Re:Em sắp mua xe, ngắm GM Ooc-lắm-đô, bác nào đi cho cảm nhận tí.
Chúc mừng bac
cavat nói:Báo cáo em đã lấy Óc-lắm-đô xong xuôi. Bản full: ghế da, chống trơn trượt TCS, ABS trước sau, phanh đĩa, 2 túi khí, lái trợ lực điẹn, gương cụp điện, 4 kiếng lên xuống 1 chạm, đèn gầm, hệ thống âm thanh 6 loa nghe ngon khỏi lắp thêm gì (tai em khá kén), .
Cảm nhận ban đầu:
- Xe chắc, đầm, cách âm thân vỏ khá. Đỡ bồng bềnh hơn hẳn Innova, nhưng thua Ford Escape chút (dù trọngtâm thấp hơn)
- 5 Cửa đóng phập phập như xe nhập, đặc biết cửa hậu ko phải mắm môi dập cái rình như Ỉn, mà chỉ cần thả tay – đúng là thả tay, tự cửa nó sập khít vô luôn
- Khác với nhận xét của một số bác, em thấy độ vọt của Óc-lắm-đô khá đấy chứ, chở 6 người (nói là 7 chỗ, nhưng nên chở 6 thôi) vẫn ổn. Phi trên quốc lộ là ngon, đủ trớn và quán tính chạy êm. Vượt xe hoàn toàn được, dù chưa dùng chế độ M +/-
- Không có chuyện vòng tua gào lên hơn 3000-4000 như mấy bài rì-viu đề cập, trừ phi bác nào muốn dzọt lẹ 5 giây mà tới 60km/h.
(có bác chê xe này tăng tốc kém, như phải có so sánh với xe cùng loại, chứ nếu so với máy hơn 2 chấm, hoặc bằng chấm mà xác dưới 1tấn3, thì vênh quá nhiều về tỷ lệ so sánh)
- Dáng to – dài hơn cả Ỉn, nên lòng xe rộng rãi, sướng nhất là hàng ghế trước, ghế người lái tiện nghi, ôm lưng, chắc ko kém Cam đâu. Tất nhiên 2 hàng ghế sau thì không bằng Ỉn, nhưng lòng xe và vỏthành xe của Ỉn cũng là vô đối trong phân khúc rồi còn gì ;-]
- Ghế cao, kiếng rộng, quan sát tốt. Lưng ghế gấp theo kiểu hiện đại để đồ bằng phẳng chứ ko treo lơ lửng như Ỉn.
- Táp lô hiện đại – đẹp hơn Cap và Cruze, trông liền mạch thống nhất, phóng khoáng và chất liệu nhựa khá cao cấp & chắc chắn, bóp chết Fò-cụt/Ếch kếp lẫn nhàn nhạt Altis/Innova…
- Một vài chi tiết gây cảm giá khá VIP, như để tay ghế lái, pha đèn dạng nút xoay - hộc để đồ kéo mành mành, kiểu Mẹc C. Có thêm cửa gió điều hoà hàng thứ 2 như Focus/Camry/Mec C...làm mát cũng khá nhanh dù không bằng DH Ỉn.
- Nhìn chung thì kiểu dáng hơi Mỹ, gồ ghề vuông vức (chứ không nho nhã như chất "Mỹ" kiểu Ếch-kếp VN). Hơi lạ mắt với người châu Á. Được cái đi ra ga-ra hay rua xe chú thợ nào cũng khoái cái kiểu dáng hơi cơ bắp này của em nó ^^
Vài điểm băn khoăn:
- Hệ thống treo hơi cứng, vì vậy cảm nhận khá rõ nếu đi đường mấp mô, và cảm giác đuôi hơi nẩy khi qua rãnh/gờ
- Khoang lái bị vọng tiếng động cơ tương đối, ở số thấp 1-2 - nhưng tất nhiên là nếu lại so với Ỉn thì...độ ồn này xêm xêm thôi ^^ Tầm tiền đó cách âm động cơ các em chắc chả hơn nhau là bao.
- Xe nặng tấn6, máy chấm8 --> tăng tốc ban đầu hơi trễ. Qua được số 3 trở lên, xe có đà thì lướt khá êm. Chỉ bị chậm chạp ở những đoạn đang lướt phải đạp thắng gấp, rồi lại dzọt, những lúc này xe bắt trớn lại khá chậm, và không êm lắm, chắc vì xác nặng. Cơ mà nếu so với Ỉn thì chả kém gì.
- Vòng tua khá cao, toàn rền rứ cỡ gần 2000 chuyển số phải rơi vào 2400, chỉ khi đi có trớn mới về 1500. Chắc vì thế mà tiêu hao nhiên liệu (mới chạy 500km) theo máy báo toàn 16L/100km (điều hoà 100%) – đoạn này nhờ các cao nhân đã đi Óc-lắm-đô lâu lâu rồi chỉ giáo.
- Ca-ta-lô nói nút có hình ô tô trên đường lượn ở táp lô là bật/tắt TCS và ÉSC (cân bằng điện tử). Tuy nhiên, không thấy hãng giới thiệu xe này có ESC, mà chỉ nói TCS. Ko hiểu thực hư thế nào. 1 option khác bị cắt hơi dở là cổng USB, vốn là thứ rẻ tiền, giá trị nhỏ mà độ tiện dụng lớn, xe cỏ mini bi giờ cũng lắp. Bù lại thì Oclắmđô có cổng AUX.
Giá xe đang rơi vào tầm 620 triệu, theo em là quá hạt dẻ so với option. Rẻ hơn bản bét tĩ của Ỉn, hơn mấy em mi-nhon Ford Fiesta độ 30 triệu, hơn Vios G độ 50 chục triệu, thậm chí thua Í-à-rịt 50chục, ngang bản số sàn của Lì-vina, bằng bản cao nhất của Cruze. Tất nhiên, so với giá niêm yết 735tr – giá nộp trước bạ đới ;-(, giá này đã được bớt hơn trăm chai, nhưng nếu GM chịu bán đều đều tầm 650 – 660 triệu thì xe này sẽ bán khá.
Chúc mừng bac