Tui chạy cũng giống y như bác. chỉ có 1 lần test xe trên đường sea links ra hòn Rơm đạp ga để tăng tốc nhanh lên đến 130km/h thì RPM đâu # 4000 gì đóconga nói:Em đang chạy AT. Nhân tiện em chia sẻ vài thông tin để các bác xem chân ga em hợp lý chưa:
- Chạy trớn: Chỉ trên số 1 một tí
- Vào đường rộng (max 60km/h) nhấn ga: Vọt qua số 2 một tí và tụt về quanh số 1 sau khoảng 3-5 giây
- Depart qua đèn đỏ: Loay quanh gần 1.5 rồi lại xuống.
Cái đồng hồ này cho tới số 7 lận. Em chưa thử
Last edited by a moderator:
Đồng hồ đo vòng tua máy để nhằm mục đích rất đơn giản là chỉ số vòng tua máy
Nhưng số vòng tua máy có ý nghĩa :
1. Để theo dõi mức độ hoạt động của động cơ hiện tai nhanh hay chậm
2. Chỉ sự liên quan giữa tốc độ nội tại của động cơ và tốc độ thực tế của xe, từ đó biết được lúc nào sang số (MT), hoặc nói lên tình trạng cũ hay mới của động cơ.
3. Để người lái xe điều chỉnh thao tác của mình cho phù hợp với 2 điều trên
Nhưng số vòng tua máy có ý nghĩa :
1. Để theo dõi mức độ hoạt động của động cơ hiện tai nhanh hay chậm
2. Chỉ sự liên quan giữa tốc độ nội tại của động cơ và tốc độ thực tế của xe, từ đó biết được lúc nào sang số (MT), hoặc nói lên tình trạng cũ hay mới của động cơ.
3. Để người lái xe điều chỉnh thao tác của mình cho phù hợp với 2 điều trên
cái đồng hồ đó rất quan trọng, ở 1 số xe mà thường mà siêu xe thì nó thành đồng hồ chính thay cho cả đồng hồ tốc độ,
ví dụ như ferrari california
599 GTB
bu gà veyron
ví dụ như ferrari california
599 GTB
bu gà veyron
bác nào hiểu và kiểm soát đồng hồ torque tốt thì sẽ rất tiết kiệm xăng, lúc đó tài và xe như hòa vào làm 1, hiểu xe như hiểu chính mình vậy, người ngồi trong xe sẽ có cảm giác đi xe êm ái như chưa từng được có. trình lái lúc này của các bác đã trở nên rất nhuyễn rồi.
torque máy liên quan nhiều đến momen xoắn, ảnh hưởng đến khả năng kéo (hoặc sức tải nặng) của xe. chạy làm sao để có đc sự hoà hợp giữa torque là thấp nhất và xe vận hành mạnh mẽ nhất là thành công. Hiệu suất hoạt động lúc này là cao nhất ứng với tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất. Cái này thì chắc phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm và phong cách lái mỗi người.
torque máy liên quan nhiều đến momen xoắn, ảnh hưởng đến khả năng kéo (hoặc sức tải nặng) của xe. chạy làm sao để có đc sự hoà hợp giữa torque là thấp nhất và xe vận hành mạnh mẽ nhất là thành công. Hiệu suất hoạt động lúc này là cao nhất ứng với tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất. Cái này thì chắc phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm và phong cách lái mỗi người.
phantan nói:Với số 5, 75> 80km...tua máy khoảng 2000, 50km/h...tua máy 1550. Dự phòng đồng hồ tốc độ buồn buồn không báo.
Cái này chỉ đúng với xe 1.6 lít thôi!
Biết máy đang hoạt động như thế nào!2
1. ĐỒng hồ vòng tua thể hiện tốc độ trục khuỷu động cơ, tức là tốc độ trục của máy ấy, cái này được tính bằng RPM (hình như revoluttions per minute hay rounds per minute gì đấy).
