@CPKhanhhung: bác đã bị nhầm lẫn.
1. có 2 dạng của vạch ngắt quãng.
- Nếu vạch ngắt quãng giữa hai lane đường ngược chiều nhau thì đúng như trường hợp bác nói. Xe ngược chiều có quyền lấn lane để vượt trái xe khác trong điều kiện đường thoáng và an toàn. Nhưng đây chỉ là lấn lane tạm thời để vượt mà thôi, bác không được lưu thông trên lane này - đơn giản vì nó ngược chiều.
- Nếu vạch ngắt quãng giữa hai lane đường cùng chiều với nhau thì không liên quan gì tới việc được phép chạy 1 or cả 2 lane cả. Việc này phụ thuộc vào bảng vuông màu xanh cắm ở đầu đoạn đường, người ta hướng dẫn lane lưu thông của các loại xe. Lấy đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa làm ví dụ. Trên đoạn đường này, phân lane đứt quãng, xe dưới 7 chổ chỉ được đi 2 lane từ con lươn phân cách chiều ngược lại đếm ra, xe tải chỉ được lưu thông ở lane thứ 2 kể từ con lươn đếm ra, lane thứ 3 sát lề đường chỉ dành cho xe máy.
2.Mình đi đúng lane, đúng tốc độ nhưng có người xin vượt thì cũng phải nhường, ko cứ phải chỉ xe ưu tiên. Nhỡ nhà ng ta có việc gấp thì sao? Cứ xem như đó là xe ưu tiên, còn ng ta phạm luật thì có xxx thu lúa.
Em hỏi bác định nghĩa thế nào là việc gấp? có bao nhiêu người lưu thông trên đường là đi ngắm cảnh? Nếu theo lý luận của bác ai gấp thì xin đường thì lấy ai nhường đường? Cũng lấy đường NKKN làm ví dụ (ta loại bỏ trường hợp trộn lane nhé) Xe tải chỉ được đi lane giữa, bác đi 5 chổ bác nhá đèn xin đường vì việc gấp, anh xe tải lấn qua lane thứ 3 dành cho xe gắn máy hoặc lấn vào lane thứ 1 chỉ dành cho xe dưới 7 chổ thì kết quả gì xảy ra? xxx sẽ túm bác xe tải lại thôi, vì bác ấy đi sai lane đường quy định. Việc xe tải nhường đường cho bác là xe tải bị lỗi, bác vô can thì việc gì xxx thu lúa bác?
1. có 2 dạng của vạch ngắt quãng.
- Nếu vạch ngắt quãng giữa hai lane đường ngược chiều nhau thì đúng như trường hợp bác nói. Xe ngược chiều có quyền lấn lane để vượt trái xe khác trong điều kiện đường thoáng và an toàn. Nhưng đây chỉ là lấn lane tạm thời để vượt mà thôi, bác không được lưu thông trên lane này - đơn giản vì nó ngược chiều.
- Nếu vạch ngắt quãng giữa hai lane đường cùng chiều với nhau thì không liên quan gì tới việc được phép chạy 1 or cả 2 lane cả. Việc này phụ thuộc vào bảng vuông màu xanh cắm ở đầu đoạn đường, người ta hướng dẫn lane lưu thông của các loại xe. Lấy đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa làm ví dụ. Trên đoạn đường này, phân lane đứt quãng, xe dưới 7 chổ chỉ được đi 2 lane từ con lươn phân cách chiều ngược lại đếm ra, xe tải chỉ được lưu thông ở lane thứ 2 kể từ con lươn đếm ra, lane thứ 3 sát lề đường chỉ dành cho xe máy.
2.Mình đi đúng lane, đúng tốc độ nhưng có người xin vượt thì cũng phải nhường, ko cứ phải chỉ xe ưu tiên. Nhỡ nhà ng ta có việc gấp thì sao? Cứ xem như đó là xe ưu tiên, còn ng ta phạm luật thì có xxx thu lúa.
Em hỏi bác định nghĩa thế nào là việc gấp? có bao nhiêu người lưu thông trên đường là đi ngắm cảnh? Nếu theo lý luận của bác ai gấp thì xin đường thì lấy ai nhường đường? Cũng lấy đường NKKN làm ví dụ (ta loại bỏ trường hợp trộn lane nhé) Xe tải chỉ được đi lane giữa, bác đi 5 chổ bác nhá đèn xin đường vì việc gấp, anh xe tải lấn qua lane thứ 3 dành cho xe gắn máy hoặc lấn vào lane thứ 1 chỉ dành cho xe dưới 7 chổ thì kết quả gì xảy ra? xxx sẽ túm bác xe tải lại thôi, vì bác ấy đi sai lane đường quy định. Việc xe tải nhường đường cho bác là xe tải bị lỗi, bác vô can thì việc gì xxx thu lúa bác?