Hehe thôi thì rut kinh ng.. các bác ah, nhưng mà cũng làm ảnh hưởng phong trào làm trong sạch xxx của AE OS, em áy náy wa
bác nào đi đoạn này 7g30 sáng sẽ hiểu cái ngu của thằng nào vẽ cái tiểu đảo này, nguyên 1 dòng xe phải vào lane giữ rồi chú nào rẽ trái lại phải lấy qua lane trái, trong khi xe đông dã man. Trên VVK thì lane rẽ trái là nó lấn vào con lươn cứng, xe đi thẳng vẫn chạy thẳng...
9/10 xe tỉnh lần đầu chạy đoạn này là dính tiểu đảo hết
9/10 xe tỉnh lần đầu chạy đoạn này là dính tiểu đảo hết
Em nói thật là em cóc hiểu cái công dụng của tiểu đảo mềm làm cái chi. Đang 3 làn bề ngang, tự dưng lại bóp thắt lại còn 2 làn, rồi lại nhả ra 3 làn như cũ. Hệt như chỗ thắt bụng của đồng hồ cát, làm giao thông thêm trầm trọng và buộc người khác phải vô ý phạm luật.Tất cả các xe gặp tiểu đảo phải sang làn giữa, xe nào rẽ trái thì về lại làn trái, xe nào đi thẳng tiếp tục làn giữa.
Đã vậy thì làm pà nó cái tiểu đảo cứng để buộc 4B phải sang phải thành 1 làn hết cho rồi. Như vậy thì sẽ có nguy cơ cao là hỗn loạn khi nhập 2 làn làm 1, hoặc khả năng tai nạn cao nếu xe chạy nhanh nhưng không thấy kịp cái tiểu đảo cứng để né nó.
Dùng tiểu đảo mềm thì giải quyết được vấn đề 2, nhưng rõ ràng đây lại là cái bẫy cực kì tinh vi để ép 4B phải lựa chọn, hoặc cán tiểu đảo mềm, hoặc phải gây kẹt hỗn loạn để nhập làn. Với xác suất bị che bởi xe chạy trước, cộng với tâm lý không muốn gây kẹt xe, việc phạm lỗi là hiển nhiên.
Và một tình huống đáng nói khác là đường Cộng Hòa nổi tiếng đông và kẹt xe, mà xxx vẫn chịu khó đứng chốt ở ngay giao lộ bắt lỗi, không lo phân luồng? Không hiểu nổi là theo đạo đức nghề nghiệp, cái gì mới là quan trọng, cái gì mới cần ưu tiên.
theo em thì bác chủ bị cán tiểu đảo nè, thấy thằng bán tải nó né không? thằng taxi cán cũng sai luôn nhưng do nó quẹo trái + đường đông nên cho qua chứ bình thường là bị bụp rồi. thứ 2 là bác chủ chuyển lane trễ khi dưới đường đã có mũi tên quẹo trái mà bác chủ vẫn tiến tới tiếp 1 đoạn rồi mới quẹo (đi sai làn đường)
Tiểu đảo mềm khúc đầu Cộng Hoà và cuối Cộng Hoà đều có, nếu bác rẽ trái, quay đầu tại giao lộ thì có thể chạy cán qua, tiểu đảo mềm chỉ có tác dụng buộc chuyển làn nếu bác đi thẳng. chỉ có đều là 2 cái bảng 411 (bảng đầu cho đi thẳng, bảng thứ hai chỉ cho rẽ trái) mấy anh GTCC đặt sát nhau làm tài xế không chuyển kịp => bẫy với những ai mới đi lần đầu, đường vắng thì còn thấy bảng mà xào sang phải kịp, chứ đông là coi như dính.
Phải chi sở GTVT có 1 đội kiểm tra tính hợp lý của các biển báo, nếu sai mà gây qua quá nhiều lỗi thì phải sửa gấp và có chế tài xử phạt gì đó, chứ cứ bạ đâu cắm đó thì chết dân đen.
Các lỗi em biết được thường là đèn, bảng bị che khuất tầm nhìn, bố trí vị trí bảng không hợp lý, Thời gian dừng đèn không hợp lý (Út tịch ra Cộng Hoà có chỉ có 20 giây thì phải, lúc đông xe trên CH chưa qua hết là sắp hết giây, xe từ Út Tịch qua được tầm 2-3 chiếc) , phân làn theo hướng rẽ cũng không hợp lý, nói chung là nhiều cái bất hợp lý ai cũng thấy nhưng mấy anh í lại chả ai thấy, xứ thiên đường chắc là vậy.
Phải chi sở GTVT có 1 đội kiểm tra tính hợp lý của các biển báo, nếu sai mà gây qua quá nhiều lỗi thì phải sửa gấp và có chế tài xử phạt gì đó, chứ cứ bạ đâu cắm đó thì chết dân đen.
Các lỗi em biết được thường là đèn, bảng bị che khuất tầm nhìn, bố trí vị trí bảng không hợp lý, Thời gian dừng đèn không hợp lý (Út tịch ra Cộng Hoà có chỉ có 20 giây thì phải, lúc đông xe trên CH chưa qua hết là sắp hết giây, xe từ Út Tịch qua được tầm 2-3 chiếc) , phân làn theo hướng rẽ cũng không hợp lý, nói chung là nhiều cái bất hợp lý ai cũng thấy nhưng mấy anh í lại chả ai thấy, xứ thiên đường chắc là vậy.
Trường hợp này em quan sát thấy như sau:
+ các bác lưu thông làn ngoài cùng để rẽ trái Út Tịch hay quay đầu maximart thì không làm sao cả. Kể cả cán tiểu đảo.
+ csgt chỉ canh thổi các xe chuyển làn gần sát giao lộ. Với 2 lí do như sau:
- anh ơi làn đó rẽ trái, anh sai làn rồi bla bla .... Nếu bác vãn giữ làn 2 khi qua giao lộ.
- anh ơi ko đc chuyển làn trong giao lộ .... Nếu bác từ làn 2 đi qua làn 1 khi qua giao lộ.
Và cả 2 trường hợp trên là tào lao hết. Em đã từng chiến và bị đuổi đi. Bây giờ em trị khúc đó bằng cách đi vào làn trong cùng. Qua giao lộ e chuyển làn vào làn 2 vì gặp biển 412. Các chú nhìn e cũng ko ho he gì hết
+ các bác lưu thông làn ngoài cùng để rẽ trái Út Tịch hay quay đầu maximart thì không làm sao cả. Kể cả cán tiểu đảo.
+ csgt chỉ canh thổi các xe chuyển làn gần sát giao lộ. Với 2 lí do như sau:
- anh ơi làn đó rẽ trái, anh sai làn rồi bla bla .... Nếu bác vãn giữ làn 2 khi qua giao lộ.
- anh ơi ko đc chuyển làn trong giao lộ .... Nếu bác từ làn 2 đi qua làn 1 khi qua giao lộ.
Và cả 2 trường hợp trên là tào lao hết. Em đã từng chiến và bị đuổi đi. Bây giờ em trị khúc đó bằng cách đi vào làn trong cùng. Qua giao lộ e chuyển làn vào làn 2 vì gặp biển 412. Các chú nhìn e cũng ko ho he gì hết
"Bây giờ em trị khúc đó bằng cách đi vào làn trong cùng. Qua giao lộ e chuyển làn vào làn 2 vì gặp biển 412. Các chú nhìn e cũng ko ho he gì hết" là sao e chưa hiểu ?Trường hợp này em quan sát thấy như sau:
+ các bác lưu thông làn ngoài cùng để rẽ trái Út Tịch hay quay đầu maximart thì không làm sao cả. Kể cả cán tiểu đảo.
+ csgt chỉ canh thổi các xe chuyển làn gần sát giao lộ. Với 2 lí do như sau:
- anh ơi làn đó rẽ trái, anh sai làn rồi bla bla .... Nếu bác vãn giữ làn 2 khi qua giao lộ.
- anh ơi ko đc chuyển làn trong giao lộ .... Nếu bác từ làn 2 đi qua làn 1 khi qua giao lộ.
Và cả 2 trường hợp trên là tào lao hết. Em đã từng chiến và bị đuổi đi. Bây giờ em trị khúc đó bằng cách đi vào làn trong cùng. Qua giao lộ e chuyển làn vào làn 2 vì gặp biển 412. Các chú nhìn e cũng ko ho he gì hết
Em nói thật là em cóc hiểu cái công dụng của tiểu đảo mềm làm cái chi. Đang 3 làn bề ngang, tự dưng lại bóp thắt lại còn 2 làn, rồi lại nhả ra 3 làn như cũ. Hệt như chỗ thắt bụng của đồng hồ cát, làm giao thông thêm trầm trọng và buộc người khác phải vô ý phạm luật.
Đã vậy thì làm pà nó cái tiểu đảo cứng để buộc 4B phải sang phải thành 1 làn hết cho rồi. Như vậy thì sẽ có nguy cơ cao là hỗn loạn khi nhập 2 làn làm 1, hoặc khả năng tai nạn cao nếu xe chạy nhanh nhưng không thấy kịp cái tiểu đảo cứng để né nó.
Dùng tiểu đảo mềm thì giải quyết được vấn đề 2, nhưng rõ ràng đây lại là cái bẫy cực kì tinh vi để ép 4B phải lựa chọn, hoặc cán tiểu đảo mềm, hoặc phải gây kẹt hỗn loạn để nhập làn. Với xác suất bị che bởi xe chạy trước, cộng với tâm lý không muốn gây kẹt xe, việc phạm lỗi là hiển nhiên.
Và một tình huống đáng nói khác là đường Cộng Hòa nổi tiếng đông và kẹt xe, mà xxx vẫn chịu khó đứng chốt ở ngay giao lộ bắt lỗi, không lo phân luồng? Không hiểu nổi là theo đạo đức nghề nghiệp, cái gì mới là quan trọng, cái gì mới cần ưu tiên.
Chó làm sao biết đạo đức,quang trọng là kiếm xương gặm,cần ưu tiên la liếm ngoài đường.