Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Em mới mua được con I30 sướng quá

Trích đoạn: thanhpx

Trích đoạn: Royal

Trích đoạn: axela

Con này 32k cơ à, cố chút đỉnh là mua được Civic rồi bác ơi.
Civic hơn i30 những gì hả bác ( ngoài cái logo)?
Kẹt tiền bán lại đỡ mất giá. Bác không tin làm thử đi:D

bác đừng đùa nhé ;)
 
Hạng B2
25/2/08
186
1
0
RE: Em mới mua được con I30 sướng quá

Trích đoạn: mienhinh

Nghe bác i30 tả , cứ như xe Đức ý :D, sao không có i10 nhỉ ....
Có i10 đấy bác, nhưng không phải ở Hàn, mà ở bên Ấn Độ!!!(đàn em của Getz)
 
Tập Lái
18/2/08
47
0
0
45
RE: Em mới mua được con I30 sướng quá

Em đi thử xe này rồi, xe đi rất sướng. Nhưng không đủ tiền nên em đành làm con Click 1.4.
Xe này rộng rãi mà ngồi lái rất thoải mái :D
 
Hạng B2
16/2/06
223
0
16
Vuong quoc xe hoi
RE: Em mới mua được con I30 sướng quá

Bác cho mọi người xem ít ảnh quá, bác chụp rồi đưa lên cho mọi người ngắm đi
 
Hạng B2
6/2/06
121
20
18
RE: Em mới mua được con I30 sướng quá

Hyundai i30 - Đàn anh trong giới xe nhỏ
Thứ tư, 19.03.2008 04:20
Với động cơ 1.6L 120 mã lực, Hyundai i30 gần như đánh bại những đối thủ ngang tầm. Nhưng mức giá khoảng 32.000 USD cho bản 1.6L xăng với cấu hình cơ bản tại Việt Nam, i30 chưa thực sự hấp dẫn.


Hyundai i30 xuất hiện cách đây không lâu tại triển Frankfurt 2007, đây là sản phẩm chiến lược của Hyundai khi muốn “chen chân” vào phân khúc thị trường xe nhỏ hatchback như Nissan Tiida hay Ford Focus cho dù các kích cỡ nhỏ hơn đôi chút. Trong năm 2007, i30 đã gặt hái được nhiều thành công tại một số nước như: Anh, Cộng hòa Séc, Australia, và cũng được ưa chuộng tại “quê hương” Hàn Quốc.


Những mẫu i30 nhập khẩu về Việt Nam thường là mẫu động cơ 1.6 lít và có xuất xứ Hàn Quốc.

Ấn tượng đầu tên với ngoại thất Hyundai i30 gợi nhớ đến “người anh em” Kia Cee’d. Với chiều rộng 1.775 mm và cao 1.480 mm cùng thiết kế đèn trước và lưới tản nhiệt góc cạnh giúp cho i30 khá “hoành tráng” khi nhìn trực diện, nhưng với chiều dài 4.245 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm, Hyundai i30 vẫn nhỏ hơn đối thủ Ford Focus. Nếu với 2 người ngồi trên xe thì đây sẽ là một không gian thực sự thoải mái, hàng ghế sau có thể gập 60/40 để chứa hành lý, cùng với khoang chứa đồ rộng rãi ở cốp sau. Hàng ghế sau không được rộng rãi nếu hàng ghế trước để ở vị trí ngồi thoải mái.

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai đưa ra 6 mẫu động cơ (3 xăng, 3 diesel) cho i30. Động cơ xăng bao gồm: 1.4L công suất cực đại 108 mã lực, 1.6L công suất cực đại 120 mã lực và mẫu 2.0L công suất cực đại 141 mã lực. Động cơ diesel bao gồm: 1.6L high công suất cực đại 113 mã lực, mẫu 1.6L low cho công suất cực đại 89 mã lực và 2.0L cho công suất cực đại 140 mã lực.


Trong 6 mẫu động cơ của i30, phiên bản máy xăng 1.6L có vẻ thích hợp nhất cho vóc dáng của xe và đặc biệt mức giá của nó cũng khá hợp lý; cũng vì lẽ đó i30 về Việt Nam thường là mẫu 1.6L máy xăng.

Đi cùng 6 mẫu động cơ, Hyundai cũng đưa vào 3 trang bị tùy chọn hộp số, bao gồm: hộp số sàn 5 cấp cho tất cả các mẫu trừ 2.0 máy dầu, hộp số tự động 4 cấp cho 3 mẫu máy xăng và số sàn 6 cấp cho mẫu 2.0 máy dầu.


Hyundai i30 được thừa hưởng nội thất khá tiện nghi ngay từ cấu hình cơ bản, có thể kể đến những trang bị như: điều hòa tự động, chỉnh âm thanh trên vô lăng, hệ thống kết nối USB và iPod ở hộp giữa, tay lái "gật gù", cửa sổ trời, công tơ mét điện tử tích hợp đa tính năng, tất cả gương điều chỉnh điện cùng một số tính năng nhỏ: khay để đồ, ổ điện cắm ngoài,… Tuy vậy i30 lại trang bị toàn bộ ghế điều chỉnh cơ, có lẽ đây là điểm yếu lớn nhất của mẫu xe trị giá trên 30.000 USD tại Việt Nam.

Ngoài nội thất khá tiện nghi, Hyundai i30 còn có những tính năng an toàn cao cấp, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESP, hệ thống điều khiển hành trình ACC, 6 túi khí trước. Phiên bản nhập khẩu về Việt Nam thường bị cắt đi hệ thống cân bằng điện tử, điều khiển hành trình và chỉ có 2 túi khí phía trước.


Trên đường thử với bài thử chạy zic-zắc qua chướng ngại vật, Hyundai i30 bản máy xăng 1.6L cho một cảm giác lái chính xác, vào cua gấp ở tốc độ 60km/h nhưng xe vẫn giữ được độ ổn định, không văng, lắc. Nhờ dải tốc độ vòng quay động cơ ứng với mô-men xoắn hợp lý cùng công suất 120 mã lực, chiếc xe tăng tốt khá tốt, đây là một yếu tố quan trọng khi vận hành xe trong thành phố. Với điều kiện đường đô thị Việt Nam, động cơ xăng 1.6 của i30 và trọng lượng xe nhỏ (1443 kg) là một sự kết hợp rất hợp lý - xe vận hành linh hoạt, động cơ phản ứng nhanh ở vòng tua thấp.


Trong điều kiện mặt đường ướt, i30 mất 12 giây để tăng tốc 0-100km/h. Với hộp số tự động 4 tốc độ, i30 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,3L/100 km đường trường - tiết kiệm hơn nhiều so với "đàn em" Hyundai Getz.


nguồn : http://choxe.net/tintuc/newsdt6152.html
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Em mới mua được con I30 sướng quá

^^ Civic 1.8A/T cũng chỉnh tay bét nhè bác ạ ^__^, em thấy i30 rất trẻ về phong cách, chắc 1 thời gian nữa VN sẽ nổi lên mode đi hatchback ^^ đẹp đấy chứ, phong cách châu Âu ^^
 
Hạng C
24/9/04
699
29
28
44
RE: Em mới mua được con I30 sướng quá

E nghi ngờ bác chủ topic này là người nhập và bán e I30 quá???
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Em mới mua được con I30 sướng quá

em củng khoái em này lắm, nhìn 1 lần cả nội ngoại thất là em thấy mê liền, sao bác caohứng lại nói vậy???, em đang chạy GETZ, được 1,6vạn rồi, chả thấy lăn tăn gì xe hàn cả, vẫn ngon lắm :D
 
Hạng C
23/9/06
821
15
18
Ha Noi
otosaigon.com
RE: Em mới mua được con I30 sướng quá

Hôm nay em đã chạy thử xe này rồi,xe chạy rất đầm,tăng tốc khá nhanh.Nói chung bác i30 so sánh với Civic có hơn 1 chút cũng rất đúng.Nếu bác nào thích dòng xe hatchback thì i30 cũng là 1 sự lựa chọn hợp lý đấy.Nội thất rộng rãi,ngồi thoải mái hơn Civic - vì chiểu rộng và chiều cao i30 có nhỉnh hơn Civic 1 chút.So về chiều dài tổng thể thi ngắn hơn,nhưng ưu điểm là cốp sau rất rộng rãi,có thể chứa được nhiều đồ đạc.Sale báo giá là 31,5K với những option như sau: nội thất da màu đen,CD nghe được MP3 có tích hợp thẻ nhớ và Ipod,điều hòa tự động.ngăn đựng đồ phía trước có kèm hốc lạnh,số tự động 4 cấp.đèn có projec,mở cốp sau bằng điều khiển trên chìa khóa,chỉnh được độ sáng tối đèn hiển thị các thông số,tay lái gật gù-có tích hợp điều khiển âm thanh và kết nối điện thoại trên vô lăng,mâm 15 có thể đặt hàng 16 hoặc 17(chênh nhau 400usd)...So với các xe cùng dòng thì em này nhìn rất trường xe chứ không ngắn củn như các xe khác...1 vài thiển ý và nhận xét của em
Em chụp mấy kiểu anh bằng điện thoại ghẻ:
2006223708497086374_rs.jpg

2006265192580823959_rs.jpg

2006280617087149467_rs.jpg

2006218814396984271_rs.jpg
 
Last edited by a moderator:
i30
Hạng B2
17/3/08
435
1
16
54
Hà Nội
Em chỉ mê xe thui chứ có buôn bán gì đâu

Em thật sự mê xe và muốn chia sẻ cho anh em cái loại xe mà theo em là tốt với giá tièn hợp lý hoàn toàn không phải buôn bán gì ở đây oan cho em quá, hơn nữa báo cáo các Bác, nhìn nhận thế nào về 1 chiếc xe là phụ thuộc vào mỗi người chứ em chỉ đưa ra ý kiến cá nhân thôi Bác nào muốn mua chả xem xét chán còn chạy thử ..vv Ai chỉ qua diễn đàn này mà bỏ tiền ra mua xe ngay đâu. Bác nào chạy I30 rùi cho ý kiến tiếp nhé.

Kính các Bác từ trước tới giờ Em chỉ chạy Mec Benz thui nhưng đi I 30 thấy chấp nhận được các Bác à. chi phi rẻ đi 1 nửa có sứớng khônh