Hạng B2
27/3/10
107
1
0
Re:Em sắp mua xe, ngắm GM Ooc-lắm-đô, bác nào đi cho cảm nhận tí.

Tổng hợp ý kiến của các bác thì thấy Or có một số điểm hơn In, nhưng xét về mặt xe gia đình (MPV) thì Or kém In ở những điểm sau:
- Không có túi khí (bản LS, LT)
- Gầm thấp
- Điều hoà kém, nhất là không có cửa gió cho hàng ghế 3
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Re:Em sắp mua xe, ngắm GM Ooc-lắm-đô, bác nào đi cho cảm nhận tí.

Em đã đi Ỉn và ngồi 3 hàng ghế khác nhau thì thấy Ỉn có một số vấn đề (MT và AT)
+ Thốc ga và depart xe bị rung
+ Xe đi bị chao và bồng bềnh khá nhiều (cái này có thể do phuộc nhún hơi mềm), bù lại thì qua mấy cái gờ giảm tốc thì khá êm.
+ Ngồi hàng ghế sau cùng rất ù tai
+ Mức tiêu hao Ỉn AT cũng tầm 15-16 L trong thành phố (có thể hơn do cách người lái)

Túm lại là tầm tiền đó thì em sẽ mua Orl AT hoặc Kia Caren chứ không mua Ỉn, còn không thì vay thêm $$ mua Kia Sorento.
 
Hạng B1
3/8/12
75
0
6
Re:Em sắp mua xe, ngắm GM Ooc-lắm-đô, bác nào đi cho cảm nhận tí.

