Hạng B2
5/8/13
112
176
43
Vụ lên/xuống đèo thì đừng vượt nếu ko cảm thấy thật yên tâm (tài xế sau nóng nảy kệ nó, an toàn vẫn hơn). Vụ sang số thì cứ hạ xuống số thấp hơn, xe sẽ được kiềm lại. Nếu thấy trớn còn nhiều thì hạ tiếp, xe bị ghì quá thì nâng lên v.v... Cái này lúc xuống đèo nó trở nên tự nhiên lắm. Không ai chỉ bác theo kiểu 'tốc độ là XX thì để số YY' được đâu.

Qua địa bàn tỉnh Đồng Nai thì cứ chạy dưới tốc độ cho phép 10km/h là an toàn. Không ai kiểm chứng được cái súng bắn tốc độ của bọn XXX có chính xác hay không đâu. Và 1 lần nữa, tài xế sau có nóng cũng kệ. Bị 'bắn' thì mình nộp bánh mì chứ tài xế sau nó có chia phần đâu(?!)
 
Hạng D
9/7/12
2.321
6.664
113
Lên đèo D
Xuống đèo S +/-
Tốt nhất chạy đúng tốc độ, chậm quá cản trở xe khác
ĐN, chạy cẩn thận
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
Các bác trên nói hết rùi ko còn gì nói thêm nữa.... Bác đi QL20 thì có 2 đại ca trùm cung đường này, nếu bác chạy đúng mà nó chạy sai thì khuyên là bác cũng nên nhường nó nha... đương đầu với nó chỉ là thiệt thân..... 1 th đầu trâu tên là PT, còn 1 th mặt ngựa tên là TB.... nhớ nha bác tránh xa nó ra....:D.
 
Tập Lái
1/7/16
15
15
3
28
Dạ em tổng hợp ý kiến của các huynh, em xin cám ơn mọi người nhiều lắm <3
 
Tập Lái
1/7/16
15
15
3
28
- Xe mới thì kiểm tra túi tiền là đủ :p
- Đi ĐL dễ nhất là QL20
- Lên đèo để D chạy cũng được, xuống đèo thì chạy S+/- sao cho tốc độ vừa phải và ít đụng tới chân thắng nhất là OK.
- Bác mới đi ĐL lần đầu thì cứ đúng biển báo mà chạy, đừng đu theo xe khác nha, chú ý kĩ biển khu dân cư và cấm vượt. QL20 qua Đồng Nát là cái lò bánh mì hàng top trong cả nước :D.

Cuối cùng chúc bác chủ đi chơi vui, bác chạy được hơn năm rồi thì cứ tự tin mà đi. Lúc trước lần thứ 4 em cầm lái xe hơi sau khi có bằng là đã đi ĐL rồi :D :D
Dạ em cảm ơn anh :p <3
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Kinh nghiệm hơn năm, chạy nhiều khúc đường đông xe như VT, MT rồi nên tay lái cứng rồi, tự tin mà chiến thôi, QL20 lên Đàlạt dễ chạy hơn những cung đường gần mà bác từng đi: đường thông thoáng mật độ xe không quá đông.
Từ Dầu Giây lên tới trạm phí Phương Lâm: cẩn thận xxx 24/24 đi đúng tốc độ theo bảng KDC, đừng cán lên cái vạch liền nào, từ Định Quán lên trạm phí có vài biển cấm vượt (hình như 3 cái) hiệu lực khoảng 7-800m
Từ trạm phí Phương Lâm lên thì cứ tâm lý thoải mái mà chạy vì hiếm khi có xxx nhưng cũng nên tuân thủ tốt luật giao thông
Lên xuống đèo đừng vượt ẩu là ok. Đi xuống đèo thì chạy số S+/-, thường đi số 3 là vừa với tốc độ khoảng 50, xe con thì hệ thống thắng khá ổn khi cần thì cứ xài chẳng ảnh hưởng gì nhiều (lạm dụng ga lớn số cao đỏ đít liên tục thì không nên với xe con & tối kỵ với xe bự)
Have a good trip:)
 
Hạng C
6/9/15
539
1.232
93
Cùng xe nên cho bác lời khuyên chắc xài đc.
Bác tập lên xuống đèo ngay những dốc đoạn Đồng Nai gần vào tới Định Quán bằng số S. Những con dốc này xài số 3-4 là ok.
Vào đèo chuối cũng cứ xài S cho quen khi lên xuống dốc (dốc cong quanh co lại cần xài S cỡ số 4 cho đoạn này)
Vô đèo BL thì cứ S số 2-3 là ổn.
Kẹp cái heremaps lên kính lái để lường trước độ khó của mấy khúc cua khi qua đèo & những đoạn vượt trái kg sợ bị phạt khi đi ở Đồng Nai (chờ phía trước là đường thẳng dài là vượt ok, thấy cong thì cứ từ từ chờ cho tới đoạn thẳng)
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Các bác trên nói hết rùi ko còn gì nói thêm nữa.... Bác đi QL20 thì có 2 đại ca trùm cung đường này, nếu bác chạy đúng mà nó chạy sai thì khuyên là bác cũng nên nhường nó nha... đương đầu với nó chỉ là thiệt thân..... 1 th đầu trâu tên là PT, còn 1 th mặt ngựa tên là TB.... nhớ nha bác tránh xa nó ra....:D.
Còn thêm anh thứ 3 tên XR mới dữ hơn 2 anh PT và TB
Đó là xe rau Dalat biển 49, chiều tối ảnh chạy từ ĐL về SG pha đèn và chạy kinh hồn.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Các bác trên đây đã hướng dẫn gần đầy đủ hết, hoặc là bác chịu khó search từ Đà Lạt trên diễn đàn sẽ có rất nhiều bài có thông tin bổ ích về đường đi nước bước.