Hạng F
29/10/16
12.167
25.422
113
Pháp
Xe e làm máy xong vẫn còn khói trắng a dù trời nắng 11 12h, nhớt thì k hao hụt a ạ.
Còn bửa nào đi xa hay kẹt đường cháy máy là sao a, là bị hết nước mát sôi nước hả a.
  • Đây là hiện tượng nước bị bốc hơi trong các nòng xylanh của nó. Do đó dù trời nóng, xe nóng vẩn có khói (như hiện tượng đun nước) do đó có thể nói đây là rò rỉ trong
  • Đi xa, kẹt đường thì nước sẽ hao hụt, mà khi hao hụt hết nước làm dẩn đến cháy máy ... nói chung là xe sẽ nằm đường
Do đó : nên kiểm tra và "thay lại mới " joint-culasse nhé, vì kh thể nào xữ dụng lại joint cũ, nên bảo chúng bào lại culasse cho phẳng, có thể tốn thêm tí tiền
Trong khi đó bạn nên để thùng nước 5L trong xe, trước khi cầm lái nên kiểm tra nước, và đừng bao giờ châm nước khi máy nóng nhé. Nhưng bạn có thể tò mò thêm một tí là khi máy nóng đang hoạt động, dở capot lên và xem nước có sôi .... như nồi phở vậy không nhé, nhớ đừng bao giờ mở nắp châm nước khi máy xe còn nóng

Anh @Osin cho em hỏi chút ạ
  • Nước làm mát 6 tháng có hao chút ít là có bình thường kg ạ.
  • Xe altis 2.0 2009 máy nổ bình thường vòng tua máychưa được 700 khi nóng, vào số D xe rần rần. Chêm ga đi ngọt kg sao nhưng bỏ ga thì rần lại dù đang chạy 30km/h
Vào số R thì kg bị rần
Cám ơn Anh
  • Hao chút ít là bao nhiêu (hay cây số cũng được) chứ nói tháng khó biết
  • Bạn phải cho biết là khi N/P tua máy và khi vào R/D đạp thắng thì tua máy bao nhiêu
  • Xe bạn bao nhiêu cây rồi

Xe tôi được 23 tháng tuổi, 42K, chưa châm nước bao giờ cho nên ....có thể nói là hao nước dành cho xe cũ cũng bình thường thôi, nên kiểm tra cũng là điều tốt, tiện xem nhớt luôn với nước chùi kính.
Về tua máy thì bạn xem tua nó có đúng khi bạn vào R/D vẩn giử chân thắng, đừng móm ga xem có chết máy hay không ? nhớ thử mở và tắt máy lạnh xem có khác biệt gì không nhé

Thân!
 
  • Like
Reactions: meofsw
Tập Lái
27/9/16
36
18
8
  • Đây là hiện tượng nước bị bốc hơi trong các nòng xylanh của nó. Do đó dù trời nóng, xe nóng vẩn có khói (như hiện tượng đun nước) do đó có thể nói đây là rò rỉ trong
  • Đi xa, kẹt đường thì nước sẽ hao hụt, mà khi hao hụt hết nước làm dẩn đến cháy máy ... nói chung là xe sẽ nằm đường
Do đó : nên kiểm tra và "thay lại mới " joint-culasse nhé, vì kh thể nào xữ dụng lại joint cũ, nên bảo chúng bào lại culasse cho phẳng, có thể tốn thêm tí tiền
Trong khi đó bạn nên để thùng nước 5L trong xe, trước khi cầm lái nên kiểm tra nước, và đừng bao giờ châm nước khi máy nóng nhé. Nhưng bạn có thể tò mò thêm một tí là khi máy nóng đang hoạt động, dở capot lên và xem nước có sôi .... như nồi phở vậy không nhé, nhớ đừng bao giờ mở nắp châm nước khi máy xe còn nóng