Nếu so sánh khách quan thì các bác QBL với MPV có lẽ hơi sa vào bênh vực thái quá cho Ỉn. Ví dụ nói Ốc ko có túi khí ở bản LT/LS. Vậy xin hỏi bản Ỉn J & Ỉn E có không ợ?
Xác nhận luôn Ỉn là chiếc MPV “lý tưởng” ở điều kiện VN: đường xá tồi tệ khấp khểnh, cần gầm cao & không thể đi nhanh. Đa số xe con o VN khi mua dùng cho gia đình hoặc VP, chả cần cảm xúc cá nhân gì ráo trọi, hoặc cảm xúc cá nhân khi lái phải xếp xuống dưới. Vì thế, mặt táp lô xấu (hiếm có xe nào đèn trên đầu CD & mặt đồng hồ chơi 2 màu khác nhau như Ỉn) ? Em hổng cần. Máy tăng tốc ì và rung ? Em chịu được. Bồng bềnh? E đi rồi quen ^^. Hàng thứ 2 & 3 ù tai: thây kệ, được chỗ duỗi chân thoải con gà mái với ĐH tận mặt, kêu chi?
Xét cho cùng ở đời được cái nọ mất cái kia. Nhưng đã so thì phải so ngang cấp, ko so kiểu đua ngựa nước Tề: lấy ngựa bét của họ đấu với ngựa tốt của mình. Ai thấy nhu cầu của mình thế nào thì mua thế ấy.
Là người xài Ỉn 3 năm, em tạm so sánh bản cao nhất là Ỉn AT (700 – 760tr tuỳ chọn bản G ghế nỉ hay V ghế da, đều 2 túi khí) & Ốc AT ghế da 2 túi khí (LTZ đang bán tầm 620tr, chưa biết bao giờ ngưng bán giá này, nguyên giá 734tr) như sau:
- Độ dzọt: xêm xêm nhau, dù Ốc chơi 6 số - lên 100km thì Ốc ổn định và đầm hơn vì trọng tâm thấp, bánh to.
- Cách âm: Ốc yên tĩnh hơn nhiều về cách âm vỏ, nhưng cách âm động cơ chỉ nhỉnh hơn chút
- Bám đường: dù quen xe, hiếm khi em dám cua Ỉn 40km, vì xe sẽ vặn & lắc. Với Ốc em ko dám cua ở tốc độ 60 ^^, còn 50 thì đã thử mà xe ko văng. Bác MPV chê Ốc gầm thấp, nhưng đó là ưu điểm trong trường hợp này.
- Leo trèo: gầm Ỉn 19 gầm Ốc 16cm. Ốc vất vả hơn nếu đi đường xấu, nhưng bù lại Rim của Ốc 17 so với Ỉn 15, bánh to hơn nên leo vỉa hè ko ngán cho lắm.
- Tiện nghi: Ốc hơn hẳn ở cảm biến gạt mưa, kiếng 1 chạm, Ỉn lại thực dụng hơn khi trang bị cổng USB. Ốc thiết kế giàn điều khiển sang hơn, nhìn nhất quán về thiết kế, chất liệu đẹp hơn (nhưng độ lì mặt như Ỉn thì cần thời gian kiểm chứng). Âm thanh 6 loa của Ốc cũng hơn hẳn. Ghế lái thì Ốc cho cảm giác của Sedan (ôm lưng, chân duỗi thoải mái) chứ ko phải cảm giác xe minivan (ví dụ cần số rung bần bật) của Ỉn.
- Điều hoà: MPV Ỉn là vô địch với 2 giàn 3 cổng gió. Tk dành riêng cho nước nhiệt đới như ASEAN Ấn độ, ưu điểm này là 1 lợi thế lớncủa Ỉn. Nhưng nếu đó là nhược điểm ko phải chỉ của Ốc, mà Cà rem, Lì-vina…cũng đều không có. Thậm chí Captiva với Ếch kếp (phân khúc khác nhưng cũng thường dành cho GĐình), còn ko có cửa gió cho hàng ghế thứ 2 như Ốc.
- Độ êm ái: Ốc nặng hơn 1 tạ vì vậy đầm hơn. Tay lái trợ lực điện, nên nhẹ hơn Ỉn nhiều khi xoay trở trong phố. Lên đường trường thì tay lái của Ốc với Ỉn xêm xêm, vì hình như tay lái của Ốc ko giống kiểu Fiesta, đi chậm thì nhẹ đi nhanh thì nặng.
- Chỗ ngồi: 1 lần nữa Ỉn là vô đối, hàng ghế thứ 2, hàng 3 rộng nhất trong phân khúc. Vì thế Ỉn là nhất với ai có nhu cầu kinh doanh xe (VP, taxi.v.v.). Còn nếu thuần tuý gia đình, mấy ai chở nhiều hơn 5 người? VN mình tiết kiệm nên hay nghĩ tới chuyện xe nhà mình có lúc chở thêm ông bà/bạn bè, nên Ỉn càng lên ngôi. Ốc tuy công bố là 7 chỗ, nhưng thực chất là 5+2 – tương tự như Lì-vina hay Cà-rem, thậm chí Captiva, Fo Everet cũng vậy. Hàng thứ 3 chỉ dựng lên khi thật cần mà thôi.
- An toàn: Ốc có thêm TCS chống trơn trượt. Ỉn ko có. Bản LT của Ốc có 1 điểm nghếch nhất là bỏ túi khí. Chính sai lầm chiến thuật này khiến Ốc ko bán được, vì dù chả mấy khi phải dùng, nhưng ai nghe cũng ghê ghê. Trong khi đó, bản MT rẻ hơn AT độ 30tr đúng ra phải bán tốt ở 1 thi trường như VN (giống Ỉn G ngày trước). Em hóng thấy đại lý bẩu trước khi ra đi, dàn LĐ người Hàn để lại 1 hậu quả như thế cho GM Mẽo tiếp quản. Em mà là Tổng của GM bi giờ thì em khẩn trương vứt ngay bản LT, chỉ tập trung bán LTZ với LS (bổ sung 2 túikhi). Giống Cruze chỉ bán tốt 2 bản LTZ vi` co' số tự động ghe da, full option và LS (co^'t đi lấy mã xe)
- Giữ giá: Ỉn của em đi 2 năm còn mới coóng thợ trả ko quá 640tr. Mua mới hồi đó ngót 770tr, còn bi giờ phải đổ vào tầm 850tr tuỳ HN hay SG. Có thể Ốc sẽ ko giữ được mức giá bán cũ như Ỉn, nhưng vốn ban đầu ít hơn. Bảo dưỡng thay dầu thì ko hiểu sao cùng vào hãng em thấy GM rẻ hơn Toy?
- Cuối cùng, thứ mà ai cũng quan tâm: Xăng. Ban đầu đi Ỉn em hơi hoảng – hay trình lái của mình có vấn đề - xe MT mà trung bình 12L/100km! Tới khi hỏi mấy bác lái xe với taxi mới thở phào: đường trường 8.5L nội thị 12L là bình thường, bật ĐH nhiều còn hơn thế. E dự là Ỉn AT ko thể ăn ít hơn Ỉn MT, tạm cho là 14L đi. Còn Ốc em mới chạy mấy trăm cây, toàn nội thị, báo 16L/100km. 2L chênh này chấp nhận được, nhất là với người đi ít như em.
- Em xem rì – viu trên mạng thì thấy Ốc được so với các dòng xe sau, trong đó ở VN quen thuộc nhất là Mazda5 và Kia Rondo (chính là Ca`-rem).
http://www.goodcarbadcar.net/2011/02/chevrolet-orlando-vs-ford-c-max.html
- Còn ở Canada, theo link này thì Ốc nằm cùng phân khúc với Honda Odyssey (?). Dã man con ngan. March was the best month for the Orlando, with the Chevrolet MPV nipping at the heels of the Honda Odyssey. Chevrolet sold 759 Orlandos, compared to 774 Odysseys. Unfortunately, both have a long way to go to catch the segment leader, the Dodge Grand Caravan, which sold 4531 units in March alone. The Grand Caravan’s full-size dimensions and Orlando-sized pricetag (starting at $19,995) make it an irresistible proposition for many Canadian families.
- Còn Ỉn: chạy đầy đường ở VN, Indo, Ấn.v.v. Em ko chắc Ỉn có bán được ở …Trung Quốc.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
Re:Em sắp mua xe, ngắm GM Ooc-lắm-đô, bác nào đi cho cảm nhận tí.

