Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
corolla95 nói:
Thanks bác , khà khà e sẻ độ thêm cái công tắc capô , chỉ cần câu song song qua công tắc cửa là okay có gì báo đèn cửa cũng đuợc


Giống Nissan Maxima

Emdangtaplai nói:
phantan nói:
Sắp tới sẽ có sunroof trên capo..Các bác yên tâm.:D
Cái này hay đó, sao mấy nhà sản xuất đã thêm cái đèn báo cửa mà không thêm cái đèn cảnh báo cho cái nắp capo nhỉ ?
Bác Cò lấy cái công tắc cửa tủ lạnh nhét vô hả?  :p
 
Hạng D
17/12/10
1.082
9
38
Saigon
Mừng Bác chủ tai qua nạn khỏi, thân thể Vợ 2 còn có thể làm lại được chứ thân thể mình mà có gì thì mệt đó Bác
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
tui đã thấy Jeeo cao (bầu) xe Nhà nước ngược chiều bung nắp ca-pô đập lưng bật ngửa lên kiếng lái : thắng lết bánh trên QL 1A (khỏi Xuân Lộc gần tới Phan Thiết) năm 1992. Lúc đó mình cỡi Honda Dame lơn tơn ngược chiều đi chơi thăm lão cựu phi công UH-1 VNCH :D
 
Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
trunggialai nói:
Hôm qua em tính đi Nha Trang nên buổi sáng mang xe lên gara quen để kiểm tra bác chủ gara có dăn về mua lon phụ gia đổ vào em về làm theo nhưng đang loay hoay thì gấu mẹ gọi vào ăn cơm trưa nên quên cái nắp Capo chưa đóng chặt. Ăn cơm xong là dong luôn chạy ra khỏi thành phố được hơn 10km thì tranh thủ đường đẹp đạp nhanh chút xíu( cỡ 110-120km/h gì đnhanh chút xíu( cỡ 110-120km/h gì ó) Bỗng ầm một cái trời đất tối đen , tay lái loạng choang.. em thắng gấp . vẫn không nhìn  thấy gì trước mặt nhưng có tiếng chửi bới và còi xe inh ỏi ... em bước xuống xe trong lúc vẫn còn hoang mang và chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì mẹ ơi trước đầu xe em chừng 1m là chiếc xe tải to đùng (xe em đã lấn sang làn đối diện) và mấy bác tài xế đang hò hét
Hậu quả: Tinh thần hoảng loan khoảng hơn 1h,
thiệt hại về kinh tế: kính lái vỡ = 1800k, nắp Capo bẹp dúm = 1300k, nóc xe móp vài chổ = 500k, tổng thiệt hại là 3600k vẫn còn may vì không thiệt hại về người
Hôm nay không có xe đi nên lại vào diễn đàn chia sẽ để các bác cùng rút kinh nghiệm
Nhưng vẫn còn may phải không mấy bác
Chạy cho cố chưa chết là may phúc bác !
18.gif
 
Hạng C
20/7/10
522
6
0
48
Lã Bố nói:
bác lại đùa! nấc còn lại là nấc an toàn đó bác, 1 lò xo sẽ kéo nấc này luôn nằm ở vị trí khóa! thiệt tình là đường toàn ổ gà như QL 51 hiện giờ thì không biết thế nào, nhưng nếu bác đi các đoạn đường bình thường thì em đố bác chạy cở nào để nó bung lên nhé! Cả đám kỹ sư nước ngoài với bao nhiêu năm kinh nghiệm chế ra được cái nấc an toàn còn bác thì gọi nó là "cho vui"! Em không nghĩ nhà sản xuất hơi rảnh và dư sắt đến độ chế thêm cái nấc "cho vui" đó đâu!
18.gif

N PROTEC nói:
Lã Bố nói:
 
rảnh rõi sáng mai đến ngã 4 NVTrổi và HVBánh, PN hỏi mấy anh bảo vệ ACB xem cách đây khoảng 03 tuần có thằng ku taxi TIẾT KIỆM xăng ủi sập luôn hết mấy thanh rào dải phân cách. đường NVT liệu có đủ LÁNG PHẲNG không hử Bác ????????????????????????

Nó quẹo trái bên HVB vào NVT, cán phải cái CÙI BẮP ( đúng cái cùi bắp ) rất nhẹ nhàng "tung váy" che mắt/mặt...thế là toi cái hàng rào, rồi vù chạy thẳng, đứng lại bị bắt tội phá hoại tài sản quốc gia thì rõ khổ !!!
 
Hạng C
20/7/10
522
6
0
48
Em thấy trên nắp ca-bô của HILUX có cái lổ mũi lấy gió ... nên HILUX không hao xăng !!!
 
033102bebe_1_prv.gif
tongue4.gif
24.gif
vì nó chạy = DIESEL keke keke
 
Hạng C
20/7/10
522
6
0
48
Lã Bố nói:
bác lại đùa! nấc còn lại là nấc an toàn đó bác, 1 lò xo sẽ kéo nấc này luôn nằm ở vị trí khóa! thiệt tình là đường toàn ổ gà như QL 51 hiện giờ thì không biết thế nào, nhưng nếu bác đi các đoạn đường bình thường thì em đố bác chạy cở nào để nó bung lên nhé! Cả đám kỹ sư nước ngoài với bao nhiêu năm kinh nghiệm chế ra được cái nấc an toàn còn bác thì gọi nó là "cho vui"! Em không nghĩ nhà sản xuất hơi rảnh và dư sắt đến độ chế thêm cái nấc "cho vui" đó đâu!
18.gif

N PROTEC nói:
Lã Bố nói:
xe bác là xe gì vậy ợ?! nắp capo bao giờ cũng có 2 nấc khoá, trong đó có 1 nấc an toàn, dù gió cở nào cũng không thể bung lên được! nghe bác kể em cứ tưởng bác đùa!
Bác cứ đùa , Nất còn lại cho vui thôi , Đừng dằn và văn ra ngay vì nó là 1 cái móc hờ thôi

rảnh rõi sáng mai đến ngã 4 NVTrổi và HVBánh, PN hỏi mấy anh bảo vệ ACB xem cách đây khoảng 03 tuần có thằng ku taxi TIẾT KIỆM xăng ủi sập luôn hết mấy thanh rào dải phân cách. đường NVT liệu có đủ LÁNG PHẲNG không hử Bác ????????????????????????

Nó quẹo trái bên HVB vào NVT, cán phải cái CÙI BẮP ( đúng cái cùi bắp ) rất nhẹ nhàng "tung váy" che mắt/mặt...thế là toi cái hàng rào, rồi vù chạy thẳng, đứng lại bị bắt tội phá hoại tài sản quốc gia thì rõ khổ !!!
 
Hạng B2
29/9/08
178
1
18
Việc máy cần có nhiệt độ nhất định để hoạt động tối ưu (nhiệm vụ này đã có hệ thống làm mát lo) là k có gì bàn cãi
Lái xe mà nắp capo k đóng khả năng gây nguy hiểm là sai.
Nhưng:
E thấy mấy xe thể thao, máy lớn nsx đều thiết kế có cửa sổ trên nắp capo, k lẽ chỉ cho đẹp?
Lần đầu tiên e thấy vụ mở nắp capo cho mát là thầy dạy lái xe của e, k lẽ ổng cũng k biết.
E thì si luận: nếu xe chỉ chạy rề rề (tập lái) --> gió kém --> máy mau nóng --> quạt chạy nhiều --> hao điện --> máy phát chạy nhiều --> hao xăng...
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
jackalkhoa nói:
Lần đầu tiên e thấy vụ mở nắp capo cho mát là thầy dạy lái xe của e, k lẽ ổng cũng k biết.
E thì si luận: nếu xe chỉ chạy rề rề (tập lái) --> gió kém --> máy mau nóng --> quạt chạy nhiều --> hao điện --> máy phát chạy nhiều --> hao xăng...
Bạn nói đúng ... 50%
Đó là chạy chậm số nhỏ, xe 2 bánh (sang số) cũng dzậy.
 
Còn trôi lênh đênh 45km/h số 5 = RPM mới hơn 1000/phút thì ít hao xăng, không nóng máy, nhưng phải dư thời gian :D
xe diesel muốn trôi kiểu đó phải là số 4 do vòng tua máy dầu chậm hơn xăng.
 
Hạng B2
21/10/06
337
28.592
93
From haichien:
Một cái xe được thiết kế để động cơ làm việc một nhiệt độ ổn định nhất định (ví dụ mers 95 độ, toy  honda khỏang 100 độ, bmw 110 độ, ..v...v - cái này em ví dụ cụ thể cho có hình tuượng, không chính xác nhé - máy tàu thủy nhà em làm việc ở mức 120 độ C thì em biết)  
Do đó nếu "cái máy nó mát hơn thì ...thiệt hại vô cùng vì ... các chi tiết sẽ bị mài mòn nhiều hơn do ma sát lớn hơn (nôm na là cái máy lạnh thì nó "pót" , mà pót thì "kẹt cây hàng":D) - nóng nở (dãn) ra , lạnh co vào !!!
Cái này thì em ko chắc nè.
 
Đồng ý, nóng giãn ra, lạnh co vào. Nhưng cái giãn ra này là giãn đều trên các phương. Do vây nếu nhiệt độ cao thì các chi tiết được bó cứng hơn là lạnh. Do đó đồng hồ nhiệt trên xe chỉ cánh báo ở mức nhiệt độ cao thôi.