Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
em thấy các bác tập trung vào vấn đề tiết kiệm nhiên liệu mà quên mất 1 thứ :" Liệu cái này nó có làm giảm tuổi thọ, độ bền của động cơ không? Nếu không, nó vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả thì tại sao các hãng xe không làm ? Nếu hiệu quả như vậy thì các hãng xe đã làm từ lâu, đến cả kỹ sư của Mer hì hục nghiên cứu công nghệ để tiết kiệm nhiên liệu, hết thứ nên bày cho dòng A-Class, dòng xe chuyên đi trong thành phố ( hơi bị phù hợp cho VN :D) cái trò đến ngã tư bấm nút -> động cơ tắt -> đạp nhẹ chân ga -> động cơ nổ lại => phức tạp vì phải đối mặt với nhiều vấn đề :D, vậy tại sao không làm cái này cho nó tiện ? Vì nguyên nhân gì mà họ không làm ? Có phải do độ bền không ?
Em rất hoan nghênh tinh thần của bác BomDien nhưng không nên vì "tự sướng" của bản thân mà bỏ qua những vấn đề đó được, có ai biết được chữ ngờ !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Bác ấy có đi xe lâu đâu mà lo độ bền, tiết kiệm cái đã!
 
manhcuong nói:
Bác ấy có đi xe lâu đâu mà lo độ bền, tiết kiệm cái đã!

Bác này viết bài hay nhất trong thớt
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
:D:D:D:D

@mb-fan: Câu hỏi của em rất chí lý...em vẫn thường theo dõi đồng hồ nhiệt cũng như "dùng xúc giác":) để theo dõi đây...riêng tiếng máy xe thì nghe đỡ "gào" hơn trước.
15.gif
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
binhphu415 nói:
Automatic: Cho mình hỏi bác sỉ, trên động cơ xe khi lọc không khí xe bị dơ tức trở lực không khí qua lọc tăng, thì độ vọt và suất tiêu hao nhiên liệu lít/km của xe đó tăng hay giảm?
Em xin được mạn phép bác Auto trả lời là độ vọt kém đi, và suất tiêu hao nhiên liệu tăng lên, lý do đơn giản là nếu ngược lại (tức là lọc khí bẩn mà độ vọt tăng và suất tỉêu hao nhiên liệu giảm) thì chả ai thay lọc gió làm gì 
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@nthung! Nếu như thế quá mâu thuẩn với chính kiến của bác sỉ, sao bác nthung...!
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
@binhphu415: em trả lời vô tư mà, bác nên đọc kỹ lại bài bác Auto, bác Auto viết hoàn toàn đúng. Nếu dòng khí ít đí -> xăng phun ít đi, tức là xe phân khối nhỏ đi, nhưng xác xe lại lớn lên (tương đối) -> công vô ích tăng, suất tiêu hao tăng là đương nhiên.
Bác lắp máy Matiz lên xe Grandis thì phải ăn xăng hơn rồi
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@nthung: kiến thức về xe cộ mình còn hạn chế nên đọc không hiểu.......gì....,! cám ơn bác nhiều