Cảm nhận riêng của em thì ngoại thất Orlando thiết kế theo kiểu xe Mỹ, em nhìn thấy không bắt mắt lắm (về ngoại hình em chấm Innova hơn)
 
Hạng B2
27/3/10
107
1
0
Re:Em sắp mua xe, ngắm GM Ooc-lắm-đô, bác nào đi cho cảm nhận tí.

cavat nói:
Nếu so sánh khách quan thì các bác QBL với MPV có lẽ hơi sa vào bênh vực thái quá cho Ỉn. Ví dụ nói Ốc ko có túi khí ở bản LT/LS. Vậy xin hỏi bản Ỉn J & Ỉn E có không ợ?
Xác nhận luôn Ỉn là chiếc MPV “lý tưởng” ở điều kiện VN: đường xá tồi tệ khấp khểnh, cần gầm cao & không thể đi nhanh. Đa số xe con o VN khi mua dùng cho gia đình hoặc VP, chả cần cảm xúc cá nhân gì ráo trọi, hoặc cảm xúc cá nhân khi lái phải xếp xuống dưới. Vì thế, mặt táp lô xấu (hiếm có xe nào đèn trên đầu CD & mặt đồng hồ chơi 2 màu khác nhau như Ỉn) ? Em hổng cần. Máy tăng tốc ì và rung ? Em chịu được. Bồng bềnh? E đi rồi quen ^^. Hàng thứ 2 & 3 ù tai: thây kệ, được chỗ duỗi chân thoải con gà mái với ĐH tận mặt, kêu chi?
Xét cho cùng ở đời được cái nọ mất cái kia. Nhưng đã so thì phải so ngang cấp, ko so kiểu đua ngựa nước Tề: lấy ngựa bét của họ đấu với ngựa tốt của mình. Ai thấy nhu cầu của mình thế nào thì mua thế ấy.
Là người xài Ỉn 3 năm, em tạm so sánh bản cao nhất là Ỉn AT (700 – 760tr tuỳ chọn bản G ghế nỉ hay V ghế da, đều 2 túi khí) & Ốc AT ghế da 2 túi khí (LTZ đang bán tầm 620tr, chưa biết bao giờ ngưng bán giá này, nguyên giá 734tr) như sau:
- Độ dzọt: xêm xêm nhau, dù Ốc chơi 6 số - lên 100km thì Ốc ổn định và đầm hơn vì trọng tâm thấp, bánh to.
- Cách âm: Ốc yên tĩnh hơn nhiều về cách âm vỏ, nhưng cách âm động cơ chỉ nhỉnh hơn chút
- Bám đường: dù quen xe, hiếm khi em dám cua Ỉn 40km, vì xe sẽ vặn & lắc. Với Ốc em ko dám cua ở tốc độ 60 ^^, còn 50 thì đã thử mà xe ko văng. Bác MPV chê Ốc gầm thấp, nhưng đó là ưu điểm trong trường hợp này.
- Leo trèo: gầm Ỉn 19 gầm Ốc 16cm. Ốc vất vả hơn nếu đi đường xấu, nhưng bù lại Rim của Ốc 17 so với Ỉn 15, bánh to hơn nên leo vỉa hè ko ngán cho lắm.
- Tiện nghi: Ốc hơn hẳn ở cảm biến gạt mưa, kiếng 1 chạm, Ỉn lại thực dụng hơn khi trang bị cổng USB. Ốc thiết kế giàn điều khiển sang hơn, nhìn nhất quán về thiết kế, chất liệu đẹp hơn (nhưng độ lì mặt như Ỉn thì cần thời gian kiểm chứng). Âm thanh 6 loa của Ốc cũng hơn hẳn. Ghế lái thì Ốc cho cảm giác của Sedan (ôm lưng, chân duỗi thoải mái) chứ ko phải cảm giác xe minivan (ví dụ cần số rung bần bật) của Ỉn.
- Điều hoà: MPV Ỉn là vô địch với 2 giàn 3 cổng gió. Tk dành riêng cho nước nhiệt đới như ASEAN Ấn độ, ưu điểm này là 1 lợi thế lớncủa Ỉn. Nhưng nếu đó là nhược điểm ko phải chỉ của Ốc, mà Cà rem, Lì-vina…cũng đều không có. Thậm chí Captiva với Ếch kếp (phân khúc khác nhưng cũng thường dành cho GĐình), còn ko có cửa gió cho hàng ghế thứ 2 như Ốc.
