Hạng C
17/7/11
849
1.986
93
<h1>NYIAS (Newyork international auto show) 2012: Hyundai Santa Fe thế hệ mới chính thức trình diện</h1> Phạm Tuyết - Theo TTVN
Các bác để ý dung tích xy lanh và công suất của Santa fe

autopro-hyundai-santa-fe-2013-1_4b291.jpg

<h2>
logo2.jpg
- Cuối cùng hãng Hyundai đến từ Hàn Quốc cũng quyết định vén bức màn bí mật vốn che phủ Santa Fe thế hệ mới trong suốt thời gian qua.</h2> Mang thế hệ mới của mẫu SUV quen thuộc đến triển lãm New York 2012, hãng Hyundai không quên công bố hình ảnh và thông tin chi tiết về Santa Fe 2013. Tuyệt vời hơn, hãng Hyundai còn không dừng lại ở việc ra mắt một phiên bản của Sante Fe thế hệ mới. Thay vào đó, nhãn hiệu xe đến từ xứ sở kim chi đã trình làng hẳn 2 phiên bản của Santa Fe 2013, bao gồm Sport và trục cơ sở dài. Cụ thể, phiên bản 5 chỗ thông thường sẽ được gọi là Santa Fe Sport tại thị trường Bắc Mỹ. Trong khi đó, phiên bản trục cơ sở dài được biết đến với cái tên đơn giản là Santa Fe.
Theo kế hoạch, Santa Fe Sport 5 chỗ sẽ có mặt trên thị trường Mỹ với 2 phiên bản động cơ xăng. Đầu tiên là loại GDI 4 xylanh, dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất 190 mã lực và mô men xoắn cực đại 181 lb-ft. Ước tính, Santa Fe Sport tiêu tốn lượng nhiên liệu 10,23 lít/100 km nội thành, 7,13 lít/100 km xa lộ và 9,05 lít/100 km đường hỗn hợp. Thứ hai là động cơ 4 xylanh, tăng áp, cho công suất 264 mã lực và mô men xoắn cực đại 269 lb-ft, "ngốn" 10,69 lít/100 km nội thành, 7,35 lít/100 km xa lộ, 9,41 lít/100 km đường hỗn hợp.

autopro-hyundai-santa-fe-2013-5_3ad63.jpg

Động cơ trên Hyundai Santa Fe mới.​
Riêng Santa Fe trục cơ sở dài lấy năng lượng từ khối động cơ V6, GDI, dung tích 3,3 lít, sản sinh công suất 290 mã lực tương tự "người anh em" Azera sedan. Cả 3 động cơ kể trên đều đồng hành cùng hộp số tự động 6 cấp của Hyundai. Hệ dẫn động 4 bánh nằm trong danh sách trang thiết bị tùy chọn của Hyundai Santa Fe thế hệ mới.
Read more: http://autopro.com.vn/20120405082357709ca2430/nyias-2012-hyundai-santa-fe-the-he-moi-chinh-thuc-trinh-dien.chn#ixzz1rAwmhsIJ
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/11/11
506
6
18
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

tất cả phát minh công nghệ của các hãng NTD cũng đều sẽ được tận hưởng..phải vui chứ sao lại lo về điều này nhỉ-cạnh tranh cùmg phát triển mà Bro!?kakaka!!
 
Hạng C
17/7/11
849
1.986
93
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

BADBOYU20 nói:
tất cả phát minh công nghệ của các hãng NTD cũng đều sẽ được tận hưởng..phải vui chứ sao lại lo về điều này nhỉ-cạnh tranh cùmg phát triển mà Bro!?kakaka!!

