Hạng F
14/9/04
9.915
30.238
113
Q3
hic e từng nhắc bác txi và đuợc giáo dục là mát máy ít hao xăng bác ợ 
  
  nghe có vẻ vô lý nhưng thật sự là máy càng nguội càng HAO xăng
vì ecu nó tuởng máy nguội nó control phun nhiều hơn là máy đã nóng ổn định
 

scorpions_8x nói:
corolla95 nói:
cái nhìn của em là thế, nếu bác chạy tắc xi thì đừng buồn em nha.
có khi vì mấy đồng lời sẵn sàng vi phạm LGT
có khi đêm khuya vô hẻm chờ khách, lâu quá bấm còi um xùm.
íck kỷ ,tham lam, ngu dốt . khi vắng khách thì bò tàn tàn trên đuờng chẳng để ý đến xe sau cần vuợt, khi giành khách thì chạy bạt mạng, kiếm đuợc bao đồng lời dữ vậy ?
kiếm tiền ai chả muốn nhưng phải văn minh chứ 
  
 em thì không chạy taxi căn bản là nhà em kinh doanh vận tải hàng hóa và có 3 người bạn thân hiện đang chạy taxi trong đó 2 thằng tốt nghiệp CĐ và 1 thằng sắp giải nghệ taxi về làm cho cty nhà.Những gì em nói đều là sự thật không phải trình độ vậy là ghê gớm gì nhưng sở dĩ e nói vậy để khằng định với bác là không phải taxi anh nào cũng học ít và ngu dốt cả.
_Bác có chắc một chiếc xe tư nhân nào đó ko bao giờ vi phạm LGT ko?
_đêm khuya vô hẻm bấm còi um sùm là do ý thức mỗi người thôi đâu phải cứ taxi là như vậy đâu? Đôi khi mấy anh choai choai công tử hay mấy cậu mấy mợ vẫn tin tin 1 cách vô thức em thấy đầy ngoài đường đấy chứ.
_ích kỷ tham lam là căn bệnh chung không của riêng ai bác ạ.
_bò tàn tàn ko để ý xe sau và phóng bạt mạng thì em thấy trên 4r OS có nói rất nhiều nhưng không chỉ riêng taxi đâu.
  Tóm cái váy lại em đây chỉ muốn dĩ hòa vi quý bác ạ em chẳng bênh vực mà cũng chẵng ghét taxi, dù sao chúng ta cũng là con người cũng đồng loại cũng tài xế với nhau chỉ khác ở cái hoàn cảnh cái vị trí trong XH.Ngành nghề nào mà ko có mặt phải mặt trái của nó nghề lái taxi cũng thế thôi cố gằng sống sao để lương tâm ta thanh thản được rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/11/10
3.974
63.091
113
bác lại đùa! nấc còn lại là nấc an toàn đó bác, 1 lò xo sẽ kéo nấc này luôn nằm ở vị trí khóa! thiệt tình là đường toàn ổ gà như QL 51 hiện giờ thì không biết thế nào, nhưng nếu bác đi các đoạn đường bình thường thì em đố bác chạy cở nào để nó bung lên nhé! Cả đám kỹ sư nước ngoài với bao nhiêu năm kinh nghiệm chế ra được cái nấc an toàn còn bác thì gọi nó là "cho vui"! Em không nghĩ nhà sản xuất hơi rảnh và dư sắt đến độ chế thêm cái nấc "cho vui" đó đâu!
18.gif

N PROTEC nói:
Lã Bố nói:
xe bác là xe gì vậy ợ?! nắp capo bao giờ cũng có 2 nấc khoá, trong đó có 1 nấc an toàn, dù gió cở nào cũng không thể bung lên được! nghe bác kể em cứ tưởng bác đùa!
Bác cứ đùa , Nất còn lại cho vui thôi , Đừng dằn và văn ra ngay vì nó là 1 cái móc hờ thôi
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
Vụ này đúng là nguy hiểm quá .
Cánh Taxi ai bày ra vụ này thiệt là .....
1/ hoàn toàn kg bảo đảm an toàn .
2 / tiết kiệm xăng lại càng bậy hơn ,tôi nhớ trong box kỹ thuật có nói rất chi tiết về vụ ....mát máy này ,bác nào chưa tin chịu khó xem phân tích về kỹ thuật của BS.
3 / Trong sách hướng dẫn sử dụng xe cũng có nói đó các bác ạ....
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Hình như bác Bò Cạp cố bênh vực cánh taxi .
Em xin có đôi lời :
Người có học vấn cao (dù là CĐ, ĐH hay thậm chí Tiến sĩ) nhưng ở một chuyên ngành khác mà ít kiến thức về kỹ thuật, về an tòan GT, và không chịu hỏi hỏi thì người đời vẫn hay kêu là ... "ít học"
 