- Độ êm ái: Ốc nặng hơn 1 tạ vì vậy đầm hơn. Tay lái trợ lực điện, nên nhẹ hơn Ỉn nhiều khi xoay trở trong phố. Lên đường trường thì tay lái của Ốc với Ỉn xêm xêm, vì hình như tay lái của Ốc ko giống kiểu Fiesta, đi chậm thì nhẹ đi nhanh thì nặng.
- Chỗ ngồi: 1 lần nữa Ỉn là vô đối, hàng ghế thứ 2, hàng 3 rộng nhất trong phân khúc. Vì thế Ỉn là nhất với ai có nhu cầu kinh doanh xe (VP, taxi.v.v.). Còn nếu thuần tuý gia đình, mấy ai chở nhiều hơn 5 người? VN mình tiết kiệm nên hay nghĩ tới chuyện xe nhà mình có lúc chở thêm ông bà/bạn bè, nên Ỉn càng lên ngôi. Ốc tuy công bố là 7 chỗ, nhưng thực chất là 5+2 – tương tự như Lì-vina hay Cà-rem, thậm chí Captiva, Fo Everet cũng vậy. Hàng thứ 3 chỉ dựng lên khi thật cần mà thôi.
- An toàn: Ốc có thêm TCS chống trơn trượt. Ỉn ko có. Bản LT của Ốc có 1 điểm nghếch nhất là bỏ túi khí. Chính sai lầm chiến thuật này khiến Ốc ko bán được, vì dù chả mấy khi phải dùng, nhưng ai nghe cũng ghê ghê. Trong khi đó, bản MT rẻ hơn AT độ 30tr đúng ra phải bán tốt ở 1 thi trường như VN (giống Ỉn G ngày trước). Em hóng thấy đại lý bẩu trước khi ra đi, dàn LĐ người Hàn để lại 1 hậu quả như thế cho GM Mẽo tiếp quản. Em mà là Tổng của GM bi giờ thì em khẩn trương vứt ngay bản LT, chỉ tập trung bán LTZ với LS (bổ sung 2 túikhi). Giống Cruze chỉ bán tốt 2 bản LTZ vi` co' số tự động ghe da, full option và LS (co^'t đi lấy mã xe)
- Giữ giá: Ỉn của em đi 2 năm còn mới coóng thợ trả ko quá 640tr. Mua mới hồi đó ngót 770tr, còn bi giờ phải đổ vào tầm 850tr tuỳ HN hay SG. Có thể Ốc sẽ ko giữ được mức giá bán cũ như Ỉn, nhưng vốn ban đầu ít hơn. Bảo dưỡng thay dầu thì ko hiểu sao cùng vào hãng em thấy GM rẻ hơn Toy?
- Cuối cùng, thứ mà ai cũng quan tâm: Xăng. Ban đầu đi Ỉn em hơi hoảng – hay trình lái của mình có vấn đề - xe MT mà trung bình 12L/100km! Tới khi hỏi mấy bác lái xe với taxi mới thở phào: đường trường 8.5L nội thị 12L là bình thường, bật ĐH nhiều còn hơn thế. E dự là Ỉn AT ko thể ăn ít hơn Ỉn MT, tạm cho là 14L đi. Còn Ốc em mới chạy mấy trăm cây, toàn nội thị, báo 16L/100km. 2L chênh này chấp nhận được, nhất là với người đi ít như em.
- Em xem rì – viu trên mạng thì thấy Ốc được so với các dòng xe sau, trong đó ở VN quen thuộc nhất là Mazda5 và Kia Rondo (chính là Ca`-rem).
http://www.goodcarbadcar.net/2011/02/chevrolet-orlando-vs-ford-c-max.html
- Còn ở Canada, theo link này thì Ốc nằm cùng phân khúc với Honda Odyssey (?). Dã man con ngan. March was the best month for the Orlando, with the Chevrolet MPV nipping at the heels of the Honda Odyssey. Chevrolet sold 759 Orlandos, compared to 774 Odysseys. Unfortunately, both have a long way to go to catch the segment leader, the Dodge Grand Caravan, which sold 4531 units in March alone. The Grand Caravan’s full-size dimensions and Orlando-sized pricetag (starting at $19,995) make it an irresistible proposition for many Canadian families.
- Còn Ỉn: chạy đầy đường ở VN, Indo, Ấn.v.v. Em ko chắc Ỉn có bán được ở …Trung Quốc.

