Em cũng thấy như bác phucminh nói! Mỗi lần như thế em hay chửi thầm thằng này! Ví chẳng hiểu nó dựa vô luật gì để mở đèn hazard khi vượt nữa!phucminh nói:Em chỉ thấy đa số xe > 45 chỗ khi muốn vượt xe khác thì mở đèn hazard.
huy812000 nói:Em cũng thấy như bác phucminh nói! Mỗi lần như thế em hay chửi thầm thằng này! Ví chẳng hiểu nó dựa vô luật gì để mở đèn hazard khi vượt nữa!phucminh nói:Em chỉ thấy đa số xe > 45 chỗ khi muốn vượt xe khác thì mở đèn hazard.
Em mới làm chuyến Cần Thơ - Phú Yên thì thấy đa số xe 45 chỗ mở Hazard khi vượt phải. EM thì sau khi Xinhan trái vượt thì luôn lấy Xinhan phải để nhập vào lại, có phải mấy anh 45 chỗ này làm 1 động tác cho tiện ?! Hay còn 1 vấn đề nữa là xe dài quá nên khi vượt là cực kỳ gây nguy hiểm (nhiều pác vượt là cứ vượt thậm chí lấn 2B và cả 4B lọt lề )
quangpham71 nói:Chắc do bác đi sau nó nên nó cảnh báo bác có xe ngược chiều không cho bác vượt qua nó chứ gì
em thì thấy bác quangpham71 đúng hơn!
thêm một ý nghĩa nữa là để dễ bề bào tranh luận khi gặp xxx!
Cái này có vẻ có lý nhứt nè.cuopbien nói:Đó cảnh báo cho xe đi sau đừng có vượt qua nó vì có xe ngược chiều và nó không muốn nhường đường cho xe sau vượt qua nó.
Cách đây hơn 10 năm lúc chưa biết lái xe, khi đi công tác chung với tài xế của công ty bằng xe con. Lúc chạy ban đêm khi gặp xe tải/xe khách bác tài này cũng có hành động như tài xe tải bác đã nêu, em có hỏi thì được giải thích là để xe ngược chiều chú ý, dễ căn xe và nhất là không lấn trái ép mình.
Em đồng ý với cách giải thích của bác cuopbiencuopbien nói:Đó cảnh báo cho xe đi sau đừng có vượt qua nó vì có xe ngược chiều và nó không muốn nhường đường cho xe sau vượt qua nó.
Khó hiểu quá bác ơi.small nói:chào các bác!
Số là tuần rồi, em làm tua Miền Tây và để ý thấy có 1 hiện tượng này:
Các xe khách (loại 16 chỗ), xe tải, thỉnh thoảng có vài xe khách 45 chỗ của các hãng vận tải thường hay bật xi-nhan trái khi gặp xe ngược chiều đến. Em lục lọi hết kiến thức luật GTĐB cũng như kinh nghiệm trận mạc mà không hiểu ý nghĩa của hành động này là gì? Cuối cùng, em dự là có các khả năng sau:
1- Mở xi-nhan trái khi gặp xe ngược chiều để nhỡ 2 xe có va chạm thì là do mình vướng chướng ngại vật bên phải và có xin đường bên trái. Tai nạn xãy ra là do xe kia không nhường. Dồn hết lỗi cho xe ngược chiều.
2- Báo hiệu cho xe ngược chiều biết 1 chuyện gì đó (có chốt CSGT chẳn hạn).
3- Hay là ý gì khác?
Bác nào đã từng hoặc biết thì share dùm em với!
Em thấy ý Bác này có lý nè.Corrolla nói:Cách đây hơn 10 năm lúc chưa biết lái xe, khi đi công tác chung với tài xế của công ty bằng xe con. Lúc chạy ban đêm khi gặp xe tải/xe khách bác tài này cũng có hành động như tài xe tải bác đã nêu, em có hỏi thì được giải thích là để xe ngược chiều chú ý, dễ căn xe và nhất là không lấn trái ép mình.
Em lót dép tiếp tục theo dõi diễn đàn