Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Chuẩn, tại bác chủ cứ theo đuôi mừ
cuopbien nói:
Đó cảnh báo cho xe đi sau đừng có vượt qua nó vì có xe ngược chiều và nó không muốn nhường đường cho xe sau vượt qua nó.
 
Hạng D
7/6/11
1.322
513
113
42
phucminh nói:
Em chỉ thấy đa số xe > 45 chỗ khi muốn vượt xe khác thì mở đèn hazard.
Đường miền Tây, chạy kiểu này chỉ có Phương Trang thôi :)
 
con buôn
21/2/12
2.879
164.203
113
TP HCM
onggiahoclai nói:
Corrolla nói:
Cách đây hơn 10 năm lúc  chưa biết lái xe, khi đi công tác chung với tài xế của công ty bằng xe con. Lúc chạy ban đêm khi gặp xe tải/xe khách bác tài này cũng có hành động như tài xe tải bác đã nêu, em có hỏi thì được giải thích là để xe ngược chiều chú ý, dễ căn xe và nhất là không lấn trái ép mình. 
Em thấy ý Bác này có lý nè.
Em lót dép tiếp tục theo dõi diễn đàn
033102bebe_1_prv.gif
E cũng nghĩ như vậy,1 là đường ko có con lươn và hẹp
 
Hạng B2
4/1/11
275
69
28
trungctu nói:
phucminh nói:
Em chỉ thấy đa số xe > 45 chỗ khi muốn vượt xe khác thì mở đèn hazard.
Đường miền Tây, chạy kiểu này chỉ có Phương Trang thôi :)
em đọc đâu đó trên này là nó không được ưu tiên nên xin ưu tiên thôi
có lần em cũng bị vậy, mình đi bên ngoài chạy đã 80 (tốc độ tối đa rồi), bên trong có mấy em 2b cứ phan ầm ầm lại còn bung ra phía ngoài nữa, nó cứ mở đèn khẩn cấp mãi, đến lúc chỗ trống em ngớt ga rồi nép vô bên phải cho nó qua, thế mà sau khi nó qua nó lại không quên ép em một cái, đúng là chả có văn hóa gì cả
 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
small nói:
chào các bác!

Số là tuần rồi, em làm tua Miền Tây và để ý thấy có 1 hiện tượng này:
Các xe khách (loại 16 chỗ), xe tải, thỉnh thoảng có vài xe khách 45 chỗ của các hãng vận tải thường hay bật xi-nhan trái khi gặp xe ngược chiều đến. Em lục lọi hết kiến thức luật GTĐB cũng như kinh nghiệm trận mạc mà không hiểu ý nghĩa của hành động này là gì? Cuối cùng, em dự là có các khả năng sau:

1- Mở xi-nhan trái khi gặp xe ngược chiều để nhỡ 2 xe có va chạm thì là do mình vướng chướng ngại vật bên phải và có xin đường bên trái. <span style=""color: #ff00ff;"">Tai nạn xãy ra là do xe kia không nhường. Dồn hết lỗi cho xe ngược chiều. </span>
2- Báo hiệu cho xe ngược chiều biết 1 chuyện gì đó (có chốt CSGT chẳn hạn).
3- Hay là ý gì khác?

Bác nào đã từng hoặc biết thì share dùm em với!
Tai nạn xãy ra thì.... xe khách ăn hết 100% vì lổi : vược ko an toàn. hết:D
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
huy812000 nói:
phucminh nói:
Em chỉ thấy đa số xe > 45 chỗ khi muốn vượt xe khác thì mở đèn hazard.
Em cũng thấy như bác phucminh nói! Mỗi lần như thế em hay chửi thầm thằng này! Ví chẳng hiểu nó dựa vô luật gì để mở đèn hazard khi vượt nữa!
Thì nó muốn báo, xe tui đang gặp sự cố, tốc độ cao, thắng không ăn, mau né cho tui đi không thì rách việc :D. hehe văn hóa xe khách là thế :D
 
Hạng B1
28/3/12
67
27
20
1. Báo cho xe sau biết phía trước có chướng ngại vật, không nên vượt.
2. Cảnh báo và làm cho xe ngược chiều chú ý để họ không lơ là, lấn tuyến.
3. Ngứa tay, bật chơi cho vui.
4. Xả bớt bình
5. Gây sự chú ý
6. Phê thuốc, cần thêm đèn nháy nháy trong cabin
7. Check đèn xem có còn xài được không
...
 
mrpoms nói:
1. Báo cho xe sau biết phía trước có chướng ngại vật, không nên vượt.
2. Cảnh báo và làm cho xe ngược chiều chú ý để họ không lơ là, lấn tuyến.
3. Ngứa tay, bật chơi cho vui.
4. Xả bớt bình
5. Gây sự chú ý
6. Phê thuốc, cần thêm đèn nháy nháy trong cabin
7. Check đèn xem có còn xài được không
...

bác là tài xe lớn, đường dài?!
 
Hạng B1
24/6/12
69
144
33
Đúng là để cảnh báo xe sau không vượt (sợ nhứt xe máy)