Em hỏi thật là bác thích đi xe Nhật hay thích đi xe Hàn? Em thì thích đi xe Nhật hơn, đặc biệt là Mit và em có cổ phiếu do .... Mit phát hành đó bác...Tks!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
16/5/09
5.805
8.007
113
BÌNH DUONG THỦ DẦU MỘT
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

em nghe nói hình như Mit có cổ phần trong huynh dai mà kg biết năm trong mản nào
Kg biết có đúng kg bác nào rành thì bổ xung thêm
 
Hạng D
10/5/07
1.896
535
113
Thế giới tình yêu
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

Phần đầu Santa Fe thế hệ mới giống dàn đầu của Sonata quá, hãng Hyundai quá nghèo nàn ý tưởng thì đừng mong chuyện qua mặt người ta.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

Hyundai vượt Mit thì tốt, đâu ảnh hưởng xấu gì đến người tiêu dùng.
Nhiều tiền, nhiếu vốn thì vượt chỉ là vấn đề thời gian..Nhưng hiện nay, công nghê cốt lõi Hyundai còn mua của người khác. Những sáng chế mới hiện nay chưa áp dụng vào xe, mà nếu áp dụng chỉ phù hợp với môi trường các nước khác.
Định giá trị của sản phẩm tại thời điểm đó cũng quan trọng, không rẻ đâu.

Công nghệ Mit vẩn là lựa chọn tốt với điều kiện việt nam ít nhất 10 năm nữa, còn giá hiện giờ là tốt nhất rồi.
 
Hạng C
17/11/11
506
6
18
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

trantrongthivn nói:
BADBOYU20 nói:
tất cả phát minh công nghệ của các hãng NTD cũng đều sẽ được tận hưởng..phải vui chứ sao lại lo về điều này nhỉ-cạnh tranh cùmg phát triển mà Bro!?kakaka!!
Em hỏi thật là bác thích đi xe Nhật hay thích đi xe Hàn? Em thì thích đi xe Nhật hơn, đặc biệt là Mit và em có cổ phiếu do .... Mit phát hành đó bác...Tks!
Hi-mình thích kiểu dáng body xe Đức-công nghệ tiết kiệm xe Nhật nhưng giá xe Hàn-kakaka!!
 
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
trantrongthivn nói:
<h1>NYIAS 2012: Hyundai Santa Fe thế hệ mới chính thức trình diện</h1> Phạm Tuyết - Theo TTVN
Các bác để ý dung tích xy lanh và công suất của Santa fe

autopro-hyundai-santa-fe-2013-1_4b291.jpg

<h2>
logo2.jpg
- Cuối cùng hãng Hyundai đến từ Hàn Quốc cũng quyết định vén bức màn bí mật vốn che phủ Santa Fe thế hệ mới trong suốt thời gian qua.</h2> Mang thế hệ mới của mẫu SUV quen thuộc đến triển lãm New York 2012, hãng Hyundai không quên công bố hình ảnh và thông tin chi tiết về Santa Fe 2013. Tuyệt vời hơn, hãng Hyundai còn không dừng lại ở việc ra mắt một phiên bản của Sante Fe thế hệ mới. Thay vào đó, nhãn hiệu xe đến từ xứ sở kim chi đã trình làng hẳn 2 phiên bản của Santa Fe 2013, bao gồm Sport và trục cơ sở dài. Cụ thể, phiên bản 5 chỗ thông thường sẽ được gọi là Santa Fe Sport tại thị trường Bắc Mỹ. Trong khi đó, phiên bản trục cơ sở dài được biết đến với cái tên đơn giản là Santa Fe.

Theo kế hoạch, Santa Fe Sport 5 chỗ sẽ có mặt trên thị trường Mỹ với 2 phiên bản động cơ xăng. Đầu tiên là loại GDI 4 xylanh, dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất 190 mã lực và mô men xoắn cực đại 181 lb-ft. Ước tính, Santa Fe Sport tiêu tốn lượng nhiên liệu 10,23 lít/100 km nội thành, 7,13 lít/100 km xa lộ và 9,05 lít/100 km đường hỗn hợp. Thứ hai là động cơ 4 xylanh, tăng áp, cho công suất 264 mã lực và mô men xoắn cực đại 269 lb-ft, "ngốn" 10,69 lít/100 km nội thành, 7,35 lít/100 km xa lộ, 9,41 lít/100 km đường hỗn hợp.

autopro-hyundai-santa-fe-2013-5_3ad63.jpg

Động cơ trên Hyundai Santa Fe mới.​
Riêng Santa Fe trục cơ sở dài lấy năng lượng từ khối động cơ V6, GDI, dung tích 3,3 lít, sản sinh công suất 290 mã lực tương tự "người anh em" Azera sedan. Cả 3 động cơ kể trên đều đồng hành cùng hộp số tự động 6 cấp của Hyundai. Hệ dẫn động 4 bánh nằm trong danh sách trang thiết bị tùy chọn của Hyundai Santa Fe thế hệ mới.

