Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
bây giờ em mới để ý: xe em chạy vòng vòng ( dường ngắn chạy tầm 40~50km/h trong thành phố). Kim nhiệt thường ở mức 9h~10h. Em để ý thì thấy chưa vượt qua mức này. Khi chạy đường trường kim nằm ở mức 8h. Nhưng khi chậy châm lại tầm 40~50km/h thì kim nhiệt lại lên múc 9h~10h. em xin hỏi như vậy có bình thường không. nếu không bình thường thì có dễ khắc phục không. em cám ơn.
 
Hạng D
13/2/09
3.386
19.639
113
Bình Dương
Mức 8h - 10h là mức nhiệt lý tưởng của động cơ,lúc đó nhiệt độ dao động từ 85-100 độ C (sở dĩ em biết là hôm mang xe vào Mekong cắm vào máy kiểm tra,hiển thị nhiệt độ rõ ràng) lúc đó thì nhớt loãng ra nên dễ dàng bôi trơn tất cả các chi tiết của động cơ làm giảm độ mài mòn do ma sát.Cho dù kim nhiệt có lên tới mức 11h (nhiệt độ từ 100 - 110 độ C,nước làm mát của động cơ có nhiệt độ sôi cao hơn nhiệt độ sôi của nước thông thường)cũng là nằm trong giới hạn an toàn của động cơ,chừng nào lên tới mức đỏ thì mới có vần đề...Nhưng lâu lâu bác cũng nên vệ sinh két nước,thăm mực nước làm mát nhé!
 
  • Like
Reactions: ngokhanhdong212
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
Bệnh này cũng thường, Siena thay đổi tốc độ theo nhiêt độ nước, càng cao thì tốc độ càng nhanh, kêu to như cánh máy bay trực thăng. bác bật máy kiểm tra tốc độ quạt xem:
  • nếu nó không tăng tốc thì có thể chủ trước đã thay quạt Nhật hoặc Hàn
  • nếu quạt tăng tốc bình thường thì mang ra gara nhờ thợ kiểm tra van hằng nhiệt (thermo switch), hoặc tháo bỏ van hằng nhiệt cũng đc.
Cuối cùng, k làm gì sống chung với lũ nhưng phải cẩn thân khi chạy dưới 50km vì điểm này bất thường " 40~50km/h thì kim nhiệt lại lên múc 9h~10h" vì từ 10h lên mức đỏ chỉ khoảng 5ph
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: MrTrần
Hạng D
27/6/10
1.545
2.374
113
38
Nhiều khi cái nắp bình nước phụ bị hư cũng gây nóng đó bác (do thay đổi áp suất của hệ thống)
Áp suất chuẩn hình như là 1.4 bar
Cao hơn đó thì bị nóng
Thấp hơn đó thì bị hao nước
 
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Hôm nay em kiểm tra thì phát hiện cái bình đựng nước làm mát bị xì.xì lổ mọt , em thấy nó bắn hơi nước như phun sương ( máy đang nóng). Vấn đề này có ảnh hưởng đến cái kim nhiệt mà em nói ở trên không. Nếu cần thay cái bình đấy thì già giờ khoản bao nhiêu
 
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
bây giờ em muốn làm triệt để cho con Fiat siena 1.3 . kim nhiệt của nó nằm ổn định ở mức 8h thì làm ở đâu uy tính ạ. giá cả khoản bao nhiêu để em chuẩn bị
 
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Tối hôm qua súy chết. đi đoạn đường chừng 30km. đi được nữa đường KIM NHIỆT nhảy lên mức quá 11h ( mức đỏ) , hoảng hồn cho xe tấp vào lề kiểm tra nước. nhìn thấy nước sôi sùng sục. Mở từ từ nắp bình nước phụ, đến lúc mở được nắp bình nước phụ. nhìn vào không thấy nước nữa. trong xe co 2 bình nước mỗi bình hình nhưa là 500ml đem dổ vào, chả thấm vào đâu, ra tạp hóa mua them 3 bình 500ml ướp lạnh đổ vào . tổng cộng đổ vào khoản 2.5 l. đợi thêm 30' . Khởi đông máy KIM NHIỆT ở mức 9h. khi chạy trên đường KIM nằm ở tầm 10h. lo quá lo. hôm qua hở vòng vòng mày gara trong diễn đàn giới thiệu chả đâu còn bình nước phu . hỏi hảng nghe đâu hơn 1.2 triệu. hôm nào thu sếp chạy lên hãng, không biết xe như vạy có chạy đến hãng được không. nhà cách hãng khoản 70km em ở Long khánh. trong địa bàn Đòng nai không biết chổ nào có bán bình nước phụ. các Bác biết chỉ giúp. em có vào cái link cua Bác Pviettan chỉ nhưng họ nói hết rồi
 
Last edited by a moderator: