Bác cứ chạy đúng tốc độ, nếu họ muốn vượt thì bác cứ đá xi nhan trái, họ sẽ tự hiểu mà vượt qua bên phải, mình mới chạy chưa quen, hãy ai đằng sau muốn vượt thì cứ đá xi nhan trái, cứ một lane ngoài cùng mà chạy.
Đoạn đường QL1A từ trạm 2 về tới An Lạc chỉ cho chạy 50km/h, bác chủ chạy 60km/h ko gặp xxx là hên rồi. Hihi. Em cũng mới chạy có 1 lần đi miền tây về có 1 chú taxi Lanos chạy phía sau bấm còi liên tục, đá đèn các kiểu mà em vẫn đúng tốc độ 80km/h, một lúc sau nó vượt phải, liếc nhìn em bằng cặp mắt hình viên đạn và cúp đầu vô, may là em được thằng bạn nhắc nên em kịp rà thắng lại, nếu ko là tung đích nó rồi. Bây giờ em chạy mà thấy cha nào xi nhan, đá đèn là phòng hờ vụ cúp đầu này nếu ko cho hắn vượt.
jungle nói:Bác cứ chạy đúng tốc độ, nếu họ muốn vượt thì bác cứ đá xi nhan trái, họ sẽ tự hiểu mà vượt qua bên phải, mình mới chạy chưa quen, hãy ai đằng sau muốn vượt thì cứ đá xi nhan trái, cứ một lane ngoài cùng mà chạy.
Đúng rùi đó, mình mới lái cũng chơi chiêu này, đường có giải phân cách (như xa lộ Hà Nội) thì cứ bám lane ngoài cùng, ai xin vượt mình đá xi nhan trái là họ tự hiểu và vượt phải, còn đường không có giải phân cách thì nếu phía trước ok mình đá xi nhan phải giảm tốc độ và đi đúng lane của mình (không cần lấy qua phải nhiều vì dể quẹt vô xe máy - lái đang yếu mà), người đi sau họ sẽ tự canh để vượt được xe mình.
Dạ cám ơn các bác rất nhiều ạ. vụ tốc độ thì sáng này em có kiểm tra lại, cám ơn các bác đã chỉnh lại giùm, tốc độ đoạn này là 50km/h (bảng báo nằm ở 3 đoạn là cầu vượt ngã 4 Ga, cầu vượt Tân Thới Hiệp và cầu vượt Quang Trung) bữa trước em nghe tên bạn xúi bậy nên chủ quan không nhìn, hóa ra không phải em chạy đúng bác ấy ẩu mà là em ẩu bác ấy còn ẩu hơn cả em, may là xxx khôn để ý chứ không thì .... Cám ơn các bác một lần nữa ạ.
Chắc em sẽ nghe lời các bác khuyên chạy đúng tốc độ tối đa rồi giữ nguyên lane không cho vượt vì em chạy còn kém ngại xxx, ngại đổi lane nhiều (vì chắc sẽ không phải chỉ 1 bác xin vượt nếu em chạy 50km/h
) vì vậy có mạo phạm bác nào thì mong các bác cũng thứ lỗi cho, khi nào em chạy pro như các bác sẽ nhường nhịn hết mình để mọi người còn vui vẽ làm chung với nhau cốc cà phê phải không các bác.
Chắc em sẽ nghe lời các bác khuyên chạy đúng tốc độ tối đa rồi giữ nguyên lane không cho vượt vì em chạy còn kém ngại xxx, ngại đổi lane nhiều (vì chắc sẽ không phải chỉ 1 bác xin vượt nếu em chạy 50km/h
hoaiphong99 nói:jungle nói:Bác cứ chạy đúng tốc độ, nếu họ muốn vượt thì bác cứ đá xi nhan trái, họ sẽ tự hiểu mà vượt qua bên phải, mình mới chạy chưa quen, hãy ai đằng sau muốn vượt thì cứ đá xi nhan trái, cứ một lane ngoài cùng mà chạy.
Đúng rùi đó, mình mới lái cũng chơi chiêu này, đường có giải phân cách (như xa lộ Hà Nội) thì cứ bám lane ngoài cùng, ai xin vượt mình đá xi nhan trái là họ tự hiểu và vượt phải, còn đường không có giải phân cách thì nếu phía trước ok mình đá xi nhan phải giảm tốc độ và đi đúng lane của mình (không cần lấy qua phải nhiều vì dể quẹt vô xe máy - lái đang yếu mà), người đi sau họ sẽ tự canh để vượt được xe mình.
khổ nỗi lúc bác ấy xin vượt trái lane em nào có vắng vẻ gì đâu bác ạ, còn 1 xe chở đất chạy ngay sát trên em nữa, em đã dùng mọi cách "mời gọi" bác ấy qua phải giùm như bám sát xe kia cho bác ấy qua 1 lần 2 chiếc, chậm lại giản ra tạo khoảng trống trước mặt,.... nói chung là chỉ trừ việc nhường bác ấy thôi vậy mà bác ấy không tha, cũng may xe em cách âm cực tốt chứ không thì ... chắc em nghe còi mà loạn tay lái mất thôi. Chắc lần sau ra đường em dán bảng "mới biết chạy, xin vui lòng vượt phải" cho lành
Nguyên tắc là chỉ nhường đường cho xe ưu tiên trong mọi tình huống, còn các xe khác thì chỉ nhường khi điều kiện cho phép (đường trống, an toàn, loại xe mình lái được chạy cả 2 làn).
Nếu đã chạy đúng tốc độ quy định thì không việc gì phải nhường nếu không cảm thấy tự tin. Các xe khác muốn vượt thì cứ vượt phải vì họ đã chấp nhận chạy quá tốc độ quy định thì thêm lỗi vượt phải cũng chả sao !
Còn dạng lái xe cứ đu xát đít, đá đèn, còi điên loạn xin vượt thì không bao giờ nên nhường vì đó là loại lái xe vô văn hoá, vô giáo dục, chuyên gia gây nguy hiểm trên mọi cung đường. Không việc gì phải nhường những ai có kiểu lái xe ấy !
Nếu đã chạy đúng tốc độ quy định thì không việc gì phải nhường nếu không cảm thấy tự tin. Các xe khác muốn vượt thì cứ vượt phải vì họ đã chấp nhận chạy quá tốc độ quy định thì thêm lỗi vượt phải cũng chả sao !
Còn dạng lái xe cứ đu xát đít, đá đèn, còi điên loạn xin vượt thì không bao giờ nên nhường vì đó là loại lái xe vô văn hoá, vô giáo dục, chuyên gia gây nguy hiểm trên mọi cung đường. Không việc gì phải nhường những ai có kiểu lái xe ấy !
Matiz còi nói:Nguyên tắc là chỉ nhường đường cho xe ưu tiên trong mọi tình huống, còn các xe khác thì chỉ nhường khi điều kiện cho phép (đường trống, an toàn, loại xe mình lái được chạy cả 2 làn).
Nếu đã chạy đúng tốc độ quy định thì không việc gì phải nhường nếu không cảm thấy tự tin. Các xe khác muốn vượt thì cứ vượt phải vì họ đã chấp nhận chạy quá tốc độ quy định thì thêm lỗi vượt phải cũng chả sao !
Còn dạng lái xe cứ đu xát đít, đá đèn, còi điên loạn xin vượt thì không bao giờ nên nhường vì đó là loại lái xe vô văn hoá, vô giáo dục, chuyên gia gây nguy hiểm trên mọi cung đường. Không việc gì phải nhường những ai có kiểu lái xe ấy !
Cám ơn bác lắm ạ, chí phải từng câu từng chữ. Nhưng em vẫn sợ các bác ấy qua được rồi lấy Lexus hay Audi thí mạng cùi ép vợ 2 thân yêu (hình trên ava) nhà em ạ
Theo e, thằng xe nào nó nhìn là biết bác mới biết lái nên nó "ăn hiếp"vậy đó. Hồi em mới lái cũng gặp tình huống này. Sau này khi lái cứng rồi thì có 2 trường hợp:
* Nếu em chạy ban ngày thì mặc xác cho nó nhá đèn vì chả ăn thua
* Còn nếu chạy ban đêm thì em sẽ nhường cho nó qua rồi bám sát đuôi nhá đèn lại(dĩ nhiên chiêu này bác phải chạy cứng và xe nó phải thấp hơi xe bác), cái này gọi là "gậy ông đập lưng ông"
Còn bây giờ bác cứ nhìn đường nếu nhường được thì cứ nhường, còn không vào được thì mặc kệ nó! có cho tiền nó cũng không dám làm gì chỉ có điều có thể là sau khi qua phải nó sẽ "chửi gió" hay nhá đầu xe bác thôi, bác cứ bình tỉnh mà chạy
Chúc bác mau đạt bậc "thựơng thừa" nhé
* Nếu em chạy ban ngày thì mặc xác cho nó nhá đèn vì chả ăn thua
* Còn nếu chạy ban đêm thì em sẽ nhường cho nó qua rồi bám sát đuôi nhá đèn lại(dĩ nhiên chiêu này bác phải chạy cứng và xe nó phải thấp hơi xe bác), cái này gọi là "gậy ông đập lưng ông"
Còn bây giờ bác cứ nhìn đường nếu nhường được thì cứ nhường, còn không vào được thì mặc kệ nó! có cho tiền nó cũng không dám làm gì chỉ có điều có thể là sau khi qua phải nó sẽ "chửi gió" hay nhá đầu xe bác thôi, bác cứ bình tỉnh mà chạy
Chúc bác mau đạt bậc "thựơng thừa" nhé