. NHắc bác là khi chạy HOLD số D không nên vượt quá 90 Km/h.
em đang thắc mắc là tại sao chạy hold không vượt quá 90km/h. xe pre của em toàn chơi hold 110km/h. thường thì em hay thử hold bằng cách đang chạy 90 giữ nguyên ga bấm hold lúc đó tua máy vọt lên thêm 1000rpm và tăng tốc lên đến 110 thì thả hold xe tiếp tục tăng lên 120
Bác chạy vậy rất hao xăng nhé, vì nguyên tắc vòng tua càng cao thì càng hao.
EM nghĩ Hold dùng khi xe đã lăn bánh (có trớn) thì bấm Hold để chuyển số từ 1-> 2 mượt hơn mà thôi còn 2->3 thì ko cần Hold. Khi qua 40km/h nên bỏ Hold để tăng tốc bình thường vì chuyển số từ 2>3 và 3->4 khá mượt.
Chỉ có chuyển số từ 1->2 là là chưa mượt (có lẽ đây là đặc điểm chung của dòng xe AT 4 cấp) cho nên dùng Hold để xe chuyển về ngay số 2 mà không cần có bước chuyển số 1->2.
Em nghĩ thế.
Nhừng gì nhà SX đã thiết kế chắc chắn có lý do của nó.
Đa số trường hợp là để D chạy dù có lên dốc cao hay chở nặng, còn S, L chỉ dùng để hãm tốc độ khi xuống dốc cao và dài.
Còn Hold được dùng chủ yếu đi tốc tộ trung bình, trong phố hoặc chở nhẹ nếu muốn xuất phát bằng số D nhấn Hold, nhưng em nghĩ luôn xuất phát số D sau khi xe có trớn thì ấn Hold, đi dốc ko nên ấn Hold vì hộp số không chuyển về số 1 nên dễ bị ép hộp số quá mức gây hở bạc.
Vượt cũng không nên ấn Hold vì em thấy khi đạp ga thốc thì xe tự động về số thấp hơn để giúp xe mạnh hơn để gia tốc nhanh đủ vượt xe đương nhiên vòng tua cao hơn.