Hạng C
1/3/07
741
8.091
93
Chào bạn CHIỀU CƯƠNG, các bạn dự định thế nào ạ? Hồi tối, gặp tên sân, mấy thầy lại hỏi tôi: anh Phúc định khi nào tiến hành đo đạc? :D

CHIEUCUONG nói:
trthphuc nói:
Riêng về vụ này, tôi có thể giúp các bạn được. Tôi mới liên lạc với mấy thầy bên Đại Học Bách Khoa TPHCM (trên sân tennis, ;)) và được mấy thầy trả lời là sẵn sàng giúp các bác đo trên cùng một xe các thông số sau đây - free of charge nhé:
- O2
- CO
- CO2
- NOx
- HC
- A/F (air/fuel)
- Lambda - Tỉ lệ hòa khí còn lại, chưa chết háy, í wên, cháy hết!
Khi cần xin gọi Phúc 0903951022.

iLike nói:
Phù, đọc hết 14 trang mệt quá, nhưng tò mò vậy mới vui

Trước hết thấy khá nhiều bác đã làm và có ý kiến lạc quan cho kiểu thiết bị này, nghe cũng hay hay (chứ biết gì mà nói). Vài bác vận lý thuyết vào và em nghe cũng bùi bùi (ô ba phải quá thể nhỉ), đặc biệt có bác sports3.5 phản biện "sống chết" luôn :D chắc do bị "cành cong" từ cú lừa cái thiết bị "tiết kiệm xăng Hoàng Sơn" cho xe Novou 135 cách đây mấy tháng (hồi ấy bác ấy nằm trong nhóm bên vực ạh
24.gif
, em cũng bị các comments tốt của bác ấy thuyết phục tới mức phải mua một cái 200k, để rồi vứt đi sau 1 tuần thử nghiệm)
21.gif
. Các bác thông cảm cho cái "ý kiến cành cong" của bác sports3.5 nhé

Nói linh tinh vậy nhưng em chợt nảy ra một ý kiến kiểm tra khác bổ sung cho ý kiến thi 2 vòng trên cao tốc SG - Trung Lương, trên cơ sở các bác bênh vực cho rằng dòng khí xoáy (or cuộn) làm hiệu quả đốt nhiên liệu tăng lên, ý chừng là ít nhiên liệu sống bị thải ra theo đường khí thải hơn chăng (?!) nếu vậy, ta thử liên lạc với các anh bên đăng kiểm để nhờ họ thử đo lường nồng độ CO ... còn lại với cùng một xe trước và sau khi gắn thiết bị với nhiều khoảng tốc độ vòng quay của máy (ví dụ 1k, 2k, 3k, 4k, 5k vòng/ph) từ đó cũng tạm rút ra được kết luận về hiệu quả đốt nhiên liệu khi có và không có thiết bị trong điều kiện không tải và tốc độ không biến thiên nhiều. Coi bộ khả thi các bác nhỉ.

quá hay luôn bác ơi nhưng có thể nhờ các thầy đo dùm trước và sau khi lắp không ạ
 
Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
Ôh, các bác đánh trống rồi quăng cái dùi đâu mất rồi

bác bomdien hỏi giùm xem có bác nào tính đi lắp cái đó không, nhờ kiểm tra trước và sau khi lắp cho anh em biết kết quả với
(hy vọng là xe bác chưa tháo cái món đó ra quăng chứ hả?!)jk
39.gif
 
iLike nói:
(hy vọng là xe bác chưa tháo cái món đó ra quăng chứ hả?!)jk
39.gif

Bác "đá đểu" em hả:D:D:D:D

Xe em lấy "đo" cũng được chứ sao bác
080402cool_prv.gif
...nhưng mà độ ăn xăng chỉ 7,82lit thì em thấy cũng "ớn" thiệt
080402cool_prv.gif
...vì quá nhiều đk thuận lợi: đường vắng, trời mát, tốc độ hợp lý....

Hy vọng bác CHIEUCUONG làm chuột bạch.
 
Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
Chúc mừng bác với mức 7.82l/100km (chưa verified à nha)
và hy vọng bác là "người tìm ra Châu Mỹ" cho anh em có đất khai phá tiếp
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@bomdien: nhờ bài của bác xe mình tiết kiệm được xăng, trong lúc vật giá đang leo thang. Cám ơn nhiều lắm nhe bác..
 
Hạng D
23/9/06
2.946
489
83
41
@Nquynh : gắn đồ chơi kết quả thế nào rồi anh ? :cool:
 
Hạng D
17/7/06
3.605
167
63
khoa nói:
@Nquynh : gắn đồ chơi kết quả thế nào rồi anh ? :cool:

Hiện tại theo cảm nhận của em là tiếng máy êm hơn hẳn và chân ga khá nhẹ.
Còn test đường trường thì chưa, cuối tháng này đi Vĩnh Long mới thử. Sẽ báo cáo các Bác sau nhé;)
 
Hạng D
10/9/08
2.433
473
83
57
HCM
Bác Bờm ơi ? Tiện bác hỏi luôn giùm em xe em ( sienna ) có cần làm và có làm được ko ạ ! thanks bác trước nhe !
 
Hạng D
17/7/06
3.605
167
63
cuongcualu nói:
Bác Bờm ơi ? Tiện bác hỏi luôn giùm em xe em ( sienna ) có cần làm và có làm được ko ạ ! thanks bác trước nhe !

Xe phân khối lớn cần hơn chứ Bác. Hôm nọ đứng tám với anh Tâm, ảnh nói mấy chiếc 4B 8 máy vô gắn luôn, kết quả mĩ mãn