Bác nào nói Q7 không bắt tháo cản sau thì cứ chụp cái phiếu đăng kiểm đã chụp hình có gắn đưa lên đây coi để anh em khỏi thắc mắc, còn không có bằng chứng thì là nói sạo. OK chứ bác @hungrau761 và bác @minhcaptiva. Nói có sách - mách có chứng.
Em đăng kiểm ở Hồng Hà hôm thứ 7 tuần trước, 07h có mặt, 09h xong. Xe gia đình nên làm ở Hồng Hà, nhanh, không nên ghé Lạc Lọng Quân, xe đông lắm.
Xe em 07 chổ không gắn cản.
Xe em 07 chổ không gắn cản.
Mình đã trực tiếp lái xe ở Mỹ, Úc và quan sát rất nhiều về xe, đường và cách lái của họ. Chỉ riêng Úc, và cũng chỉ riêng những xe nào thường xuyên phải qua lại vùng nhiều kanguru họ mới gắn cản trước để an toàn khi lỡ đụng nó thôi.Bác nên đi ra nước ngoài học hỏi
Túi khi bung khi có lực đủ không phải vì cản trước hay cản sau mà không bung, mà người ta lo an toàn trước chỉ có VN cấm, DK Hồng Hà mà bắt gỡ bác xuống Q7 đăng kiểm vô tư với cản sau, không bắt gỡ.
Vấn đề là chỗ này đó bác: túi khí bung khi lực tác dụng vào các sensor của nó vừa đủ, quan trong là nếu gắn cản thì các sensor (thường bố trí sao cho sát mặt ngoài của các cản dzin theo xe) đó sẽ chỉ nhận được đủ lưc sau khi cản chế thêm bị cong vào, tới khi đó, coi như mất tác dụng bảo vệ của túi khí rồi!
Mình đã trực tiếp lái xe ở Mỹ, Úc và quan sát rất nhiều về xe, đường và cách lái của họ. Chỉ riêng Úc, và cũng chỉ riêng những xe nào thường xuyên phải qua lại vùng nhiều kanguru họ mới gắn cản trước để an toàn khi lỡ đụng nó thôi.
Vấn đề là chỗ này đó bác: túi khí bung khi lực tác dụng vào các sensor của nó vừa đủ, quan trong là nếu gắn cản thì các sensor (thường bố trí sao cho sát mặt ngoài của các cản dzin theo xe) đó sẽ chỉ nhận được đủ lưc sau khi cản chế thêm bị cong vào, tới khi đó, coi như mất tác dụng bảo vệ của túi khí rồi!
Bác nói có lý. Tuy nhiên điều kiện ở Việt Nam xe cộ chen chúc, nhiều các loại phương tiện xe 2 bánh và xe thô sơ nên nguy cơ va chạm nhỏ dẫn đến trày xước xe khá cao. Còn vụ bung túi khí thì em thấy qua các tai nạn giao thông thì vẫn bung bình thường nếu xe không bị lỗi túi khí. Em vẫn chọn gắn cản thôi
Quá hạn đăng kiểm phạt rất nặng nha bác. Trể phí đường bộ thì e chưa thấy ai bị phạt.Ở đây làm nhanh không bác? Hôm nay nhìn lại em giật mình vì hạn đăng kiểm 18.8. Cuối tuần này làm sao đi Vũng Tàu đây? Giữa tuần thì em bận nên không đi dc rồi. Các bác cho em hỏi mức phạt bao nhiêu khi quá hạn đăng kiểm và chưa đóng phí BTDB?
Bác nên đi xét xe càng sớm càng tốt, mấy xxx mắt sáng lắm chạy ngang qua hay liếc tem đăng kiểm lắm. Thấy là vồ bác ngay đấy, lỗi này ăn dày lắm. Bác google lỗi này sẽ giật mình ngay...
Mức phạt 2tr-3tr, giam GPLX 1 tháng. Vậy chuyến này em đi xe Hoa Mai thôi. Chờ tuần sau có thời gian sẽ đăng kiểmQuá hạn đăng kiểm phạt rất nặng nha bác. Trể phí đường bộ thì e chưa thấy ai bị phạt.
Bác nên đi xét xe càng sớm càng tốt, mấy xxx mắt sáng lắm chạy ngang qua hay liếc tem đăng kiểm lắm. Thấy là vồ bác ngay đấy, lỗi này ăn dày lắm. Bác google lỗi này sẽ giật mình ngay...
Dạ tại bác chỉ nghỉ tới cái lợi trước mắt của mình đó là tránh trầy xe.
Nhưng cái hại là khi sảy ra tai nạn với xe máy, xe đạp và người đi bộ thì khả năng quang tèo rất cao. Các hãng xe luôn làm phần cảng trước chất liệu mềm để hập thụ lực va chạm để giảm sát thương đó bác.
Em có vài dòng chia sẻ thôi ạ
Nhưng cái hại là khi sảy ra tai nạn với xe máy, xe đạp và người đi bộ thì khả năng quang tèo rất cao. Các hãng xe luôn làm phần cảng trước chất liệu mềm để hập thụ lực va chạm để giảm sát thương đó bác.
Em có vài dòng chia sẻ thôi ạ
Cản sau hay trước thì có ảnh hưởng gì đến thiết kế và vận hành xe đâu ta , nó chỉ giúp bảo vệ xe khi có va chạm thôi mà ??? Chả hiểu nổi mấy ông to đầu nhà mình
mình có bằng lái EU từ năm 2002. Thời đó chưa có camera hay cảm biến như bây giờ, thầy dạy lái xe còn dạy khi parking cứ lùi hoặc tiến cho đến khi nào chạm phải cái xe đằng sau hoặc trước rồi nhích lên hoặc nhích xuống lại. Tây nó ko coi trọng cái xe như mình đâu.Bác nên đi các nước phát triển, nhiều đường cao tốc , hay đường rừng... xe thường có cản trước, cản sau... nhé, cái này là tự bảo vệ cho an toàn.
Hơn nữa nhà sản xuất đã cố tình thiết kế mấy cái bumper bằng vật liệu mềm để tránh giảm rủi ro cho người/vật thể khi va chạm