Hạng D
27/5/12
2.307
22
38
33
HCMC
Nhưng lúc bác chạy có gây hấn gì không hay tự nhiên bị ném đá bác?
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.444
113
Em ơi Sài Gòn phố
Em thì thấy luật của ta rất vô lý :

Những xe hay vi phạm luật, gây mất an toàn giao thông nhiều nhất là xe máy, xe lôi, ba gác, xe tự chế ( ngoài ra còn có xe tải) thì lúc nào cũng được ưu tiên, xxx cũng ít ki rờ đến. Các bác nghĩ xem xe máy đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, đi lấn tuyến, phóng nhanh vượt ẩu, đèn pha sáng quắc, cướp giật đồ, đánh võng đua xe, chở đồ cồng kềnh hơn làm xiếc, chẳng bao giờ phải kiểm định, bảo hiểm thì không bao giờ phải mua thì ta thấy ở ngoài đường như cơm bữa, nhưng lúc nào cũng được ưu tiên.

Còn ô tô thì mấy khi xe dám đi ngược chiều, dám vượt đèn đỏ, phải kiểm định, đóng phí thường xuyên, nhưng vẫn bị ép muốn bề ! Bởi vậy rất nhiều nước đã cấm xe máy, kể cả ông láng giềng Tung Cửa.

Một ngày ở Việt Nam có trung bình 30 người chết, mỗi năm có trung bình 12.000 người tử vong, phần lớn những tai nạn này do đâu ? Muốn hạn chế tai nạn giao thông chỉ có cách là tuân thủ pháp luật, tuân thủ luật giao thông, ai không tuân thủ đều bị nghiêm trị như nhau từ ô tô, xe máy, xe lôi, xe đạp, ba gác, công nông, xe bò, xe trâu, xe tải cho đến người đi bộ.
 
Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
Coi chừng đây là 1 kiểu ghen ăn tức ở của 1 số người trong xã hội, đôi lúc họ nghĩ chúng ta là dân giàu có 4B chạy. Họ đâu biết chúng ta phải thức khuya dậy sớm học hành - đầu tư từ nhỏ và phải làm công vất vả cho bọn tư bản "bóc lột" mà bọn tư bản xanh này cũng chọn người để "bóc lột" chứ kg phải ai nó cũng "bóc lột" đâu. Vì được "bóc lột" nên mới có 4B để lái. Tất nhiên cũng có loại 4B được mua bằng tiền của người khác - tiền thuế của dân gây nên sự phân hóa giàu nghèo, làm 1 số thành phần đáy XH bất mãn.
 
Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
bullkeo nói:
Em thì thấy luật của ta rất vô lý :

Những xe hay vi phạm luật, gây mất an toàn giao thông nhiều nhất là xe máy, xe lôi, ba gác, xe tự chế ( ngoài ra còn có xe tải) thì lúc nào cũng được ưu tiên, xxx cũng ít ki rờ đến. Các bác nghĩ xem xe máy đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, đi lấn tuyến, phóng nhanh vượt ẩu, đèn pha sáng quắc, cướp giật đồ, đánh võng đua xe, chở đồ cồng kềnh hơn làm xiếc, chẳng bao giờ phải kiểm định, bảo hiểm thì không bao giờ phải mua thì ta thấy ở ngoài đường như cơm bữa, nhưng lúc nào cũng được ưu tiên.

Còn ô tô thì mấy khi xe dám đi ngược chiều, dám vượt đèn đỏ, phải kiểm định, đóng phí thường xuyên, nhưng vẫn bị ép muốn bề ! Bởi vậy rất nhiều nước đã cấm xe máy, kể cả ông láng giềng Tung Cửa.

Một ngày ở Việt Nam có trung bình 30 người chết, mỗi năm có trung bình 12.000 người tử vong, phần lớn những tai nạn này do đâu ? Muốn hạn chế tai nạn giao thông chỉ có cách là tuân thủ pháp luật, tuân thủ luật giao thông, ai không tuân thủ đều bị nghiêm trị như nhau từ ô tô, xe máy, xe lôi, xe đạp, ba gác, công nông, xe bò, xe trâu, xe tải cho đến người đi bộ.

Bác mới nhận ra điều này hả? Thật ra ở VN lâu rồi, việc tuân thủ pháp luật chỉ cho thành phần trung lưu thôi - khúc giữa - giàu kg nhiều mà kg phải nghèo. Còn loại rất giàu thì được bảo kê nên được cho mình quyền miễn tuân thủ, còn rất nghèo kg còn gì để mất - tự thấy kg cần tuân thủ và hơn nữa xxx kg muốn dính vào làm gì vì cũng kg kiếm được gì. Do đó, giao thông và xã hội VN ngày nay mới hổn độn như vậy
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
6/7/12
70
21
8
Cám ơn các Bác chia sẻ, sau bao năm cày cuốc em cũng mới mua lại chiếc xe cũ này thôi, chiếc này cũng là chiếc xe 4b đầu tiên để che mưa nắng cho bà cả và F1, giờ chạy ra đường mới thấy 4b bị tận thu đủ kiểu, lo lắng nhức cái đầu,thêm gặp thành phần vô học quá nhiều, thấu hiểu cho ai có nhu cầu xe 4b chính đáng. Hic hôm đó mà đi xe máy, cục đó mà bay vô mặt chắc có tai nạn rồi.