Hạng C
17/7/11
849
1.986
93
Dạ, nếu em nói ra nỗi lo của em, vì em vốn hay lo xa, thì sợ các bác cười rùi bảo lo bò trắng răng.
Thực tình mà nói, người Nhật đang bị người Hàn lấn sân ngày càng nhiều. Khi bị lấn sân, người Nhật buộc phải giảm sản lượng, giảm công nhân, đóng cửa đại lý phân phối xe và phụ tùng. Các bác chạy xe Mit kiếm phụ tùng khó hơn, phải mua giá cao hơn...nói chung là em lo ngại dịch vụ sau khi mua after sale service sẽ từ từ giảm dần.
Tks!.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Bác nhớ vụ IBM bán bản quyền laptop cho Levono không?
Lúc đó ai cũng cho IBM dại, nhưng sau này thấy đúng.
Mặt bằng kỹ thuật từ từ nâng lên, hôm nay độc quyền cái này, vài năm sau chưa chắc ngon.

Lúc Mit đột phá xe điện các hãng khác chưa còn chưa có động thái gì, bây giờ kỹ thuật của họ tiếng xa dù vốn kém.
Nền tảng khoa học kỹ thuật mới quan trọng, mình thì ai bán rẻ thì mua thôi.
Biết đâu vài năm tới sẽ dùng xe Ấn, rồi xe Việt nam?

Quan trọng cái đầu tàu thôi. Còn đầu tàu của Việt nam, thì các bác biết rồi. Lo người ta chi cho mệt, chăm mình trước :).
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.482
113
Bác truong nói quá rồi. Cùng 1 dung tích động cơ mà tăng công suấtcao hơn chưa chắc đã giảm độ bền. Phải xem cái phần tăng kia đến từ đâu (phần lớn do công nghệ mới). Chứ ví dụ như GAla 2.0 xài máy 4g94 non-mivec công suất là 122hp trong khi cái máy 2.0 4B11 trên fortis hay lancer đời sau là 157hp. Không lẽ máy gala em bền hơnn máy fortis?? Tuy em không phủ nhận máy fortis đài loan một số chi tiết làm bằng plastic nên xài ở vn dễ tèo hơn"

Ý chính của em là để so sánh công nhệ vượt trội hơn hay không thì phải tìm cái tương đương. Như Bản santa fe mới này xài máy công. Nghệ mới nhất của Huyndai và GDI nên nó ăn đứt cái máy 10 năm tuổi 4g69 của Grandis là đúng rồi. Bác duonglao cũng nhầm nhé vì 190 ngựa là bản NA thôi. Xài turbo nó lên thành 264 conn ngựa kìa.

Máy 2.4 NA của Mit dùng để so với em santa fe này chắc là Máy 4b12 găbs trên outlander đời ới bác Ah
 
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
trantrongthivn nói:
Thân gởi Bác Luattc:

Em xin phép được trả lời câu hỏi của Bác:

Công nghệ oto theo ngu nghĩ của em là thế này bác: 02 động cơ có cùng Dung tích xy lanh mà động cơ nào tạo ra công suất lớn hơn (bao gồm moment xoắn và moment trớn) và tiết kiệm nhiên liệu hơn thì động cơ đó được đánh giá là công nghệ tốt hơn.

Công nghệ GDI (Gasoline direct inection) được Hyundai áp dụng vào các dòng máy xăng kể từ năm 2012, kia cũng áp dụng công nghệ này cho Optima và K7

So về công nghệ máy xăng giữa Hyundai và Mit thì em trình bày thế này.

Như bác đã thấy trong bài em post, công suất của Santafe là 190 mã lực đối với động cơ 2.4 và mức tiêu thụ nhiên liệu khi chạy đường phố là 10,9 lít/100 km so với động cơ Mivec của Mit đang sử dụng cho con Grandis là 2.4, công suất 178 mã lực, mức tiêu thụ khi cho đường phố là 12-13 lít (em nói mức này là có du di cho Mit rùi đó, các bác hội Mit phải biết điều với em chuyện này nhe) thì rõ ràng công nghệ của Hyundai đã qua mặt Mit rùi.

Tuy nhiên người Hàn cũng có một điểm gần giống với người Việt Nam là hơi nói...quá ( bốc phét đó) nên dẫu sao thì cũng phải chờ con Santa fe 2013 xuống đường rùi mới biết được.

Quay lại nói chuyện động cơ:

Động cơ Mivec áp dụng cho con PS (Pajero sport) là là 3.6 lít, tạo ra công suất 260 mã lực, trong khi đó động cơ 2.4, turbo, của Hyundai đã tạo ra công suất được 290 mã lực (Bài viết không nói rõ máy xăng hao máy dầu), nhưng em đóan đây là máy xăng, vì Hyundai không triển khai máy dầu có dung tích trên 2.0 cho xe du lịch. Rõ ràng là Hyundai qua mặt Mit rùi.

Công nghệ Mivec không còn mới nữa, đã hơn 10 năm rùi, mà các cụ kỹ sư của Mit không chịu cải tiến công nghệ động cơ cho các dòng xe phổ thông, mà chỉ cải tiến cho dòng xe cao cấp là con Lancer Evolution, mà con này thì không bao giờ về Việt Nam được vì giá nó quá cao, các fan Mit VN thèm chảy nước miếng còn này, nhưng rất ít ai rờ được vào nó, trong đó có em, giá của nó về VN cũng gần 02 tỷ rùi.

Người Nhật cần phải thay đổi chính mình vì hiện nay thị trường điện tử gia dụng, điện thoại đã bị người Hàn đánh bại, tiếp đến sẽ đến lĩnh vực xe hơi, thị phần của các công ty Hàn ngày càng phình ra trong khi đó thị phần của người Nhật lại thu hẹp lại, các công ty điện tử lớn của Nhật như Sony, Sharp, Pana... lỗ chỏng vó.

Tks!.
Ra ý bác là thế !
PS ở Việt Nam không đại diện cho trình độ công nghệ của MIT đâu bác ạ.
Nếu trên quan điểm <span style=""color: #ff0000;"">"02 động cơ có cùng Dung tích xy lanh mà động cơ nào tạo ra công suất lớn hơn (bao gồm moment xoắn và moment trớn) và tiết kiệm nhiên liệu hơn thì động cơ đó được đánh giá là công nghệ tốt hơn"</span> của bác thì bác có thể tham khảo ở đây.
http://www.cars-directory...i/galant/2000_5/16094/
Dù động cơ không chênh nhau về dung tích nhưng Power thì chênh lệch nhiều đó bác. Con này model năm 2000 nên em chắc công nghệ MIT trước năm 2000 đã làm được rồi.
Còn về động cơ GDI thì MIT là một trong những đại ca đó bác
http://en.wikipedia.org/w...oline_direct_injection
Dẫu sau thì MIT đang ở bên kia sườn dốc còn Hyundai thì đang lên. Nhưng riêng về trình độ công nghệ thì Hyundai không phải là đối thủ của MIT đâu bác ạ.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Cái gdi là bản quyền của mit, hình như ba1ncho huyndai kia khoảng hơn 15 năm.
Mit không đem vào viet nam vì chất lượng xăng dầu không đảm bảo.
 
Hạng B2
13/9/06
151
47
28
54
GDI không chỉ Kia hay Hyundai mà hãng Ford cũng có, Focus mới cũng xài. Giờ các hãng xài GDI cũng nhiều, riêng Mit VN thì lề mề chậm chạp nên chắc ko ra.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Công nghệ phun xăng trực tiếp là bản quyền của Mit, các hãng khác dùng nhiều thì trả tiên nhiều thôi.
Box bảo tàng kỹ thuật, có bài của bác MINHENG, dẩn nguyên một luận án về động cơ phun xăng trực tiếp, bác vào tham khảo.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Công nghệ phun xăng trực tiếp là bản quyền của Mit, các hãng khác dùng nhiều thì trả tiên nhiều thôi.
Box bảo tàng kỹ thuật, có bài của bác MINHENG, dẩn nguyên một luận án về động cơ phun xăng trực tiếp, bác vào tham khảo.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Động cơ GDI rất kén nhiên liệu, xăng ở Việt nam không dùng hiệu quả đâu.
Sản xuât một chiếc xe ở Việt nam khó nhất là mua bộ dây chuyền ráp xe, còn động cơ hộp số..chỉ là một tổng thành. GDI của Mit ra đã hơn chục năm, chỉ mua về ráp, nhưng ráp rồi có ai mua không?
Nhiều người không mua Mer, BMW.. vì mổi lần thay nhớt tốn vài triệu;
Liệu một chiếc Mit hay Hyundai mà giá gần bằng BMW,mổi lần bảo dưỡng thay nhớt 5-7 triệu, có ai mua không?
Ráp xe mà biết trước không bán được thì ráp làm chi?