Tại các bác cứ lấy In ra so nên em cũng theo thôi, cá nhân em không thích In nhưng phải công nhận To hiểu thị trường VN.
Nếu so sánh thì Or nên so với Li và Ca. Cá nhân em thấy Or hơn hẳn Li nhưng kém Ca. GM và Ni chỉ muốn áp đặt sản phẩm mà không chịu tìm hiểu thị trường, vì thế kém cả To lẫn Kia.
 
Hạng B1
3/8/12
75
0
6
Re:Em sắp mua xe, ngắm GM Ooc-lắm-đô, bác nào đi cho cảm nhận tí.

Em chưa la'i Cà-rem, mới chỉ đi taxi mấy lần. Về nội thất thì thấy Cà-rem thua Ốc - chất liệu từ nhựa tới da đều gây cảm giác rẻ tiền, cách âm ồn (hay là vì Cà Truong Hai?)> Có tay bạn đi Cà được 3 năm chê Cà xuống mau. Trong khi đó, em Ỉn nhà em tương đương thì vẫn phong độ hơn. Phải nói rằng nội thất của Toy xấu, nhưng lì, ngay cả bên box Fo cũng kêu oai oái nhựa kém hơn Toy.
Qua so huu thực tế cả 2 em thì em đánh giá Ốc hơn Ỉn.
Bác có kinh nghiệm chơi Cà rồi thì chia sẻ với anh em hơn kém giữa em Ốc với em Cà được ko?
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Re:Em sắp mua xe, ngắm GM Ooc-lắm-đô, bác nào đi cho cảm nhận tí.

À ha lôi mấy bài này lên để các bác quan tâm Orlando tham khảo, đọc cũng ngộ ra nhiều điều. Mình thấy cảm giác lái dòng xe GM coi bộ khá.
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Re:Em sắp mua xe, ngắm GM Ooc-lắm-đô, bác nào đi cho cảm nhận tí.

Ko biết khoảng sáng gầm xe và tính năng có khá hơn Carren ko? Phuộc nhún tốt hơn ko? Chở đầy tải có bị lún xuống ko nhỉ? Bác nào đang sử dụng Ốc tư vấn giúp mình nhé.
Các bác sâu nhân tiện pm giùm mình giá Orlando Ltz nhé, cả mới và cũ luôn ợ. Haiz..xài GM roài, tính qua hãng khác tìm hiểu thấy ko ngon về cảm giác lái, ko phải cứ càng nhiều ốp xừ là ngon hơn.
 
Tập Lái
Re:Em sắp mua xe, ngắm GM Ooc-lắm-đô, bác nào đi cho cảm nhận tí.

ORLANDO mới chỉ có bản LTZ, Gía công bố 743.000.000 vnđ. Nếu bác cần thêm thông tin, muốn xem và lái thử xe vui lòng liên hệ em.
 
Hạng D
6/8/08
3.332
2.113
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
Re:Em sắp mua xe, ngắm GM Ooc-lắm-đô, bác nào đi cho cảm nhận tí.

Em đã may mắn chạy nhiêu lần In sàn và tự động, đã chạy Caren, và cầm Orlando Trắng AT đi Can Thơ. Đảm bảo Orlando chạy đầm hơn In và Caren nhiều lần, cảm giác lái chắc và nhẹ nhàng, đi cao tốc TL ngon hơn IN nhierfu, ko co lắc lư bồng benh. Nhìn em nó thấp và nhỏ nhắn nhưng thật sự rộng rãi và thoải mái. Bác chạy thu Orlando và Caren đirm roi mua, còn In thi khỏi fải thử.