh nào lâu năm mà ko thay cái này.
5. Thay cảm biến ABS, Đèn túi khí : cái này là bệnh kinh niên của CAP, phải chịu sống chung với lũ thôi bác ơi.
6. Cảm biến chân ga : cái này em cũng thay rồi, nhưng kinh nghiệm các bác khác là cái cảm biến chân ga này rất khó hư, đa số chỉ là tiếp xúc không tốt nên nó bệnh, để lần sau nó có bệnh em vệ sinh thử gắn xem sao.
7. Cân chỉnh thước lái : cái này bình thường mà bác, lốp mòn ko đều, thay lốp mới đều phải căng chỉnh lại chứ.
Chúc bác vui & hiểu thêm CAP để đỡ tốn lúa.