Không biết sao chứ nhà tui xe tải rất nhiều, trước là Huyndai, Deawoo, Mitsu, Hino ( phần lớn 8T, thời còn chở quá tải, cổng 22-25 tấn ). Tới 2007-2010, làm vài chiếc 4 chân Dongfen, thêm 1 con 3 chân Faw, cũng làm mấy con Deawoo 3,4 chân đời 2000. Máy con tàu, sau 3 năm là làm máy hết, từ pittong, dên, đến bệnh vặt. Còn hộp số thì hạ lên hạ xuống có khi tháng 2 lần.
Thời đó mua xe tàu, vì lúc đó mới ra, giá tốt , chất lượng chưa được kiểm tra, cái gì cũng lớn, nhưng cái máy và hộp số thì nhỏ, và vay được ngân hàng. Năm đầu thì ok, sau đó thì má ơi. Giờ có mua thì toàn Huynhdai, Deawoo và Hino thôi, máy con xe tàu, ai trả được giá thì gả.
Còn máy con tải 8 tấn Huynhdai 92, Deawoo 94, máy vẫn chạy tốt nghen.
Nói thật, người ta mua xe tàu vì giá rẻ, được vay ngân hàng, chứ xe tàu, cả xe cua Thaco, chất lượng như cức. Mua rẻ nhưng chỉ được năm đầu, sau đó thì chi phí bảo dưỡng lớn, nằm nhà để sữa thì lại mất tiền cơ hội nữa.
Còn ai nói xe tàu máy ngon hơn xe hàn thì chắc hoặc bán xe tàu, hoặc mua xe tàu và xe hàn, nhưng xe tàu không chạy, chỉ chạy xe hàn, hoặc không phải là chủ xe.