Read more: http://autopro.com.vn/20120405082357709ca2430/nyias-2012-hyundai-santa-fe-the-he-moi-chinh-thuc-trinh-dien.chn#ixzz1rAwmhsIJ
Em hỏi ngu tí, đọc bài của bác em không thấy chỗ nào nói Hyundai vượt Mit về công nghệ.
39.gif
 
Hạng C
17/7/11
849
1.986
93
Thân gởi Bác Luattc:

Em xin phép được trả lời câu hỏi của Bác:

Công nghệ oto theo ngu nghĩ của em là thế này bác: 02 động cơ có cùng Dung tích xy lanh mà động cơ nào tạo ra công suất lớn hơn (bao gồm moment xoắn và moment trớn) và tiết kiệm nhiên liệu hơn thì động cơ đó được đánh giá là công nghệ tốt hơn.

Công nghệ GDI (Gasoline direct injection) được Hyundai áp dụng vào các dòng máy xăng kể từ năm 2012, kia cũng áp dụng công nghệ này cho Optima và K7

So về công nghệ máy xăng giữa Hyundai và Mit thì em trình bày thế này.

Như bác đã thấy trong bài em post, công suất của Santafe là 190 mã lực đối với động cơ 2.4 và mức tiêu thụ nhiên liệu khi chạy đường phố là 10,9 lít/100 km so với động cơ Mivec của Mit đang sử dụng cho con Grandis là 2.4, công suất 178 mã lực, mức tiêu thụ khi cho đường phố là 12-13 lít (em nói mức này là có du di cho Mit rùi đó, các bác hội Mit phải biết điều với em chuyện này nhe) thì rõ ràng công nghệ của Hyundai đã qua mặt Mit rùi.

Tuy nhiên người Hàn cũng có một điểm gần giống với người Việt Nam là hơi nói...quá nên dẫu sao thì cũng phải chờ con Santa fe 2013 xuống đường rùi mới biết được.

Quay lại nói chuyện động cơ:

Động cơ Mivec áp dụng cho con PS (Pajero sport) là là 3.0 lít, tạo ra công suất 260 mã lực, trong khi đó động cơ 2.4, turbo, của Hyundai đã tạo ra công suất được 290 mã lực (Bài viết không nói rõ máy xăng hao máy dầu), nhưng em đóan đây là máy xăng, vì Hyundai không triển khai máy dầu có dung tích trên 2.0 cho xe du lịch. Rõ ràng là Hyundai qua mặt Mit rùi.

Công nghệ Mivec không còn mới nữa, đã hơn 10 năm rùi, mà các cụ kỹ sư của Mit không chịu cải tiến công nghệ động cơ cho các dòng xe phổ thông, mà chỉ cải tiến cho dòng xe cao cấp là con Lancer Evolution, mà con này thì không bao giờ về Việt Nam được vì giá nó quá cao, các fan Mit VN thèm chảy nước miếng còn này, nhưng rất ít ai rờ được vào nó, trong đó có em, giá của nó về VN cũng gần 02 tỷ rùi.

Người Nhật cần phải thay đổi chính mình vì hiện nay thị trường điện tử gia dụng, điện thoại đã bị người Hàn đánh bại, tiếp đến sẽ đến lĩnh vực xe hơi, thị phần của các công ty Hàn ngày càng phình ra trong khi đó thị phần của người Nhật lại thu hẹp lại, các công ty điện tử lớn của Nhật như Sony, Sharp, Pana... lỗ chỏng vó.

Tks!.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
Động cơ xăng của Santa Fe mới có lắp Turbo trong khi Grandis ko có Turbo. Đó là lý do công suất tăng mạnh

Lợi / hại của Turbo cũng nhiều, thôi bác tự tìm đi. EM chả biết hết !!!!!! he he