2. Ở cùng cấp số thì đồng hồ vòng tua tỉ lệ thuận với tốc độ động cơ, những lúc mà tốc độ vòng tua cao mà xe chạy vẫn chậm là do cụ đi số thấp (số 1, 2 ở xe số tay, số L ở xe số tự động) hoặc đang ngắt côn (khi đó không truyền lực từ động cơ tới bánh xe nên nó muốn quay bao nhiêu thì tùy chaân ga
.), hoặc hỏng côn (xoa côn - giống như bị cắt côn).
Đối với tài mới: khi xuất phát hay bị tắt máy, nhấn nhẹ ga cho vòng tua lên đến 1000-1200v/p thì nhả côn từ từ sẽ rất ít khi tắc máy mà xe đề ba êm hơn (không bị rần rần). Nhìn vòng tua để xem khi nào cần sang số. Thường thì từ số 1-4 (nếu xe số 5 cấp) thì ít ai để vòng tua lên quá 1600 v/p. Lên khoảng 1500-1600 người lái sẽ sang số lớn hơn. Khi chạy số lớn mà vòng tua xuống dưới 1000 thì người ta sẽ về số... (ngoại trừ người nào có máu đề ba theo F1)
Ngoài ra, nếu ai để ý vòng tua máy ứng với vận tốc xe di chuyển thì có thể biết vận tốc xe đang chạy dựa vào vòng tua máy nếu lở hỏng dây km hay đồng hồ km sự cố!
kiểm tra bù ga, máy lạnh, động cơ hoạt động như thế nào (chết 2 máy thì vòng tua giảm),
Khi chạy trên đường, đi số làm sao cho đồng hồ này ở khoảng 1500 - 2500 rpm là ổn, không nói lúc vượt xe khác hoặc đua
.... cộng thêm ý từ bài của bác Longcafe!
1. ĐỒng hồ vòng tua thể hiện tốc độ trục khuỷu động cơ, tức là tốc độ trục của máy ấy, cái này được tính bằng RPM (hình như revoluttions per minute hay rounds per minute gì đấy).
2. Ở cùng cấp số thì đồng hồ vòng tua tỉ lệ thuận với tốc độ động cơ, những lúc mà tốc độ vòng tua cao mà xe chạy vẫn chậm là do cụ đi số thấp (số 1, 2 ở xe số tay, số L ở xe số tự động) hoặc đang ngắt côn (khi đó không truyền lực từ động cơ tới bánh xe nên nó muốn quay bao nhiêu thì tùy chaân ga
Đối với tài mới: khi xuất phát hay bị tắt máy, nhấn nhẹ ga cho vòng tua lên đến 1000-1200v/p thì nhả côn từ từ sẽ rất ít khi tắc máy mà xe đề ba êm hơn (không bị rần rần). Nhìn vòng tua để xem khi nào cần sang số. Thường thì từ số 1-4 (nếu xe số 5 cấp) thì ít ai để vòng tua lên quá 1600 v/p. Lên khoảng 1500-1600 người lái sẽ sang số lớn hơn. Khi chạy số lớn mà vòng tua xuống dưới 1000 thì người ta sẽ về số... (ngoại trừ người nào có máu đề ba theo F1)
Ngoài ra, nếu ai để ý vòng tua máy ứng với vận tốc xe di chuyển thì có thể biết vận tốc xe đang chạy dựa vào vòng tua máy nếu lở hỏng dây km hay đồng hồ km sự cố!
kiểm tra bù ga, máy lạnh, động cơ hoạt động như thế nào (chết 2 máy thì vòng tua giảm),
Khi chạy trên đường, đi số làm sao cho đồng hồ này ở khoảng 1500 - 2500 rpm là ổn, không nói lúc vượt xe khác hoặc đua
.... cộng thêm ý từ bài của bác Longcafe!
Last edited by a moderator:
Bác này viết hay quá. Theo em nghĩ bác nên làm 1 bài viết đầy đủ về sự cần thiết của đồng hồ đo tốc độ vòng quay của máy RPM