Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Re:Em mới tèo mất cái vỏ trước, các bác giúp với

Joe Black nói:
Huhu xe em cũng mới bị giống xe bác nhưng bị nặng hơn. Mâm xe em cạ xuống mặt đường lồi lõm móp cả mâm. Không biết bên Haxaco có mâm C200 (đời 2003) để thay không nữa.
20.gif
Qua thớt này mua đem về để dành mà thay dần dần nè em trai.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Re:Em mới tèo mất cái vỏ trước, các bác giúp với

klvt nói:
Em thấy các bác nên gắn thêm bộ cảm biến áp suất lốp, pin 5 năm, báo cụ thể từng lốp và nhiệt độ, chứ cảm biến của C hình như chung với hệ thống ABS nên ko chuyên bằng, em gắn thấy rất ok, yên tâm trên từng cây số. Sẵn mua thêm cái bơm nguồn 12V như trên GLK nữa là perfect

Hệ thống giám sát áp suất trên xe bác chủ thớt là loại gián tiếp (indirect ).
Nó không có cảm biến đo áp suất và nhiệt độ trong lốp xe mà dùng cách suy đoán sau:
- Nếu một bánh mềm -> đường kính bánh xe nhỏ hơn các bánh còn lại -> sẽ phải quay nhanh hơn
- Tương tự, nếu một bánh xe căng hơn các bánh còn lại -> bánh này sẽ quay chậm hơn

Tốc độ quay của từng bánh xe đã được hệ thống ABS (chống bó cứng phanh) thông báo về ECU (máy tính điều khiển), do vậy chỉ cần viết thêm phần mềm là có ngay một hệ thống giám sát áp suất kiểu gián tiếp.
Hệ thống này đơn giản, rẻ tiền nhưng gặp các hạn chế sau:
- Chỉ biết được bất thường về áp suất khi xe đang chạy, xe dừng thì bó tay. Phát hiện chậm vì phải chờ cho bánh xe quay một thời gian để so sánh, đối chiếu,...
- Chỉ biết chung chung là lốp mềm hơn hay cứng hơn các lốp còn lại chứ không biết chính xác mềm cứng bao nhiêu, nhiệt độ thế nào
- Độ chính xác kém, khi xe đi vào đường vòng, tốc độ quay của bánh xe nằm xa tâm đường vòng sẽ quay nhanh hơn -> dễ lầm tưởng các bánh bên ngoài đang mềm
- Khi nhiều hơn 01 bánh có áp suất bất thường giống nhau, hệ thống rất khó phát hiện ra

Hệ thống giám sát áp suất trực tiếp khắc phục được tất cả vấn đề trên nhưng giá đắt hơn chút.
Hệ thống này dùng cảm biến nằm trong lốp đo áp suất, nhiệt độ rồi truyền qua sóng vô tuyến về bộ hiển thị.

Các bác quan tâm về cảm biến áp suất đa năng, kèm hiện thông tin ngay trên kính chắn gió (Head Up Display) có thể tham khảo thêm tại đây:

hudtpms.jpg


http://www.otosaigon.com/forum/HÀNG-ĐỘC-Đồng-hồ-đa-năng-trên-kính-lái-Cảm-biến-áp-suất-Cảnh-báo-tốc-độ-m3201638.aspx
http://www.otofun.net/threads/219992-hud-tpms-dong-ho-da-nang-tren-kinh-lai-canh-bao-qua-toc-do-doc-dao-nhat
http://www.otosaigon.com/forum/Review-HUD-TPMS-Bộ-hiển-thị-thông-tin-trên-kính-lái-tích-hợp-hiển-thị-áp-suất-m2713485.aspx
http://www.otofun.net/threads/202111-review-hud-tpms-bo-hien-thi-thong-tin-tren-kinh-lai-tich-hop-hien-thi-ap-suat-lop
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/8/04
1.962
10
38
Kẻ Chợ
Re:Em mới tèo mất cái vỏ trước, các bác giúp với

Em moi thay 1c vo GLK, co goi cho Em se gioi thieu cho nguoi quen ban vo Continential gia tot.
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
Re:Em mới tèo mất cái vỏ trước, các bác giúp với

V-KOOL nói:
Em moi thay 1c vo GLK, co goi cho Em se gioi thieu cho nguoi quen ban vo Continential gia tot.
Xe bác mới thế mà đã thay vỏ rồi ạ ? Chắc bị chém ngang bác nhể :)
 
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
Re:Em mới tèo mất cái vỏ trước, các bác giúp với

V-KOOL nói:
Em moi thay 1c vo GLK, co goi cho Em se gioi thieu cho nguoi quen ban vo Continential gia tot.
Vỏ Conti theo xe GLK chuối vô địch. A nên chuyển sang BS H/P Sport của Nhật tốt hơn nhiều
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Re:Em mới tèo mất cái vỏ trước, các bác giúp với

V-KOOL nói:
Em moi thay 1c vo GLK, co goi cho Em se gioi thieu cho nguoi quen ban vo Continential gia tot.
pm em nhé, đang cần thay 4 cái của GL, đang lăn tăn ko biết nên Michelin hay Continental
 
Hạng C
28/7/10
679
5
18
12
Re:Em mới tèo mất cái vỏ trước, các bác giúp với

Có bác nào xài bộ cảm biến áp suất lốp tích hợp trên kính lái chưa ạ? Xin một ít nhận xét để mọi người hưởng ứng với ạ ;)
Cho em hỏi thêm: bộ bơm hơi nguồn 12V giống như GLK nên mua ở đâu ạ?
Tommy2005 nói:
klvt nói:
Em thấy các bác nên gắn thêm bộ cảm biến áp suất lốp, pin 5 năm, báo cụ thể từng lốp và nhiệt độ, chứ cảm biến của C hình như chung với hệ thống ABS nên ko chuyên bằng, em gắn thấy rất ok, yên tâm trên từng cây số. Sẵn mua thêm cái bơm nguồn 12V như trên GLK nữa là perfect

Hệ thống giám sát áp suất trên xe bác chủ thớt là loại gián tiếp (indirect ).
Nó không có cảm biến đo áp suất và nhiệt độ trong lốp xe mà dùng cách suy đoán sau:
- Nếu một bánh mềm -> đường kính bánh xe nhỏ hơn các bánh còn lại -> sẽ phải quay nhanh hơn
- Tương tự, nếu một bánh xe căng hơn các bánh còn lại -> bánh này sẽ quay chậm hơn

Tốc độ quay của từng bánh xe đã được hệ thống ABS (chống bó cứng phanh) thông báo về ECU (máy tính điều khiển), do vậy chỉ cần viết thêm phần mềm là có ngay một hệ thống giám sát áp suất kiểu gián tiếp.
Hệ thống này đơn giản, rẻ tiền nhưng gặp các hạn chế sau:
- Chỉ biết được bất thường về áp suất khi xe đang chạy, xe dừng thì bó tay. Phát hiện chậm vì phải chờ cho bánh xe quay một thời gian để so sánh, đối chiếu,...
- Chỉ biết chung chung là lốp mềm hơn hay cứng hơn các lốp còn lại chứ không biết chính xác mềm cứng bao nhiêu, nhiệt độ thế nào
- Độ chính xác kém, khi xe đi vào đường vòng, tốc độ quay của bánh xe nằm xa tâm đường vòng sẽ quay nhanh hơn -> dễ lầm tưởng các bánh bên ngoài đang mềm
- Khi nhiều hơn 01 bánh có áp suất bất thường giống nhau, hệ thống rất khó phát hiện ra

Hệ thống giám sát áp suất trực tiếp khắc phục được tất cả vấn đề trên nhưng giá đắt hơn chút.
Hệ thống này dùng cảm biến nằm trong lốp đo áp suất, nhiệt độ rồi truyền qua sóng vô tuyến về bộ hiển thị.

Các bác quan tâm về cảm biến áp suất đa năng, kèm hiện thông tin ngay trên kính chắn gió (Head Up Display) có thể tham khảo thêm tại đây:

hudtpms.jpg


http://www.otosaigon.com/forum/HÀNG-ĐỘC-Đồng-hồ-đa-năng-trên-kính-lái-Cảm-biến-áp-suất-Cảnh-báo-tốc-độ-m3201638.aspx
http://www.otofun.net/threads/219992-hud-tpms-dong-ho-da-nang-tren-kinh-lai-canh-bao-qua-toc-do-doc-dao-nhat
http://www.otosaigon.com/forum/Review-HUD-TPMS-Bộ-hiển-thị-thông-tin-trên-kính-lái-tích-hợp-hiển-thị-áp-suất-m2713485.aspx
http://www.otofun.net/threads/202111-review-hud-tpms-bo-hien-thi-thong-tin-tren-kinh-lai-tich-hop-hien-thi-ap-suat-lop
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Re:Em mới tèo mất cái vỏ trước, các bác giúp với

Bộ bơm hơi giống GLK bác có thể mua bên Michellin hoặc bác Phương Caral ở OS bán.
Lốp xe theo em nên mua tại đại lý chính hãng giá cao hơn một chút thì yên tâm hơn. Lốp xe cũng giống như thuốc tây đều có dated nên để càng lâu thì giá trị sử dụng càng thấp. Tại VN nhiều cửa hàng thường nhập từng container hàng quá hạn ở nước ngoài về tiêu thụ, giá đấu thầu tại nước ngoài đôi khi chỉ vài chục USD / cái nên khi mua lưu ý thời gian xuất xưởng in trên lốp xe
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Re:Em mới tèo mất cái vỏ trước, các bác giúp với

Cách đây 2 hôm, đại lý Song Long của bên em mới lắp HUD+ Cảm biến áp suất cho một bác chạy Mer GLK rồi ạ.

jeany.huynh nói:
Có bác nào xài bộ cảm biến áp suất lốp tích hợp trên kính lái chưa ạ? Xin một ít nhận xét để mọi người hưởng ứng với ạ ;)
Cho em hỏi thêm: bộ bơm hơi nguồn 12V giống như GLK nên mua ở đâu ạ?
Tommy2005 nói:
klvt nói:
Em thấy các bác nên gắn thêm bộ cảm biến áp suất lốp, pin 5 năm, báo cụ thể từng lốp và nhiệt độ, chứ cảm biến của C hình như chung với hệ thống ABS nên ko chuyên bằng, em gắn thấy rất ok, yên tâm trên từng cây số. Sẵn mua thêm cái bơm nguồn 12V như trên GLK nữa là perfect

Hệ thống giám sát áp suất trên xe bác chủ thớt là loại gián tiếp (indirect ).
Nó không có cảm biến đo áp suất và nhiệt độ trong lốp xe mà dùng cách suy đoán sau:
- Nếu một bánh mềm -> đường kính bánh xe nhỏ hơn các bánh còn lại -> sẽ phải quay nhanh hơn
- Tương tự, nếu một bánh xe căng hơn các bánh còn lại -> bánh này sẽ quay chậm hơn

Tốc độ quay của từng bánh xe đã được hệ thống ABS (chống bó cứng phanh) thông báo về ECU (máy tính điều khiển), do vậy chỉ cần viết thêm phần mềm là có ngay một hệ thống giám sát áp suất kiểu gián tiếp.
Hệ thống này đơn giản, rẻ tiền nhưng gặp các hạn chế sau:
- Chỉ biết được bất thường về áp suất khi xe đang chạy, xe dừng thì bó tay. Phát hiện chậm vì phải chờ cho bánh xe quay một thời gian để so sánh, đối chiếu,...
- Chỉ biết chung chung là lốp mềm hơn hay cứng hơn các lốp còn lại chứ không biết chính xác mềm cứng bao nhiêu, nhiệt độ thế nào
- Độ chính xác kém, khi xe đi vào đường vòng, tốc độ quay của bánh xe nằm xa tâm đường vòng sẽ quay nhanh hơn -> dễ lầm tưởng các bánh bên ngoài đang mềm
- Khi nhiều hơn 01 bánh có áp suất bất thường giống nhau, hệ thống rất khó phát hiện ra

Hệ thống giám sát áp suất trực tiếp khắc phục được tất cả vấn đề trên nhưng giá đắt hơn chút.
Hệ thống này dùng cảm biến nằm trong lốp đo áp suất, nhiệt độ rồi truyền qua sóng vô tuyến về bộ hiển thị.

Các bác quan tâm về cảm biến áp suất đa năng, kèm hiện thông tin ngay trên kính chắn gió (Head Up Display) có thể tham khảo thêm tại đây:

hudtpms.jpg


http://www.otosaigon.com/forum/HÀNG-ĐỘC-Đồng-hồ-đa-năng-trên-kính-lái-Cảm-biến-áp-suất-Cảnh-báo-tốc-độ-m3201638.aspx
http://www.otofun.net/threads/219992-hud-tpms-dong-ho-da-nang-tren-kinh-lai-canh-bao-qua-toc-do-doc-dao-nhat
http://www.otosaigon.com/forum/Review-HUD-TPMS-Bộ-hiển-thị-thông-tin-trên-kính-lái-tích-hợp-hiển-thị-áp-suất-m2713485.aspx
http://www.otofun.net/threads/202111-review-hud-tpms-bo-hien-thi-thong-tin-tren-kinh-lai-tich-hop-hien-thi-ap-suat-lop