Một cái xe được thiết kế để động cơ làm việc một nhiệt độ ổn định nhất định (ví dụ mers 95 độ, toy  honda khỏang 100 độ, bmw 110 độ, ..v...v - cái này em ví dụ cụ thể cho có hình tuượng, không chính xác nhé - máy tàu thủy nhà em làm việc ở mức 120 độ C thì em biết) 
Do đó nếu "cái máy nó mát hơn thì ...thiệt hại vô cùng vì ... các chi tiết sẽ bị mài mòn nhiều hơn do ma sát lớn hơn (nôm na là cái máy lạnh thì nó "pót" , mà pót thì "kẹt cây hàng":D) - nóng nở (dãn) ra , lạnh co vào !!!
Nguyên lý căn bản như thế mà mấy chú lái taxi còn chẳng hỉểu nổi . Huống gì ... cho ăn học dăm ba chữ  chỉ tổ ... phí tiền của cha mẹ .
 
Chả trách gì... mấy chiếc taxi nhanh tã ... mặc dù chạy chỉ hai ba trăm ngàn km
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Chuyệng "sang kiến" tiết kiệm xăng của tài taxi thì nhiều...ví dụ depart luôn là số 2. Còn thực sự tiết kiệm hay không thì về lý thuyết có thể là không nhưng với riêng họ lại đã qua "thực nghiệm" không kiểm chứng.:D
 
Hạng B2
6/2/08
178
478
63
haichien nói:
Hình như bác Bò Cạp cố bênh vực cánh taxi .
Em xin có đôi lời :
Người có học vấn cao (dù là CĐ, ĐH hay thậm chí Tiến sĩ) nhưng ở một chuyên ngành khác mà ít kiến thức về kỹ thuật, về an tòan GT, và không chịu hỏi hỏi thì người đời vẫn hay kêu là ... "ít học"

Một cái xe được thiết kế để động cơ làm việc một nhiệt độ ổn định nhất định (ví dụ mers 95 độ, toy  honda khỏang 100 độ, bmw 110 độ, ..v...v - cái này em ví dụ cụ thể cho có hình tuượng, không chính xác nhé - máy tàu thủy nhà em làm việc ở mức 120 độ C thì em biết) 
Do đó nếu "cái máy nó mát hơn thì ...thiệt hại vô cùng vì ... các chi tiết sẽ bị mài mòn nhiều hơn do ma sát lớn hơn (nôm na là cái máy lạnh thì nó "pót" , mà pót thì "kẹt cây hàng":D) - nóng nở (dãn) ra , lạnh co vào !!!
Nguyên lý căn bản như thế mà mấy chú lái taxi còn chẳng hỉểu nổi . Huống gì ... cho ăn học dăm ba chữ  chỉ tổ ... phí tiền của cha mẹ .

Chả trách gì... mấy chiếc taxi nhanh tã ... mặc dù chạy chỉ hai ba trăm ngàn km
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
.Chuẩn không cần chỉnh.
033102beer_1_prv.gif
. Em thích cách nói của bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
10/7/07
90
6
8
mobifone.com.vn
em không phủ nhận cái tối kiến để hở nắp capo là nguy hiểm, như em đã nói là chẳng bênh vực và cũng chẳng ghét taxi bác HC ạ, chẳng qua cách nhìn của em về mấy bác tài taxi nó khác các bác.
 
 
Hạng D
17/9/10
2.496
205
63
Tân Phú - HCMC
Chúc bác chủ thớt tai qua nạn khỏi. mất tiền thì chưa mất gì. Quan trọng là chưa ....cái dzụ người mới nguy.
 
Cảm ơn Bác đã cảnh báo.
 
Hạng F
14/9/04
9.915
30.238
113
Q3
Thanks bác , khà khà e sẻ độ thêm cái công tắc capô , chỉ cần câu song song qua công tắc cửa là okay có gì báo đèn cửa cũng đuợc
 
 
Giống Nissan Maxima
 
Emdangtaplai nói:
phantan nói:
Sắp tới sẽ có sunroof trên capo..Các bác yên tâm.:D
Cái này hay đó, sao mấy nhà sản xuất đã thêm cái đèn báo cửa mà không thêm cái đèn cảnh báo cho cái nắp capo nhỉ ?