  • Hao chút ít là bao nhiêu (hay cây số cũng được) chứ nói tháng khó biết
  • Bạn phải cho biết là khi N/P tua máy và khi vào R/D đạp thắng thì tua máy bao nhiêu
  • Xe bạn bao nhiêu cây rồi
Xe tôi được 23 tháng tuổi, 42K, chưa châm nước bao giờ cho nên ....có thể nói là hao nước dành cho xe cũ cũng bình thường thôi, nên kiểm tra cũng là điều tốt, tiện xem nhớt luôn với nước chùi kính.
Về tua máy thì bạn xem tua nó có đúng khi bạn vào R/D vẩn giử chân thắng, đừng móm ga xem có chết máy hay không ? nhớ thử mở và tắt máy lạnh xem có khác biệt gì không nhé

Thân!
Dạ để em coi lại vòng tua.
Nước làm mát thì sau 6 tháng hao khoảm 200ml ạ
Cám ơn anh
 
Tập Lái
7/1/19
36
10
11
35
  • Đây là hiện tượng nước bị bốc hơi trong các nòng xylanh của nó. Do đó dù trời nóng, xe nóng vẩn có khói (như hiện tượng đun nước) do đó có thể nói đây là rò rỉ trong
  • Đi xa, kẹt đường thì nước sẽ hao hụt, mà khi hao hụt hết nước làm dẩn đến cháy máy ... nói chung là xe sẽ nằm đường
Do đó : nên kiểm tra và "thay lại mới " joint-culasse nhé, vì kh thể nào xữ dụng lại joint cũ, nên bảo chúng bào lại culasse cho phẳng, có thể tốn thêm tí tiền
Trong khi đó bạn nên để thùng nước 5L trong xe, trước khi cầm lái nên kiểm tra nước, và đừng bao giờ châm nước khi máy nóng nhé. Nhưng bạn có thể tò mò thêm một tí là khi máy nóng đang hoạt động, dở capot lên và xem nước có sôi .... như nồi phở vậy không nhé, nhớ đừng bao giờ mở nắp châm nước khi máy xe còn nóng


  • Hao chút ít là bao nhiêu (hay cây số cũng được) chứ nói tháng khó biết
  • Bạn phải cho biết là khi N/P tua máy và khi vào R/D đạp thắng thì tua máy bao nhiêu
  • Xe bạn bao nhiêu cây rồi
Xe tôi được 23 tháng tuổi, 42K, chưa châm nước bao giờ cho nên ....có thể nói là hao nước dành cho xe cũ cũng bình thường thôi, nên kiểm tra cũng là điều tốt, tiện xem nhớt luôn với nước chùi kính.
Về tua máy thì bạn xem tua nó có đúng khi bạn vào R/D vẩn giử chân thắng, đừng móm ga xem có chết máy hay không ? nhớ thử mở và tắt máy lạnh xem có khác biệt gì không nhé

Thân!
Dạ thank a, lúc máy nóng nước k sôi trong bình phụ, và khi làm máy thợ cũng đã bào mặt quy lát r a ạ.
Em muốn hỏi về hao nước làm mát Innova ạ
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
27/9/16
36
18
8
Dạ để em coi lại vòng tua.
Nước làm mát thì sau 6 tháng hao khoảm 200ml ạ
Cám ơn anh
Dạ khoản 12k km ạ là thấy tuột mất 200ml
Còn vòng tua máy thợ vệ sinh bướm ga nên giờ cao 1000 khi số P không máy lạnh thợ nói ecu sẻ học lại sau anh à
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.167
25.422
113
Pháp
Dạ thank a, lúc máy nóng nước k sôi trong bình phụ, và khi làm máy thợ cũng đã bào mặt quy lát r a ạ.View attachment 2357779
Xem hình thì nên làm lại joint bạn à, đừng lấy lại cái cũ nha, nếu như bạn viết thì đây là bị joint rồi, do joint không đúng hay nó siết không đúng lực làm rì rỏ nước chãy vào piston, gây hao nước
- Thấy nó tháo ra như thế , nó còn thay gì nửa, đuôi xú bắp, chỉnh xú bắp ... mấy cái bielle, ????

Trở lại vấn đề chính là vụ nầy có liên quan đến culasse.

Thân bạn !

