Ok bác, xe có bệnh cảm cúm gì thì ghé emCó nghề nên xử từ A đến Z tuyệt quá. Xe mình chỉ dám xức thuốc nhẹ bên ngoài không dám mổ nội tạng kiểu nầy roài . (Máy ngành may mặc thì xử liền ). Bửa nào rảnh chạy ra Bác chủ cho tham quan em nó nhé !
phần 4 - những hình ảnh phản ánh tình trạng nội tạng động cơ sau 200.000km khi bổ máy đại tu
- ai cũng có thể thấy muội than bám lại quá nhiều gây ra mài mòn, ma sát, tiếng gõ động cơ, tiến hành tổng vệ sinh, cạo khói
- các hệ thống đã hư hỏng hoàn toàn làm nhớt, dầu thủy lực xì ra ngoài, tiến hành thay tổng ron
- xu páp đã mòn là hở khí cháy, giảm áp lực nén trong buồng đốt, tiến hành thay mới hệ thống xupap nạp và xả
- phớt gift xupap đã hở ron làm nhớt chui lọt vào buồng đốt tạo ra khói trắng khi khởi động, tiến hành thay mới
- máy bớm nhớt chứa nhiều mùn than làm giảm áp lực bơm gây ra thiếu lượng nhớt trong lúc vận hành, làm nóng máy, tiến hành vệ sinh, đo khe hở
- các te bẩn quá, cần tiến hành vệ sinh đánh sạch lại
- Và còn rất nhiều các công việc cần tiến hành
Chỉnh sửa cuối:
Wow ! Nếu tình trạng máy như vậy thì chắc chủ củ bảo dưỡng không chu đáo rồi. Mình nghĩ chắc chủ không thay nhớt đúng km đễ nhớt dơ quá .phần 4 - những hình ảnh phản ánh tình trạng nội tạng động cơ sau 200.000km khi bổ máy đại tu
- ai cũng có thể thấy muội than bám lại quá nhiều gây ra mài mòn, ma sát, tiếng gõ động cơ, tiến hành tổng vệ sinh, cạo khói
- các hệ thống đã hư hỏng hoàn toàn làm nhớt, dầu thủy lực xì ra ngoài, tiến hành thay tổng ron
- xu páp đã mòn là hở khí cháy, giảm áp lực nén trong buồng đốt, tiến hành thay mới hệ thống xupap nạp và xả
- phớt gift xupap đã hở ron làm nhớt chui lọt vào buồng đốt tạo ra khói trắng khi khởi động, tiến hành thay mới
- máy bớm nhớt chứa nhiều mùn than làm giảm áp lực bơm gây ra thiếu lượng nhớt trong lúc vận hành, làm nóng máy, tiến hành vệ sinh, đo khe hở
- các te bẩn quá, cần tiến hành vệ sinh đánh sạch lại
- Và còn rất nhiều các công việc cần tiến hành
Con RAV4 mình tuy củ nhưng khoảng 4000 km là thay vì mình đi trong thành phố đậu nhiều, máy vạn hành nhưng đồng hồ không nhảy. Mình thay Shell Helix. HX7 5-30 cảm thấy nhẹ và êm máy .
Dù xe cao cấp cỡ nào sau 150.000km - 200.000km khi tháo ra đều giống nhau mà bác, ai chịu bảo dưỡng, thay đồ chính hãng thì máy bền hơn. Chỉ khi nào mình tháo rã ra mình mới tận mắt thấy hiện trạng, còn vẻ bọc hào nhoáng bên ngoài đã che mất mắt mìnhWow ! Nếu tình trạng máy như vậy thì chắc chủ củ bảo dưỡng không chu đáo rồi. Mình nghĩ chắc chủ không thay nhớt đúng km đễ nhớt dơ quá .
Con RAV4 mình tuy củ nhưng khoảng 4000 km là thay vì mình đi trong thành phố đậu nhiều, máy vạn hành nhưng đồng hồ không nhảy. Mình thay Shell Helix. HX7 5-30 cảm thấy nhẹ và êm máy .
Pít tông mà muội than bám nhiều, muội than như những hòn than hồng trong quá trình động cơ vận hành, nhanh tay cướp mất phần nhiên liệu của bugi, tạo ra những lần đốt cháy nhiên liệu trước khi bugi đánh lửa, khiến thành pít tông va đập vào xi lanh tạo ra tiếng gõ trong máy, gây mài mòn xi lanh, làm giảm công suất xe
Attachments
-
149,6 KB Đọc: 18
-
123 KB Đọc: 15
Chỉnh sửa cuối:
Bạc lót hư hết rồi, xe ai cũng vậy thôi, nếu thấy bạc lót thanh truyền mà bị xám đen như này nếu không kịp bảo dưỡng sẽ dẫn tới bệnh cháy tay rên, bó máy, cào xước xi lanh, tiến hành thay bạc lót mới
Cám ơn bác chủ nhiều, cho thêm hình ảnh, video và mô tả chi tiết đi nữa bác, tiếc là em ở xa nên không thể đưa xe đến bác chủ thớt được, em đang dự tính là tự mua phụ tùng rồi nhờ gara thay mà chưa tìm ra (Xe em cũng Honda Accord 2009).
Video mổ xẻ bộ cam thông minh iVtec của hãng honda thực tế trên xe honda accord 2.4, các bác quan tâm mời cùng theo dõi
Chỉnh sửa cuối: