Xe e làm máy xong vẫn còn khói trắng a dù trời nắng 11 12h, nhớt thì k hao hụt a ạ.
Còn bửa nào đi xa hay kẹt đường cháy máy là sao a, là bị hết nước mát sôi nước hả a.
- Đây là hiện tượng nước bị bốc hơi trong các nòng xylanh của nó. Do đó dù trời nóng, xe nóng vẩn có khói (như hiện tượng đun nước) do đó có thể nói đây là rò rỉ trong
- Đi xa, kẹt đường thì nước sẽ hao hụt, mà khi hao hụt hết nước làm dẩn đến cháy máy ... nói chung là xe sẽ nằm đường
Trong khi đó bạn nên để thùng nước 5L trong xe, trước khi cầm lái nên kiểm tra nước, và đừng bao giờ châm nước khi máy nóng nhé. Nhưng bạn có thể tò mò thêm một tí là khi máy nóng đang hoạt động, dở capot lên và xem nước có sôi .... như nồi phở vậy không nhé, nhớ đừng bao giờ mở nắp châm nước khi máy xe còn nóng
Anh @Osin cho em hỏi chút ạ
Vào số R thì kg bị rần
- Nước làm mát 6 tháng có hao chút ít là có bình thường kg ạ.
- Xe altis 2.0 2009 máy nổ bình thường vòng tua máychưa được 700 khi nóng, vào số D xe rần rần. Chêm ga đi ngọt kg sao nhưng bỏ ga thì rần lại dù đang chạy 30km/h
Cám ơn Anh
- Hao chút ít là bao nhiêu (hay cây số cũng được) chứ nói tháng khó biết
- Bạn phải cho biết là khi N/P tua máy và khi vào R/D đạp thắng thì tua máy bao nhiêu
- Xe bạn bao nhiêu cây rồi
Xe tôi được 23 tháng tuổi, 42K, chưa châm nước bao giờ cho nên ....có thể nói là hao nước dành cho xe cũ cũng bình thường thôi, nên kiểm tra cũng là điều tốt, tiện xem nhớt luôn với nước chùi kính.
Về tua máy thì bạn xem tua nó có đúng khi bạn vào R/D vẩn giử chân thắng, đừng móm ga xem có chết máy hay không ? nhớ thử mở và tắt máy lạnh xem có khác biệt gì không nhé
Thân!