thôi chết, mấy anh giấu bệnh em nó, hoang mangKaka, xe lành mà ngày nào đọc E46 viber group mún đuối luôn, pin charge liên tục
Hehe...... Mấy anh hội E46 chiếc nào cũng "ngốn" vài trăm chai hết đoá bácthôi chết, mấy anh giấu bệnh em nó, hoang mang
Nhưng "đam mê" mà !
là do độ này kia thôi chứ để nguyên bản, chỉ sửa những thứ buộc phải sửa, thậm chí disable mấy cái tính năng ít quan trọng em đoán dưới 100 chai cho 5 năm sử dụng.Hehe...... Mấy anh hội E46 chiếc nào cũng "ngốn" vài trăm chai hết đoá bác
Nhưng "đam mê" mà !
Anh cũng tính như em vậy. Nhưng quan trọng là lựa được xe nguyên bản khó và hiếm lắm. Mấy a trên này toàn mua đồ mới về thay, có cái còn xài ok nhưng vì mún chắc ăn nên thay mới hết nên tiền mới ngoài trăm chai. Cứ tìm từ từ và nghiên cứu đi em. Chơi cái này zui lăm.là do độ này kia thôi chứ để nguyên bản, chỉ sửa những thứ buộc phải sửa, thậm chí disable mấy cái tính năng ít quan trọng em đoán dưới 100 chai cho 5 năm sử dụng.
Anh em chưa có kinh nghiệm chơi xe thường tính sai 1 vấn đề như sau. Ví dụ :
Nghĩ là mua 1 con E46 quanh quẩn 400T , về dọn full., trang trí làm đẹp 50T nữa là 450T. Nhưng thấy giá xe E60 tầm quanh quẩn 600T lại nghĩ ... bỏ ra thêm có 150T là có E60 đi. Nhưng lại không nghĩ là 600T đó là xe mộc, dọn lên nữa có thể thành ngoài 700-750T. Chưa kể chi phí bảo dưởng vận hành hàng năm sẽ gấp đôi.
hoặc mua 1 con E53 tầm ngoài 450-550T , dọn lên nữa thành 600T. Nhưng thấy con form mới E70 chỉ hơn 800T. Nhưng dọn lên lại thành gần 1 tỷ. Chi phí bảo dưởng E70 gấp 10 lần E53.
Chơi xe có 2 dạng : Chơi từng nấc để có kinh nghiệm rồi nhích dần đời xe lên theo kinh nghiệm, nhu cầu bản thân, gia đình và theo thu nhập. Dạng thứ 2 là múc xe new hảng luôn, phần bảo dưởng, bảo trì hảng sẽ lo. Hình thức thứ 2 này đòi hỏi thu nhập " không phải dạng vừa đâu" mới kham nổi.
Nghĩ là mua 1 con E46 quanh quẩn 400T , về dọn full., trang trí làm đẹp 50T nữa là 450T. Nhưng thấy giá xe E60 tầm quanh quẩn 600T lại nghĩ ... bỏ ra thêm có 150T là có E60 đi. Nhưng lại không nghĩ là 600T đó là xe mộc, dọn lên nữa có thể thành ngoài 700-750T. Chưa kể chi phí bảo dưởng vận hành hàng năm sẽ gấp đôi.
hoặc mua 1 con E53 tầm ngoài 450-550T , dọn lên nữa thành 600T. Nhưng thấy con form mới E70 chỉ hơn 800T. Nhưng dọn lên lại thành gần 1 tỷ. Chi phí bảo dưởng E70 gấp 10 lần E53.
Chơi xe có 2 dạng : Chơi từng nấc để có kinh nghiệm rồi nhích dần đời xe lên theo kinh nghiệm, nhu cầu bản thân, gia đình và theo thu nhập. Dạng thứ 2 là múc xe new hảng luôn, phần bảo dưởng, bảo trì hảng sẽ lo. Hình thức thứ 2 này đòi hỏi thu nhập " không phải dạng vừa đâu" mới kham nổi.
Vậy chơi E90 800-850 không phải bảo dưỡng nhiều lắm chắc ở giữa 2 dạng trên ! Tức là "dạng vừa vừa" hehe
Chơi xe từng nấc, sẽ tích lủy kinh nghiệm. Coi như học phí sau này quất xe đời cao sẽ đở tốn tiền học phí hơn.
Nói về kinh nghiệm xe, quen biết gara này nọ, gara nào chuyên về cái gì ( gầm, sơn, máy, điện, đèn ) ? ở đâu ? . Mua linh kiện, phụ tùng ở đâu? Ship thế nào ?Đảm bảo nhóm chơi xe E46 là rành nhất.
Không như mấy ông đời cao, cứ đưa đầu vô cho hảng chém.
Nói về kinh nghiệm xe, quen biết gara này nọ, gara nào chuyên về cái gì ( gầm, sơn, máy, điện, đèn ) ? ở đâu ? . Mua linh kiện, phụ tùng ở đâu? Ship thế nào ?Đảm bảo nhóm chơi xe E46 là rành nhất.
Không như mấy ông đời cao, cứ đưa đầu vô cho hảng chém.
Ông thienngtk bỏ qua E46 mầm luôn E90 mà "không phải dạng vừa đâu" vì suốt ngày chạy theo độ xeChơi xe từng nấc, sẽ tích lủy kinh nghiệm. Coi như học phí sau này quất xe đời cao sẽ đở tốn tiền học phí hơn.
Nói về kinh nghiệm xe, quen biết gara này nọ, gara nào chuyên về cái gì ( gầm, sơn, máy, điện, đèn ) ? ở đâu ? . Mua linh kiện, phụ tùng ở đâu? Ship thế nào ?Đảm bảo nhóm chơi xe E46 là rành nhất.
Không như mấy ông đời cao, cứ đưa đầu vô cho hảng chém.
Haha, giờ tới phần maintenance đây , xe em chạm mốc 50.000 km, cần bảo dưỡng những gì vậy ? Trước giờ chỉ đổ xăng thay nhớt và.....độ thôi !Ông thienngtk bỏ qua E46 mầm luôn E90 mà "không phải dạng vừa đâu" vì suốt ngày chạy theo độ xe
Lọc gió máy (đổi KN hay Afe)
Lọc cabin (xài OEM cho rẻ)
Thay dầu thắng.
Thay dầu trợ lực
Thay nước coolant
Kiểm tra bố thắng
Kiểm tra nắp máy - chắc xì nhớt tè le
Kiểm tra 4 cây phuộc.
Kiểm tra rotuyn gầm.
Lọc cabin (xài OEM cho rẻ)
Thay dầu thắng.
Thay dầu trợ lực
Thay nước coolant
Kiểm tra bố thắng
Kiểm tra nắp máy - chắc xì nhớt tè le
Kiểm tra 4 cây phuộc.
Kiểm tra rotuyn gầm.