Dạ khoản 12k km ạ là thấy tuột mất 200ml
Còn vòng tua máy thợ vệ sinh bướm ga nên giờ cao 1000 khi số P không máy lạnh thợ nói ecu sẻ học lại sau anh à

Là sao ?
Xe bao nhiêu cây số rồi vậy bạn ?, hao vậy kh có sao đâu, chứ châm khi thiếu và chừng 2,3 năm thay nước
- 1000rpm là hơi nhiều (co thể hơn) trừ khi máy còn lạnh .....
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: meofsw
Tập Lái
7/1/19
36
10
11
35
Xem hình thì nên làm lại joint bạn à, đừng lấy lại cái cũ nha, nếu như bạn viết thì đây là bị joint rồi, do joint không đúng hay nó siết không đúng lực làm rì rỏ nước chãy vào piston, gây hao nước
- Thấy nó tháo ra như thế , nó còn thay gì nửa, đuôi xú bắp, chỉnh xú bắp ... mấy cái bielle, ????

Trở lại vấn đề chính là vụ nầy có liên quan đến culasse.

Thân bạn !



Là sao ?
Xe bao nhiêu cây số rồi vậy bạn ?, hao vậy kh có sao đâu, chứ châm khi thiếu và chừng 2,3 năm thay nước
- 1000rpm là hơi nhiều (co thể hơn) trừ khi máy còn lạnh .....
Thank a ạ, e thay bộ ron đại tu hãng, e thay toàn bộ đồ hãng, xú pắp thì doa lại vs thay phót gits a ạ.
 
Tập Lái
27/9/16
36
18
8
Xem hình thì nên làm lại joint bạn à, đừng lấy lại cái cũ nha, nếu như bạn viết thì đây là bị joint rồi, do joint không đúng hay nó siết không đúng lực làm rì rỏ nước chãy vào piston, gây hao nước
- Thấy nó tháo ra như thế , nó còn thay gì nửa, đuôi xú bắp, chỉnh xú bắp ... mấy cái bielle, ????

Trở lại vấn đề chính là vụ nầy có liên quan đến culasse.

Thân bạn !



Là sao ?
Xe bao nhiêu cây số rồi vậy bạn ?, hao vậy kh có sao đâu, chứ châm khi thiếu và chừng 2,3 năm thay nước
- 1000rpm là hơi nhiều (co thể hơn) trừ khi máy còn lạnh .....
Dạ xe em 170k km rồi ạ
Ý là 6 tháng và em đi khoản 12k km thì nước làm mát hao mất 200ml anh à
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.167
25.422
113
Pháp
Dạ xe em 170k km rồi ạ
Ý là 6 tháng và em đi khoản 12k km thì nước làm mát hao mất 200ml anh à
Bình thường thôi bạn, đừng lo, vì dầu sao cũng có mòn về cơ chứ ... cứ để thùng 5L trong xe, thiếu thì châm thêm. Quang trọng là nhiệt độ xe đừng quá mức mà nhà sản xuất cho phép . Thân !
 
Hạng F
1/8/12
5.739
5.765
113
TP HCM
  • Nếu nước rò rỉ trong thì dù bất cứ trường hợp nào đều có khói trắng hay màu xanh nhạt ở ống pô (không tính vào buổi sáng sớm xe còn lạnh) . Kiểm tra nhớt có hao hụt không ?
  • Nếu rò rỉ đường ống thì sau khi xe nóng máy, đậu tại chổ, lót giấy báo xem (coi chừng lộn với nưới do điều hoà)
  • rò rỉ ngoài joint thì nó sẽ đóng sauce trắng ở nắp tải nhiệt, bình nước phụ, rất dể thấy khi có ván dầu trên bề mặt nước làm mát
Trong trường hợp xe đại tu thì 99% người thợ xiết sai ốc joint culasse, 1% là rò rỉ các ống nước
Nên kiểm tra và làm ngay, kh thôi ... bửa nào đi xa hay kẹt đường là cháy máy.
Tạm để thùng nước trong xe, và chỉ châm vào khi máy đã nguội hẳn.
Thân !
Công nhận Bác rành về động cơ ghê. Bái phục Bác.
 
  • Like
Reactions: Osin