Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
@cpkhanhhung: Phàm đang lưu thông trong nội thị thường mật độ giao thông rất dầy đặc, không nên nhường nếu đang chạy nối đuôi nhau. Nếu cứ ai xin đường là bác nhường thì 100% bác sẽ chạy lane trong suốt không ra lại được vì sẽ không ai nhường cho bác vào lại. Vậy thì bác có muốn nhường và có nên nhường không ?

Cứ hễ có ai xin (mà rất nhiều người xin vượt trong nội thị khi chạy nối đuôi, nhiều nhất là taxi), nếu cứ nhường thì bác lái xe cứ đánh võng liên tục thì vừa mệt vừa khó coi. xxx mà thấy thì nhiều khi bác dính thêm tội đánh võng trên đường thì có oan không ?

Ngoài ra, đường NKKN thì 2 lane ngoài cùng đều cho phép cả xe du lịch và xe tải lưu thông chung từ nhiều tháng nay rồi (hình như bác ít khi nhìn bảng hướng dẫn giao thông ?), chưa kể có đoạn còn cho trộn làn đi thoe hướng bất kể là 4B, 10B hay 2B. Vì vậy không cần thiết nhường.

Em cũng đã nói ý kiến của em là ai đã chấp nhận vượt và chạy quá tốc độ cho phép thì làm ơn vượt bên trong (chấp nhận thêm tội vượt phải luôn cho rồi) !
 
Tập Lái
20/8/08
10
0
8
quynhnguyen nói:
sau nhiều ngày mở thớt và tham khảo các bác cao thủ võ lâm, em rút ra kinh nghiệm cho em để xữ lý tình huống này cho riêng mình như sau các bác xem giúp xem chuẩn chưa nha:
1. Đường không cho lấn lane: trừ xe ưu tiên còn lại thì cứ bật xi nhan trái, chạy đúng tốc độ và không nhường đề phòng mất bác, bác nào vượt phải thì thận trọng bị ép
2. Đường cho lấn lane:
- Nều phía trước có xe chạy cùng tốc độ với em và đã đạt tốc độ tối đa (đa phần là thế) thì không nhường và đề phòng bị ép
- Nếu gặp xe phía trước chạy quá chậm: xin vượt và quan sát chuẩn bị tinh thần vượt phải qua nếu bác ấy không nhường. Không nóng nảy tức tối nếu đã vượt phải qua bác ấy.
- Nếu xe phía trước chạy chậm mà em chưa muốn vượt: nhường cho bác ấy vượt lên
- Nếu phía trước đường vắng, nhường cho bác ấy vượt rồi nhanh chóng kiếm bác nào đó núp bóng từ bi để khỏi phải nhường nhiều (vì em chạy còn kém ngại ra vào)

Thế đã chuẩn chưa các bác?

Bác quá tập hợp ý kiến quá chuẩn luôn.

Còn nếu như ta nhường đường rồi mà nó qua mặt mà ép hay chửi thề thì có 2 tình huống xảy ra.
1. Bên địch đông người thì xem như ta bị điếc
2. Bên địch bằng hoặc ít hơn ta thì xúc nó luôn.
Ok?


 
Hạng F
11/1/10
6.129
63.899
113
Matiz còi nói:
@cpkhanhhung: Phàm đang lưu thông trong nội thị thường mật độ giao thông rất dầy đặc, không nên nhường nếu đang chạy nối đuôi nhau. Nếu cứ ai xin đường là bác nhường thì 100% bác sẽ chạy lane trong suốt không ra lại được vì sẽ không ai nhường cho bác vào lại. Vậy thì bác có muốn nhường và có nên nhường không ?

Cứ hễ có ai xin (mà rất nhiều người xin vượt trong nội thị khi chạy nối đuôi, nhiều nhất là taxi), nếu cứ nhường thì bác lái xe cứ đánh võng liên tục thì vừa mệt vừa khó coi. xxx mà thấy thì nhiều khi bác dính thêm tội đánh võng trên đường thì có oan không ?

Ngoài ra, đường NKKN thì 2 lane ngoài cùng đều cho phép cả xe du lịch và xe tải lưu thông chung từ nhiều tháng nay rồi (hình như bác ít khi nhìn bảng hướng dẫn giao thông ?), chưa kể có đoạn còn cho trộn làn đi thoe hướng bất kể là 4B, 10B hay 2B. Vì vậy không cần thiết nhường.

Em cũng đã nói ý kiến của em là ai đã chấp nhận vượt và chạy quá tốc độ cho phép thì làm ơn vượt bên trong (chấp nhận thêm tội vượt phải luôn cho rồi) !
Lần này thì em thống nhất với bác Còi rồi. Ý em là mình lấn lane để nhường thì đúng Luật nhưng nhường hoài cũng mệt.
 
Hạng B1
19/8/10
53
0
0
34
Vietnam
Hồi em đi học lái, thầy dạy khi đội bạn xin vượt mà mình chưa muốn cho vượt hoặc vì phía trước có chướng ngại gì đó khiến ta chưa thể nhường đường thì đá nhan phải một phát xong tắt. Khi nào phía trước đường thoáng thì ngay lập tức nhan phải đều đều và tấp vào lane trong nhường đội bạn qua. Làm vậy là đúng một quy ước giữa các bác tài và ngầm báo đội bạn cứ vượt phải nếu vội.
 
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
Bienxua nói:
Hồi em đi học lái, thầy dạy khi đội bạn xin vượt mà mình chưa muốn cho vượt hoặc vì phía trước có chướng ngại gì đó khiến ta chưa thể nhường đường thì đá nhan phải một phát xong tắt. Khi nào phía trước đường thoáng thì ngay lập tức nhan phải đều đều và tấp vào lane trong nhường đội bạn qua. Làm vậy là đúng một quy ước giữa các bác tài và ngầm báo đội bạn cứ vượt phải nếu vội.
Chép cái này vô sổ tay mai mốt vừa chạy vừa lật ra coi
080402cool_prv.gif
. Cám ơn bác rất nhiều ạ
cpkhanhhung nói:
Matiz còi nói:
@cpkhanhhung: Phàm đang lưu thông trong nội thị thường mật độ giao thông rất dầy đặc, không nên nhường nếu đang chạy nối đuôi nhau. Nếu cứ ai xin đường là bác nhường thì 100% bác sẽ chạy lane trong suốt không ra lại được vì sẽ không ai nhường cho bác vào lại. Vậy thì bác có muốn nhường và có nên nhường không ?

Cứ hễ có ai xin (mà rất nhiều người xin vượt trong nội thị khi chạy nối đuôi, nhiều nhất là taxi), nếu cứ nhường thì bác lái xe cứ đánh võng liên tục thì vừa mệt vừa khó coi. xxx mà thấy thì nhiều khi bác dính thêm tội đánh võng trên đường thì có oan không ?

Ngoài ra, đường NKKN thì 2 lane ngoài cùng đều cho phép cả xe du lịch và xe tải lưu thông chung từ nhiều tháng nay rồi (hình như bác ít khi nhìn bảng hướng dẫn giao thông ?), chưa kể có đoạn còn cho trộn làn đi thoe hướng bất kể là 4B, 10B hay 2B. Vì vậy không cần thiết nhường.

Em cũng đã nói ý kiến của em là ai đã chấp nhận vượt và chạy quá tốc độ cho phép thì làm ơn vượt bên trong (chấp nhận thêm tội vượt phải luôn cho rồi) !
Lần này thì em thống nhất với bác Còi rồi. Ý em là mình lấn lane để nhường thì đúng Luật nhưng nhường hoài cũng mệt.
Em cũng đồng ý
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
Bienxua nói:
Hồi em đi học lái, thầy dạy khi đội bạn xin vượt mà mình chưa muốn cho vượt hoặc vì phía trước có chướng ngại gì đó khiến ta chưa thể nhường đường thì đá nhan phải một phát xong tắt. Khi nào phía trước đường thoáng thì ngay lập tức nhan phải đều đều và tấp vào lane trong nhường đội bạn qua. Làm vậy là đúng một quy ước giữa các bác tài và ngầm báo đội bạn cứ vượt phải nếu vội.

Bác nói đúng!
Em tổng hợp lại đại loại như thế này:
- Nếu đường 2 chiều xe chạy, không có con lươn, không quy định xe nào phải chạy làn nào, thấy đủ điều kiện cho vượt thì xi nhan phải từ từ chuyển vào trong cho xe sau vượt. Còn bên trong có 2b hoặc chướng ngại vật hoặc xe phía trước đang nối đuôi thì bật xi nhan phải báo cho xe sau chưa vượt được hoặc lấy lái qua phải tí cho xe sau thấy xe trước đang nối đuôi. Khi đủ điều kiện cho vượt rồi mới cho xe sau vượt đồng thời đưa tay trái ra cửa kiếng vẫy ra hiệu cho xe sau vượt lên. ( cái vẫy là cái vẫy xã giao phòng tránh trường hợp bác tài sau hiểu lầm mình làm khó, cúp đầu mình).
- Nếu đường có con lươn và phân lane cho từng loại xe thì mình phải duy trì tốc độ sao cho gần bằng và bằng tốc độ xe trên đường. Với đường cho phép oto chạy 2 lane (giống đường cao tốc) đủ điều kiện cho vượt thì ta xi nhan phải cho vượt.-
Nếu đường quy định xe nào chạy lane đó thì tuyệt đối không chuyển lane để cho xe sau vượt trái mà ta xi nhan trái để xe sau vượt phải. Nếu không xxx phải ta lỗi chạy sai lane hoặc lỗi lấn lane của 2B.