Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
Em biết ý nghĩa của cái đồng hồ này, chỉ thắc mắc là tại sao nó được thiết kế chình ình trên bảng tap-lo thế nhỉ? Khi đang lái xe mấy khi chúng ta nhìn vào cái này? Và nếu có nhìn thì nó giúp chúng ta đánh giá, kiểm tra được điều gì?

Em chỉ tò mò nhìn nó lúc mới mua xe, xem khi chạy trớn thì thế nào, khi vào cao tốc nhấn ga thì thế nào, depart qua đèn đỏ thì thế nào... Sau đó thì hầu như chẳng quan tâm nữa. Hay em chưa biết khái thác công dụng của cái này?
 
Hạng B2
17/11/11
330
56
28
Em nhìn nó suốt, để gia giảm chân ga sao cho tiết kiệm nhất. Vòng tua máy nhỏ và hợp lý với tốc độ.
 
Hạng D
12/6/10
3.310
27
48
HCM
Theo e thì nó rất quan trọng, nhiều khi e đi số thấp ( xe e số MT) e quyên để ý đồng hồ vòng tua là nó lên >3.000 vòng mà xe vẫn còn ở số 3 tới khi xe rung lên thì e mới biết vì xe cách âm tốt không thể nào nghe được tiếng máy, còn xe số AT nó cũng có chức năng chuyển số bằng tay nên cần phải có đồng hồ vòng tua rõ ràng. đó là ý kiên của riêng e, còn bác nào có ý khác cho e mở rộng tầm mắt với
 
Hạng D
13/1/11
2.424
37.850
113
Từ hồi mua xe tới giờ, chưa bao giờ em ngó cái đồng hồ này cả, chỉ canh cái đồng hồ tốc độ thôi, sợ ăn biên bản:D:D:D:D:D:D:D
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
Em đang chạy AT. Nhân tiện em chia sẻ vài thông tin để các bác xem chân ga em hợp lý chưa:
- Chạy trớn: Chỉ trên số 1 một tí
- Vào đường rộng (max 60km/h) nhấn ga: Vọt qua số 2 một tí và tụt về quanh số 1 sau khoảng 3-5 giây
- Depart qua đèn đỏ: Loay quanh gần 1.5 rồi lại xuống.

Cái đồng hồ này cho tới số 7 lận. Em chưa thử :D
 
Hạng B2
22/4/10
163
776
108
Lỡ khi đồng hồ tốc độ của bác bị hư mà đang chạy trên xa lộ, nhìn đồng hồ tua máy + cấp số đang sử dụng thì cũng biết được tốc độ là bao nhiêu đó bác . Ví dụ tour khoảng gần 2000/min, số đang ở vị trí 5 thì tốc độ khoảng 75 - 80km/h đó bác
 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
Theo em trên bảng table đèn hiển thị nào cũng quan trong ( cho người biết )
Và chẳng đèn tính hiệu nào quan trọng ( cho người ko biết ):D
VD: đèn chưa bell nó sáng, báo hiệu khi chưa gài bell.. dù chẳng nhằm nhò ảnh hưởng gì.!? nhưng ngứa mắt vẩn ko chịu dc..!??:D
Còn người ko biết thì.. kệ miẹ.. cứ đạp ga còn chạy thì ta cứ đạp..
24.gif


Và Cái DH RPM ( tua máy ) theo em nó rất rất quan trọng là đằng khác..!
Khi lên xe nổ máy trước khi chạy.. nên nhìn xem galenty thế nào..??
Mọi khi thì 0,8. nay tại sao lạ 1..?? chắc chắc máy có vấn đề ở bộ phận nào đó, lọc gió, hay cảm biến....!?? còn đối vs người ko biết thì..!!??:D:D
RPM khi chưa chạy.. ta đạp ga vài phát xem tua lên xuống như thế nào..?? nhìn vào kim sẽ biết dc máy có bốc ổn hay ko..?? người ko bit thì..??:D
RPM khi đang chạy.. thấy cấn cái dốc nhẹ.. nhìn qua RPM cái..!?? bit dc có cần đổi số hay ko..?? còn người lái mới thì..?? cứ ép ga cho vược qua dốc..!!
RPM khi nổ máy để galenty và khi nhấn nút AC nhìn RPM cũng biết dc,, máy lạnh tốt hay ko ..??
....
Em nghỉ còn rất nhìu thứ phản ánh qua RPM..!???
 
Last edited by a moderator: