Hạng B2
4/8/10
136
7
0
@CPKhanhhung: bác đã bị nhầm lẫn.
1. có 2 dạng của vạch ngắt quãng.
- Nếu vạch ngắt quãng giữa hai lane đường ngược chiều nhau thì đúng như trường hợp bác nói. Xe ngược chiều có quyền lấn lane để vượt trái xe khác trong điều kiện đường thoáng và an toàn. Nhưng đây chỉ là lấn lane tạm thời để vượt mà thôi, bác không được lưu thông trên lane này - đơn giản vì nó ngược chiều.
- Nếu vạch ngắt quãng giữa hai lane đường cùng chiều với nhau thì không liên quan gì tới việc được phép chạy 1 or cả 2 lane cả. Việc này phụ thuộc vào bảng vuông màu xanh cắm ở đầu đoạn đường, người ta hướng dẫn lane lưu thông của các loại xe. Lấy đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa làm ví dụ. Trên đoạn đường này, phân lane đứt quãng, xe dưới 7 chổ chỉ được đi 2 lane từ con lươn phân cách chiều ngược lại đếm ra, xe tải chỉ được lưu thông ở lane thứ 2 kể từ con lươn đếm ra, lane thứ 3 sát lề đường chỉ dành cho xe máy.
2.Mình đi đúng lane, đúng tốc độ nhưng có người xin vượt thì cũng phải nhường, ko cứ phải chỉ xe ưu tiên. Nhỡ nhà ng ta có việc gấp thì sao? Cứ xem như đó là xe ưu tiên, còn ng ta phạm luật thì có xxx thu lúa.
Em hỏi bác định nghĩa thế nào là việc gấp? có bao nhiêu người lưu thông trên đường là đi ngắm cảnh? Nếu theo lý luận của bác ai gấp thì xin đường thì lấy ai nhường đường? Cũng lấy đường NKKN làm ví dụ (ta loại bỏ trường hợp trộn lane nhé) Xe tải chỉ được đi lane giữa, bác đi 5 chổ bác nhá đèn xin đường vì việc gấp, anh xe tải lấn qua lane thứ 3 dành cho xe gắn máy hoặc lấn vào lane thứ 1 chỉ dành cho xe dưới 7 chổ thì kết quả gì xảy ra? xxx sẽ túm bác xe tải lại thôi, vì bác ấy đi sai lane đường quy định. Việc xe tải nhường đường cho bác là xe tải bị lỗi, bác vô can thì việc gì xxx thu lúa bác?
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
NP.HIDEAWAY nói:
@CPKhanhhung: bác đã bị nhầm lẫn.
1. có 2 dạng của vạch ngắt quãng.
- Nếu vạch ngắt quãng giữa hai lane đường ngược chiều nhau thì đúng như trường hợp bác nói. Xe ngược chiều có quyền lấn lane để vượt trái xe khác trong điều kiện đường thoáng và an toàn. Nhưng đây chỉ là lấn lane tạm thời để vượt mà thôi, bác không được lưu thông trên lane này - đơn giản vì nó ngược chiều.
- Nếu vạch ngắt quãng giữa hai lane đường cùng chiều với nhau thì không liên quan gì tới việc được phép chạy 1 or cả 2 lane cả. Việc này phụ thuộc vào bảng vuông màu xanh cắm ở đầu đoạn đường, người ta hướng dẫn lane lưu thông của các loại xe. Lấy đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa làm ví dụ. Trên đoạn đường này, phân lane đứt quãng, xe dưới 7 chổ chỉ được đi 2 lane từ con lươn phân cách chiều ngược lại đếm ra, xe tải chỉ được lưu thông ở lane thứ 2 kể từ con lươn đếm ra, lane thứ 3 sát lề đường chỉ dành cho xe máy.
2.Mình đi đúng lane, đúng tốc độ nhưng có người xin vượt thì cũng phải nhường, ko cứ phải chỉ xe ưu tiên. Nhỡ nhà ng ta có việc gấp thì sao? Cứ xem như đó là xe ưu tiên, còn ng ta phạm luật thì có xxx thu lúa.
Em hỏi bác định nghĩa thế nào là việc gấp? có bao nhiêu người lưu thông trên đường là đi ngắm cảnh? Nếu theo lý luận của bác ai gấp thì xin đường thì lấy ai nhường đường? Cũng lấy đường NKKN làm ví dụ (ta loại bỏ trường hợp trộn lane nhé) Xe tải chỉ được đi lane giữa, bác đi 5 chổ bác nhá đèn xin đường vì việc gấp, anh xe tải lấn qua lane thứ 3 dành cho xe gắn máy hoặc lấn vào lane thứ 1 chỉ dành cho xe dưới 7 chổ thì kết quả gì xảy ra? xxx sẽ túm bác xe tải lại thôi, vì bác ấy đi sai lane đường quy định. Việc xe tải nhường đường cho bác là xe tải bị lỗi, bác vô can thì việc gì xxx thu lúa bác?
Chuẩn không cần chỉnh !
 
Hạng F
29/8/07
7.979
26.902
113
NP.HIDEAWAY nói:
2.Mình đi đúng lane, đúng tốc độ nhưng có người xin vượt thì cũng phải nhường, ko cứ phải chỉ xe ưu tiên. Nhỡ nhà ng ta có việc gấp thì sao? Cứ xem như đó là xe ưu tiên, còn ng ta phạm luật thì có xxx thu lúa.
Em hỏi bác định nghĩa thế nào là việc gấp? có bao nhiêu người lưu thông trên đường là đi ngắm cảnh? Nếu theo lý luận của bác ai gấp thì xin đường thì lấy ai nhường đường? Cũng lấy đường NKKN làm ví dụ (ta loại bỏ trường hợp trộn lane nhé) Xe tải chỉ được đi lane giữa, bác đi 5 chổ bác nhá đèn xin đường vì việc gấp, anh xe tải lấn qua lane thứ 3 dành cho xe gắn máy hoặc lấn vào lane thứ 1 chỉ dành cho xe dưới 7 chổ thì kết quả gì xảy ra? xxx sẽ túm bác xe tải lại thôi, vì bác ấy đi sai lane đường quy định. Việc xe tải nhường đường cho bác là xe tải bị lỗi, bác vô can thì việc gì xxx thu lúa bác?
Em vẫn còn thắc mắc chổ này bác: Trường hợp đường NKKN chẳng hạn (ta loại bỏ trường hợp trộn lane nhé, tức là du lịch chỉ đi lane sát con lươn, xe tải đi lane kế bên). Nếu có chiếc du lịch nào đi sau xin đường.
1. Không cho vượt, mình đi đúng tốc độ và đi trên lane du lịch. Bác sau muốn vuợt thì phải nhảy qua lane xe tải và vượt phải->xxx sẽ lụm bác này.
2. Mình sẽ đánh xi nhan sang phải và chạy vào lane xe tải cho bác sau vượt lên. Cái này thì xxx sẽ tóm đầu mình vì chạy vô lane xe tải.

Vậy kết luận là đoạn đường này các xe không được vượt nhau vì nếu vượt thì xxx sẽ lụm đầu xe vượt hoặc xe nhường đường cho vượt.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
manchestervn nói:
NP.HIDEAWAY nói:
2.Mình đi đúng lane, đúng tốc độ nhưng có người xin vượt thì cũng phải nhường, ko cứ phải chỉ xe ưu tiên. Nhỡ nhà ng ta có việc gấp thì sao? Cứ xem như đó là xe ưu tiên, còn ng ta phạm luật thì có xxx thu lúa.
Em hỏi bác định nghĩa thế nào là việc gấp? có bao nhiêu người lưu thông trên đường là đi ngắm cảnh? Nếu theo lý luận của bác ai gấp thì xin đường thì lấy ai nhường đường? Cũng lấy đường NKKN làm ví dụ (ta loại bỏ trường hợp trộn lane nhé) Xe tải chỉ được đi lane giữa, bác đi 5 chổ bác nhá đèn xin đường vì việc gấp, anh xe tải lấn qua lane thứ 3 dành cho xe gắn máy hoặc lấn vào lane thứ 1 chỉ dành cho xe dưới 7 chổ thì kết quả gì xảy ra? xxx sẽ túm bác xe tải lại thôi, vì bác ấy đi sai lane đường quy định. Việc xe tải nhường đường cho bác là xe tải bị lỗi, bác vô can thì việc gì xxx thu lúa bác?
Em vẫn còn thắc mắc chổ này bác: Trường hợp đường NKKN chẳng hạn (ta loại bỏ trường hợp trộn lane nhé, tức là du lịch chỉ đi lane sát con lươn, xe tải đi lane kế bên). Nếu có chiếc du lịch nào đi sau xin đường.
1. Không cho vượt, mình đi đúng tốc độ và đi trên lane du lịch. Bác sau muốn vuợt thì phải nhảy qua lane xe tải và vượt phải->xxx sẽ lụm bác này.
2. Mình sẽ đánh xi nhan sang phải và chạy vào lane xe tải cho bác sau vượt lên. Cái này thì xxx sẽ tóm đầu mình vì chạy vô lane xe tải.

Vậy kết luận là đoạn đường này các xe không được vượt nhau vì nếu vượt thì xxx sẽ lụm đầu xe vượt hoặc xe nhường đường cho vượt.

Tiếc là đường NKKN cho phép xe du lịch lưu thông trên cả 2 lane ngoài cùng nên không thể có chuyện xxx tóm đầu nếu chuyển lane nhường đường có bật đèn signal ! Mà đường nội thị đông xe chạy nối đuôi nhau như rùa bác nhường đường làm chi ? Chỉ chuyển làn nhường xe ưu tiên thôi !
 
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
sau nhiều ngày mở thớt và tham khảo các bác cao thủ võ lâm, em rút ra kinh nghiệm cho em để xữ lý tình huống này cho riêng mình như sau các bác xem giúp xem chuẩn chưa nha:
1. Đường không cho lấn lane: trừ xe ưu tiên còn lại thì cứ bật xi nhan trái, chạy đúng tốc độ và không nhường đề phòng mất bác, bác nào vượt phải thì thận trọng bị ép
2. Đường cho lấn lane:
- Nều phía trước có xe chạy cùng tốc độ với em và đã đạt tốc độ tối đa (đa phần là thế) thì không nhường và đề phòng bị ép
- Nếu gặp xe phía trước chạy quá chậm: xin vượt và quan sát chuẩn bị tinh thần vượt phải qua nếu bác ấy không nhường. Không nóng nảy tức tối nếu đã vượt phải qua bác ấy.
- Nếu xe phía trước chạy chậm mà em chưa muốn vượt: nhường cho bác ấy vượt lên
- Nếu phía trước đường vắng, nhường cho bác ấy vượt rồi nhanh chóng kiếm bác nào đó núp bóng từ bi để khỏi phải nhường nhiều (vì em chạy còn kém ngại ra vào)

Thế đã chuẩn chưa các bác?
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Em là cú chuyện "vượt phải", Đường cho lấn lane: em đi lane ngoài, sau xe tải nhỏ chở đá dăm, cứ 40Km/h (50km/h) xin đường cả Km không được, đành vào lane trong và với tốc độ 50Km/h...Bị xxx dzịn vì "vượt phải", phải cãi vung xí chó với lý lẽ: Xe tải cản trở GT sao không dzịn?? Em thắng nhưng bực mình.
 
Hạng F
5/3/10
6.009
34.867
113
phantan nói:
Em là cú chuyện "vượt phải", Đường cho lấn lane: em đi lane ngoài, sau xe tải nhỏ chở đá dăm, cứ 40Km/h (50km/h) xin đường cả Km không được, đành vào lane trong và với tốc độ 50Km/h...Bị xxx dzịn vì "vượt phải", phải cãi vung xí chó với lý lẽ: Xe tải cản trở GT sao không dzịn?? Em thắng nhưng bực mình.

hôm nọ nghe VOV giao thông có nói xe có thể nhường đường mà không nhường là cũng bị phạt nữa đó nhe các bác
 
Tập Lái
2/5/08
27
0
0
Để giải quyết vấn đề này , tôi có mấy ý :
- Mua xe bán tải chạy được cả 2 lane
- Trường hợp này chỉ gặp đối với những tuyến đường có dãy phân cách cố định , chỉ chạy được 1 lane , nếu nhường vào lane trong thì bị lỗi sai lane , thường gặp ở QL 22 đoạn an sương đến trảng bàng , vào địa phận Tây ninh (hoặc Đồng Nai ) thì bảo đảm không xe nào xin vượt đâu , nếu mình đi đúng tốc độ. Do đó những trường hợp này thường rơi vào địa phận TP HCM . Tôi có hỏi mấy bác tài Ta xi . thì họ khuyên , nếu mình chạy đúng tốc độ 50km/h (Xuyên Á ), mà xe sau xin vượt thì bật signal trái cho họ vượt phải , nếu có gì xe sau có thể nói với XXX : vượt đúng khi xe trước có tín hiệu quẹo trái
- Mình không phải không muốn cho vượt , mà mình vào lane trong cho xe sau vượt thì bị sai lane , còn không cho vượt thì cũng thấy khó chịu , áy náy với xe sau mặc dù mình không muốn vậy
Xin ý kiến các bác !
 
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
cùng ý kiến và tâm trạng với bác nguyenba, kèm theo trường hợp của em còn là non tay nghề tấp phải dễ gặp nguy hiễm nữa
40.gif
 
Hạng F
11/1/10
6.129
63.899
113
Matiz còi nói:
NP.HIDEAWAY nói:
@CPKhanhhung: bác đã bị nhầm lẫn.
1. có 2 dạng của vạch ngắt quãng.
- Nếu vạch ngắt quãng giữa hai lane đường ngược chiều nhau thì đúng như trường hợp bác nói. Xe ngược chiều có quyền lấn lane để vượt trái xe khác trong điều kiện đường thoáng và an toàn. Nhưng đây chỉ là lấn lane tạm thời để vượt mà thôi, bác không được lưu thông trên lane này - đơn giản vì nó ngược chiều.
- Nếu vạch ngắt quãng giữa hai lane đường cùng chiều với nhau thì không liên quan gì tới việc được phép chạy 1 or cả 2 lane cả. Việc này phụ thuộc vào bảng vuông màu xanh cắm ở đầu đoạn đường, người ta hướng dẫn lane lưu thông của các loại xe. Lấy đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa làm ví dụ. Trên đoạn đường này, phân lane đứt quãng, xe dưới 7 chổ chỉ được đi 2 lane từ con lươn phân cách chiều ngược lại đếm ra, xe tải chỉ được lưu thông ở lane thứ 2 kể từ con lươn đếm ra, lane thứ 3 sát lề đường chỉ dành cho xe máy.
2.Mình đi đúng lane, đúng tốc độ nhưng có người xin vượt thì cũng phải nhường, ko cứ phải chỉ xe ưu tiên. Nhỡ nhà ng ta có việc gấp thì sao? Cứ xem như đó là xe ưu tiên, còn ng ta phạm luật thì có xxx thu lúa.
Em hỏi bác định nghĩa thế nào là việc gấp? có bao nhiêu người lưu thông trên đường là đi ngắm cảnh? Nếu theo lý luận của bác ai gấp thì xin đường thì lấy ai nhường đường? Cũng lấy đường NKKN làm ví dụ (ta loại bỏ trường hợp trộn lane nhé) Xe tải chỉ được đi lane giữa, bác đi 5 chổ bác nhá đèn xin đường vì việc gấp, anh xe tải lấn qua lane thứ 3 dành cho xe gắn máy hoặc lấn vào lane thứ 1 chỉ dành cho xe dưới 7 chổ thì kết quả gì xảy ra? xxx sẽ túm bác xe tải lại thôi, vì bác ấy đi sai lane đường quy định. Việc xe tải nhường đường cho bác là xe tải bị lỗi, bác vô can thì việc gì xxx thu lúa bác?
Chuẩn không cần chỉnh !

1. E vẫn còn lơ mơ lắm về vạch nên ko tranh luận đc.
2. E vẫn luôn nhường mặc dù mình đúng lane và đúng tốc độ. Lập luận của bác hideaway và matiz còi vẫn còn mâu thuẫn đấy hoặc có thể các bác chưa hiểu ý em. Ko lẽ cứ ra đường là phải đạp hết tốc độ cho phép để xe sau khỏi xin vượt, trừ khi có quy định tốc độ tối thiểu. Cũng là NKKN, bác đi xe 5 chổ lane sát con lươn, có ng xin vượt thì tấp vào lane tải để nhường, sau đó ra lại. Cho dù bác đã đạt tốc độ tối đa trên lane, vẫn phải nhường đường khi có ng xin. Bác nói là du lịch vào lane tải sẽ bị phạt thì lúc bác nhường cho xe ưu tiên bác cũng phải vào lane tải thôi. Còn anh xe tải khi muốn vượt xe tải trước mặt thì tạm thời lấn qua lane du lịch rồi nhanh chóng quay về. Các trường hợp em nói đều là vạch ngắt quãng đấy.