Chủ đề tương tự
Mức 8h - 10h là mức nhiệt lý tưởng của động cơ,lúc đó nhiệt độ dao động từ 85-100 độ C (sở dĩ em biết là hôm mang xe vào Mekong cắm vào máy kiểm tra,hiển thị nhiệt độ rõ ràng) lúc đó thì nhớt loãng ra nên dễ dàng bôi trơn tất cả các chi tiết của động cơ làm giảm độ mài mòn do ma sát.Cho dù kim nhiệt có lên tới mức 11h (nhiệt độ từ 100 - 110 độ C,nước làm mát của động cơ có nhiệt độ sôi cao hơn nhiệt độ sôi của nước thông thường)cũng là nằm trong giới hạn an toàn của động cơ,chừng nào lên tới mức đỏ thì mới có vần đề...Nhưng lâu lâu bác cũng nên vệ sinh két nước,thăm mực nước làm mát nhé!
Bệnh này cũng thường, Siena thay đổi tốc độ theo nhiêt độ nước, càng cao thì tốc độ càng nhanh, kêu to như cánh máy bay trực thăng. bác bật máy kiểm tra tốc độ quạt xem:
- nếu nó không tăng tốc thì có thể chủ trước đã thay quạt Nhật hoặc Hàn
- nếu quạt tăng tốc bình thường thì mang ra gara nhờ thợ kiểm tra van hằng nhiệt (thermo switch), hoặc tháo bỏ van hằng nhiệt cũng đc.
Last edited by a moderator:
Nhiều khi cái nắp bình nước phụ bị hư cũng gây nóng đó bác (do thay đổi áp suất của hệ thống)
Áp suất chuẩn hình như là 1.4 bar
Cao hơn đó thì bị nóng
Thấp hơn đó thì bị hao nước
Áp suất chuẩn hình như là 1.4 bar
Cao hơn đó thì bị nóng
Thấp hơn đó thì bị hao nước
Hôm nay em kiểm tra thì phát hiện cái bình đựng nước làm mát bị xì.xì lổ mọt , em thấy nó bắn hơi nước như phun sương ( máy đang nóng). Vấn đề này có ảnh hưởng đến cái kim nhiệt mà em nói ở trên không. Nếu cần thay cái bình đấy thì già giờ khoản bao nhiêu
Bình siena 1.3 và 1.6 không có hàng đâu bác. Bác mua bình albea gắn vào. Nếu mua bên ngoài chắc khoảg 600k luôn nắp-E mua lâu rùi gần 1 năm.
Trước e mua chổ này.
http://garageminhhien.com/home/index.php?mod=product&func=view&id=103&cid=50
Trước e mua chổ này.
http://garageminhhien.com/home/index.php?mod=product&func=view&id=103&cid=50
Last edited by a moderator:
Tối hôm qua súy chết. đi đoạn đường chừng 30km. đi được nữa đường KIM NHIỆT nhảy lên mức quá 11h ( mức đỏ) , hoảng hồn cho xe tấp vào lề kiểm tra nước. nhìn thấy nước sôi sùng sục. Mở từ từ nắp bình nước phụ, đến lúc mở được nắp bình nước phụ. nhìn vào không thấy nước nữa. trong xe co 2 bình nước mỗi bình hình nhưa là 500ml đem dổ vào, chả thấm vào đâu, ra tạp hóa mua them 3 bình 500ml ướp lạnh đổ vào . tổng cộng đổ vào khoản 2.5 l. đợi thêm 30' . Khởi đông máy KIM NHIỆT ở mức 9h. khi chạy trên đường KIM nằm ở tầm 10h. lo quá lo. hôm qua hở vòng vòng mày gara trong diễn đàn giới thiệu chả đâu còn bình nước phu . hỏi hảng nghe đâu hơn 1.2 triệu. hôm nào thu sếp chạy lên hãng, không biết xe như vạy có chạy đến hãng được không. nhà cách hãng khoản 70km em ở Long khánh. trong địa bàn Đòng nai không biết chổ nào có bán bình nước phụ. các Bác biết chỉ giúp. em có vào cái link cua Bác Pviettan chỉ nhưng họ nói hết rồi
Last edited by a moderator: