Tập Lái
9/3/19
44
19
8
Sài Gòn
Vâng e cũng ghi lấy máy dầu cho tiết kiệm bác ah , còn máy xăng thấy bác billca kêu tốn xăng lắm
Bác có ngồi thử hàng ghế thứ 3 của Pajero Sport chưa? mấy tay kỹ sư sáng kiến ra tư thế ngồi ngửa ra sau thì người ngồi chịu được bao lâu? đi đường xa là giống như bị tra tấn luôn. Tóm lại, mua xe 7 chổ là 2 chổ cuối ở hàng ghế thứ 3 phải ngồi tương đối thoải mái, nói về SUV 5+2 thì tôi mới thấy Fortuner và Everest là ổn, còn Trailblazer và Pajero Sport là không ổn (Trail thì bàn chân phải của người ngồi bên phải không để thẳng được và không nhúc nhích gì được, JS thì như đã nói ở trên). Còn Mu-X và Terra thì mình chưa thử chưa biết, Santa Fe thì chỉ nên so với CRV thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/11/18
787
768
93
38
Bác có ngồi thử hàng ghế thứ 3 của Pajero Sport chưa? mấy tay kỹ sư sáng kiến ra tư thế ngồi ngửa ra sau thì người ngồi chịu được bao lâu? đi đường xa là giống như bị tra tấn luôn. Tóm lại, mua xe 7 chổ là 2 chổ cuối ở hàng ghế thứ 3 phải ngồi tương đối thoải mái, nói về SUV 5+2 thì tôi mới thấy Fortuner và Everest là ổn, còn Trailblazer và Pajero Sport là không ổn (Trail thì bàn chân phải của người ngồi bên phải không để thẳng được và không nhúc nhích gì được, JS thì như đã nói ở trên). Còn Mu-X và Terra thì mình chưa thử chưa biết, Santa Fe thì chỉ nên so với CRV thôi.
Kaka mỗi người 1 cảm nhận riêng , e đã ngồi và ko cảm thấy như bác ( e đi đường trường nhé)
 
Hạng B2
2/12/13
309
576
93
Chẳng có xe nào phù hợp với mọi đối tượng và mọi hoàn cảnh, thế nên mình mua xe phải theo nhu cầu của mình bác chủ ạ. Bác giống em: nhà đông người, người cũng lớn nên phải chọn 7c. Em từng mua cho gia đình Cap đời đầu, Ford ev 2010, và nay là Ỉn, ngoài ra xe cty cũng tự cầm lái cả camry, lexus, mit triton.
Thừa nhận Ỉn lái không bằng các xe kia, đồ công nghệ không nhiều, nhưng đối với e và gia đình e chỉ cần những ưu đ nó có mà các xe khác không có:
Rộng rãi cho cả 8 ng ( các bác đừng lấy thông số kích thước ngoài mà so sánh giữa các xe, mà quan trọng là không gian khoang cabin).
Cách âm và độ êm ái cho hành khách tốt.
Đơn giản trong vận hành, bảo dưỡng.
Chi phí mua xe và chi phí sử dụng phù hợp.
Còn nhược đ của nó thì cũng nhiều như một số bác nói, nhưng với mục đích sử dụng của e và gđ e thì chẳng là gì. Ví dụ : Ỉn chạy quá 100 lái không thật - em cũng cao tuổi rồi, ít chạy nhanh, ít tăng tốc hay thắng gấp để cho vợ con thật thoải mái. Em chạy nhiều xe và đi đến KL là với xe hơi thì chạy duoi 80 thì lái gần như giống nhau, các xe thường và siêu xe chỉ khác khi chạy quá 100, 150, 200 km/h vì vậy chọn mua xe là phải xác định các yêu cầu xe nó phải thực hiện và yêu cầu nào là ưu tiên để chọn xe phù hợp nhất.
 
Hạng C
13/11/15
957
655
93
HoChiMinh city, Vietnam
View attachment 1880333
Chào các bác, hiện nay chi phí đi lại của em một năm khoảng 70 triệu đồng. Nhà em ở Quận 11, nhà có 3 bé, bé lớn 7 tuổi, hàng tuần thứ 3, 4 và 5 em đi đồng nai, đi cao tốc khoảng 120 km. thứ 3, 5 đi 1 - 2 người, thứ 7 đi 5 người lớn, 5 trẻ em. Còn trong tuần ở thành phố em chỉ chở vợ con đi siêu thị, ăn uống, cafe gần nhà. Với nhu cầu như vậy, em dự kiến mua 1 chiếc xe 7 chỗ để đi 7 - 10 năm rồi đổi xe. Chi phí mua xe dưới 1,3 tỷ đồng và em đang tìm hiểu & cân nhắc giữa Toyota Innova và Ford Everest bản Trend (mới). Mặc dù em biết 2 xe khác phân khúc (MPV và SUV) nhưng theo các bác em nên mua xe nào? Em cám ơn. [pagebreak][/pagebreak]​


Không biết Everest hơn Ỉn ko chứ em thấy cái đít con Ỉn nó mềm quá, minh chứng là vụ Ỉn bị Cont đâm vào đít trên cao tốc Hà Nội Thái Nguyên đó, ai ngồi hàng sau là đi hết.
xe nào thì xe, chở nhiều người thì con xe phải to, cứng mới yên tâm dc bác ơi
 
Hạng D
25/9/14
2.765
2.951
113
33
Không biết Everest hơn Ỉn ko chứ em thấy cái đít con Ỉn nó mềm quá, minh chứng là vụ Ỉn bị Cont đâm vào đít trên cao tốc Hà Nội Thái Nguyên đó, ai ngồi hàng sau là đi hết.
xe nào thì xe, chở nhiều người thì con xe phải to, cứng mới yên tâm dc bác ơi

Bác thử để xe bác bị cont nó đâm thử xem có khác còn ỉn đó k ;)
 
Hạng C
13/11/15
957
655
93
HoChiMinh city, Vietnam
Bác thử để xe bác bị cont nó đâm thử xem có khác còn ỉn đó k ;)

Chà, kiểu này chắc làm cái thực tế kiểm nghiệm xem đâm đít thì con nào thiệt hại ít hơn vi xưa nay thiên hạ đồn ford nó cứng, an toàn lắm.

thế cụ nghĩ nếu đưa cụ ngồi hàng 3 trên Ỉn với Everest rồi phi cao tốc với quốc lộ, thì cụ chọn con nào?
 
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
Chà, kiểu này chắc làm cái thực tế kiểm nghiệm xem đâm đít thì con nào thiệt hại ít hơn vi xưa nay thiên hạ đồn ford nó cứng, an toàn lắm.

thế cụ nghĩ nếu đưa cụ ngồi hàng 3 trên Ỉn với Everest rồi phi cao tốc với quốc lộ, thì cụ chọn con nào?
Đâm đít mà ỉn nát thì everest cũng gần nát, cũng là sắt thép mà, mà cái đó là mấy bác nghĩ vậy thôi chớ còn cũng chẳng ai kiểm chứng dc ngoài đời, cái kiểm chứng duy nhất và đáng tin nhất, khoa học nhất, công tâm nhất là chỉ số an toàn của trung tâm đánh giá độ an toàn xe, ko tin mấy chỉ số đó mà tin mấy thằng tâm lí bầy đàn thì ko ổn chút nào.
Trả lời câu hỏi của bác: phi quốc lộ chon con everest, vì nó thuộc phân khúc cao hơn, mắc hơn mà ! Nhưng mà có đến mức run như cầy sấy sợ tai nạn nếu phải ngồi Ỉn ? Hoàn toàn không