Tết Tây vừa rồi có dịp đi 4 ngày nghỉ ngơi với gia đình, đi Bảo Lộc -Dalat rồi về theo QL 28 từ Di Linh qua đèo Gia Bắc. Đường xấu , tốt, đất đỏ, trải trưa, đèo dốc quanh co đủ cả. Tính về review cảm nhận của mình, mà mấy hôm nay công việc hơi bận nên chưa viết được, không biết hôm nay đã nguội chưa.
Từ hôm thay vỏ GY loại mới đến giờ tầm 3 tháng, em chạy > 6,000Km thì có cảm nhận là. Càng chạy càng thấy quá hài lòng so với tầm tiền quá rẻ bỏ ra khi so với BS, Michelin. Em thật sự tâm đắc ý này.
Lúc đầu mới thay, em cũng cảm giác chưa thật sự tin cậy lắm, cho thì sài thử xem thế nào, chứ chưa có cảm giác Enjoy khi lái với bộ vỏ GY. Mà vẫn thầm nghĩ có ngày cũng sẽ thay BS, hoặc Michelin cho êm hơn. Tầm khoảng 500km đầu thì có lẽ vỏ còn hơi cứng, với lại chưa quen bộ vỏ mới lắm hay sao mà em vẫn còn thấy chưa êm vì hơi cứng, tay lái cũng cảm giác chưa ngay ngắn.
Nhưng càng chạy thì cảm giác như xe bắt đầu đầm hơn, bộ vỏ sau thời gian lăn đều thì xe bắt đầu êm hơn. Đến nay, thật sự em thấy GY đã có cải thiện cao su vỏ xe rất đáng kể, phải nói là 90% so với những bộ vỏ cũ được sx từ nhưng năm 2010. Ford Escape bây giờ chạy rất bám đường khi vào cua (đèo Gia Bắc), khá êm trên mặt đường nhựa QL1, đầm khi đi đường xấu như QL20. Bây giờ, em thấy xe bắt ồn khi Escape để chế độ quạt máy lạnh số 2, chứ không phải do tiếng vỏ xe vọng lên rào rào nữa. Còn hình dáng bên ngoài của bộ vỏ GY 215/70 R16 thì thấy bản mặt tiếp xúc mặt đường cũng khá to & ngầu, làm cho chiếc SUV có cảm giác to & chắc chắn.
Không phải được tặng vỏ mà em khen, thật sự cảm nhận của em về sự cải thiện của GY cho vỏ xe đối với thị trường Việt Nam rất đáng trân trọng, biết lắng nghe để cải thiện khiếm khuyết của mình.
Nếu GY vẫn tiếp tục bán giá hợp lý 2.4tr/ vỏ Escape, thì em tiếp tục mua khi đến hạn thay mà không cần lăn tăn nữa. Vì những vỏ BS, Michelin tuy có êm hơn chút xíu, nhưng với giá 4tr hoặc hơn thì hết sức cân nhắc. Còn nếu BS, Mi mà giảm còn 2.5tr-2.7tr thì suy nghĩ lại sau.