Bác am hiểu cả ngành lọc dầu e e ko dám có ý kiến nữa ạhVề phần bác nói nếu xe con không dùng dầu thì xe máy cày xe lu ... vẫn dùng thì em xin trả lời bác như này: Hiện nay thì xe máy cày, xe lu ... vẫn đang sử dụng, nên khi xe con chuyển qua dung xăng thì xe máy cày xe lu không tăng lên (chả liên quan gì) do đó tổng lượng dầu tiêu thụ sẽ giảm. Mắc khác tổng lượng xăng tiêu thụ sẽ tăng (tương ứng với lượng xe dầu chuyển sang xăng) >> phải sản xuất xăng nhiều hơn để đáp ứng >> buộc phải tạo ra sản phẩm thứ cấp là dầu nhiều hơn >> Dầu sẽ dư. Em dốt nên tính bậy chơi, nếu sai bác bỏ qua cho, hihi
- Tags
- everest 2019
hehe anh lại phán không chính xác rồi, số liệu từ 1990 luôn nè anh , ví dụ ở Đức, ngược lại nhận định của anh, từ 1990-200 thì xe dầu lại ít hơn xăng, dù lúc đó chưa hạn chế dầuDạ, đó là số lượng bán ra trong hiện tại bác (trong bối cảnh các lệnh cấm bao vây). Tuổi thọ xe ví dụ 10 năm, xe bây giờ lưu thông ngoài đường có thể bán ra từ 10 năm trước.
Tuy nhiên, 50% cũng đã là quá nhiều, bác thử thống kê lượng oto con chạy dầu ở VN xe chiếm bao nhiêu%.
Em đã đến Châu Âu và mục sở thị chứ không phải nghe nói (đa số xe đều là máy dầu, xe con hạng A bé tí cũng máy dầu). Đó là lý do mà CP phải lên lộ trình giảm xe dầu.
Một lần nữa, em nhấn mạnh xe máy dầu vẫn đạt tất cả các tiêu chuẩn môi trường Euro 5 hiện tại ở châu âu như xe máy xăng, do đó không có cơ sở để nói máy dầu ô nhiễm hơn máy xăng.
Mùi hôi của xe máy dầu là do các thành phần tạp chất còn lại trong dầu tạo ra, đặc biệt là thành phần S. Vậy thôi
Mình bắt bẻ anh ở chỗ anh nói đa số máy dầu, rất ít máy xăng. Tỷ lệ 50/50 thì thì không thể gọi là đa số và rất ít được
Gửi bbacs vài cái link xem chơi. Em đã mục sở thị chứ không nghe nói, tùy bác.hehe anh lại phán không chính xác rồi, số liệu từ 1990 luôn nè anh , ví dụ ở Đức, ngược lại nhận định của anh, từ 1990-200 thì xe dầu lại ít hơn xăng, dù lúc đó chưa hạn chế dầu
Mình bắt bẻ anh ở chỗ anh nói đa số máy dầu, rất ít máy xăng. Tỷ lệ 50/50 thì thì không thể gọi là đa số và rất ít được
View attachment 1759968
https://www.statista.com/statistics/425113/eu-car-sales-share-of-diesel-engines-by-country/
https://xe.thanhnien.vn/thi-truong-xe/dan-chau-au-khong-con-chuong-xe-may-dau-12655.html
Còn ở VN được được bao nhiêu % nhỉ
Mình thấy lượng xe chạy dầu ở VN nhiều hơn xe xăng ấy chứ. Ngồi chơi cafe khoảng 1 tiếng mà thấy 70% xe diesel lưu thông trên đường, chỉ khoảng 30% xe máy xăng. Trong các xe diesel thì 70% là xe tải, xe chuyên dụng, 30% là xe SUV, bán tải.
Số lượng xe SUV và bán tải chạy diesel đang tăng lên khá nhanh
Số lượng xe SUV và bán tải chạy diesel đang tăng lên khá nhanh
Psallnew chạy ok, đầm chắc. Cách âm ok, ngồi hàng ghế 2 kg say xe.( ev e chưa ngồi).
Nội thất hơn psg của e tí., cảm nhận của e nội thất ev sang hơn, nhưng toàn màu đen hơi tối.
Lối vào hàng ghế 3 của ps hay và tiện hơn.
Nhìn tap lô của ps, nhiều nút chức năng được che lại, cảm giác xe bị cắt đi options rất nhiều.
Nội thất hơn psg của e tí., cảm nhận của e nội thất ev sang hơn, nhưng toàn màu đen hơi tối.
Lối vào hàng ghế 3 của ps hay và tiện hơn.
Nhìn tap lô của ps, nhiều nút chức năng được che lại, cảm giác xe bị cắt đi options rất nhiều.
Ev có nhiều op nhưng thật sự có những cái ít dùng đến + với thông tin lỗi hộp số và hàng 3 không thoải mái chắc cũng làm nhiều bác lăn tăn.Psallnew chạy ok, đầm chắc. Cách âm ok, ngồi hàng ghế 2 kg say xe.( ev e chưa ngồi).
Nội thất hơn psg của e tí., cảm nhận của e nội thất ev sang hơn, nhưng toàn màu đen hơi tối.
Lối vào hàng ghế 3 của ps hay và tiện hơn.
Nhìn tap lô của ps, nhiều nút chức năng được che lại, cảm giác xe bị cắt đi options rất nhiều.
Lăng nhất họp số. Còn ghế e nghĩ làm lại đc.Ev có nhiều op nhưng thật sự có những cái ít dùng đến + với thông tin lỗi hộp số và hàng 3 không thoải mái chắc cũng làm nhiều bác lăn tăn.