Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
Nhân thớt này, nhiều xe ngược chiều chói loá mắt. Tới gần thấy toàn xe phân khúc A.
Khả năng xe A chạy tốc độ chừng đó thì chỉ cần độ sáng tương xứng là Ok rồi. Độ đẽo thêm làm chi vậy anh em?
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.225
113
thời bây giờ, bao nhiêu hãng xe đổ cả đống tiền nghiên cứu ma trận led... tắt mở làm sao để tránh chói tài đối diện, vậy mà có anh vẫn còn nghĩ đến chuyện dùng ánh sáng áp chế xe khác. Thiệt tình cũng ko hiểu mấy ảnh nghĩ gì luôn, sao cách suy nghĩ đơn giản quá, đâu phải chuyện gì cũng to hơn sáng hơn là tốt hơn đâu.
 
Hạng D
16/1/13
4.803
86.169
113
CNL giờ 50+ cũng nhiều . Lúc này mắt đã kém hơn và ít chi tiết hơn .

Nên tập chạy chậm lại vào ban đêm và giảm bớt đi lại vào ban đêm .

Mắt cũng như tay chân, già rồi thì yếu . Tuy rằng có số người già mắt vẫn tốt, nhưng đó là số ít .
 
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
thời bây giờ, bao nhiêu hãng xe đổ cả đống tiền nghiên cứu ma trận led... tắt mở làm sao để tránh chói tài đối diện, vậy mà có anh vẫn còn nghĩ đến chuyện dùng ánh sáng áp chế xe khác. Thiệt tình cũng ko hiểu mấy ảnh nghĩ gì luôn, sao cách suy nghĩ đơn giản quá, đâu phải chuyện gì cũng to hơn sáng hơn là tốt hơn đâu.
1 cái bộ đèn ma trận led nó = giá con Fadil CMNR
 
  • Like
Reactions: Soitoc
Hạng D
14/1/11
1.324
9.173
113
Sáng của xe nó không lan tỏa xung quanh , chỉ gom sáng vào 1 số vùng nhất định trên đường và có chút tỏa quanh để thấy bảng chỉ đường .

Điều đó đôi lúc không thích hợp với xe 4 bánh và 2 bánh hổn hợp ở VN .

Do đó cách duy nhất:

  • chạy chậm lại
  • hạn chế chạy ban đêm
  • mua xe hiện đại hơn (có nhiều cảm biến cảnh báo và đèn tốt hơn)
Soitoc quá dư giàu đổi xe hiện đại hơn .
Hay quá anh!
 
Hạng D
14/1/11
1.324
9.173
113
1 cái bộ đèn ma trận led nó = giá con Fadil CMNR
Cuộc chạy đua vũ trang tăng cường độ sáng chưa kết thúc hẳn sau nghị định 100. Cấm gắn đèn trợ sáng không phải biện pháp đúng nhất. Cái xe nào cũng thể, thậm chí bóng dỏm ít sáng, chỉ càn nó mở pha chạy hướng ngược là không thấy gì cả. Đèn trợ sáng không phải là nguyên nhân chính gây chói mắt.
 
  • Like
Reactions: lazy man
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Cuộc chạy đua vũ trang tăng cường độ sáng chưa kết thúc hẳn sau nghị định 100. Cấm gắn đèn trợ sáng không phải biện pháp đúng nhất. Cái xe nào cũng thể, thậm chí bóng dỏm ít sáng, chỉ càn nó mở pha chạy hướng ngược là không thấy gì cả. Đèn trợ sáng không phải là nguyên nhân chính gây chói mắt.
Em thấy có nhiều thằng ngu gắn thêm cái đèn gầm TQ, nhìn cũng éo thấy con mẹ gì. Xe thì bé như hạt tiêu mà gắn cho lắm vào.
 
  • Like
Reactions: Soitoc
Hạng D
19/10/06
2.213
13.225
113
1 cái bộ đèn ma trận led nó = giá con Fadil CMNR


thì nó rất mắc, nhưng ý anh nói về quan điểm của kỹ sư, đã từ lâu họ ko tăng cường độ ánh sáng lên nữa, thay vào đó họ ưu tiên các biện pháp tránh chói cho tài đối diện: đường cắt đèn cos, pha tự cụp, ma trận led tự tắt các điểm chiếu vào mặt tài đối diện, gần đây là đèn chỉ chiếu sáng làn đg của mình ...

nhìn hướng đi của công nghệ có thể thấy quan điểm thiết kế xe ntn rồi mình cũng phải hành xử cho phù hợp chứ.
 
Hạng D
16/1/13
4.803
86.169
113
Bà nhà tôi vừa than sao lúc này mắt đọc mấy cái fine print (chữ nhỏ xíu tí nị) hơi khó thì tôi tìm cách mua con xe Lexus ES 2018 ngay (hồi cuối năm 2018) để xe hiện đại có nhiều thứ hổ trợ lái (không làm giùm cho con người).

Nhịn nhiều thứ thì được, nhưng an toàn thì không nhịn .

Đèn xe hơi thì bọn Âu, Mỹ, Nhật nghiên cứu theo điều kiện chuẩn . Không thích hợp cho VN thật vì cao tốt ít mà xe 2 bánh nhiều vô kể .

Đèn ma trận đời mới xe sang (only xe sang) thì nó thông minh hơn và biết tỏa sáng xung quanh nhiều hơn (mà không làm chói mắt) . Do đó, nếu được thì mua xe hiện đại để giúp mình .