Tập Lái
19/12/12
12
0
0
Hummer SG nói:
Em thấy trên net. Xe này sử dụng động cơ Diesel turbo (tăng áp) 4 xi lanh 1910 cm3, 140Hp
Bánh xe sài loại 195/65 R 15 H
Tốc độ tối đa 200km/h
Có ABS, ESP.
Túi khí thì bao quanh trong xe luôn.
Công nhận xe bên đó trang bị thiết bị an toàn đầy đủ. Sao xe này mà cũng sài động cơ dầu hả ta?
Bên đó Doblo còn sản xuất không bác?

Bác Hummer thân,
bên này vẫn có Doblò bác ạ. Bây giờ là đến các dòng Doblo II, dùng các động cơ dầu Multijet thế hệ 2 và một em chạy xăng. Thông tin thì bác cứ Gú gờ phát là ra ngay.

Bên này thường những ai đi nhiều đều mua máy dầu, xe của em không có phiên bản máy xăng chắc do FIAT đặt mục tiêu bán em này phần lớn là cho các gia đình. Chỗ ngồi thoải mái, công năng tốt, độ an toàn cao, khoang chứa đồ có thể mở rộng thêm.

Em Stilo của em còn có thể gập cả ghế của phụ xuống, tăng thêm diện tích chứa đồ. Ngoài ra em Stilo của em có chế độ CITY (ở ảnh trên các bác có thể thấy là một nút bên trái, phía dưới cần số), bấm nút này phát là tay láy đã trợ lực lại giống như thêm một lần trợ lực nữa bỗng trở nên nhẹ bẫng, nếu lái không quen có cảm giác như là xoay tay lái xe đồ chơi. Chế độ này rất hữu dụng khi phải đỗ xe ở các nơi chật hẹp, nó giúp cho không chỉ các chị em mà nhiều khi cánh đàn ông như em và các bác thấy thoải mái hơn.

Nhân tiện nói về máy dầu... Em xin chia sẻ thế này ạ. Các bác chắc chắn đều đã biết là máy dầu thì sẽ độc hại, phức tạp và khó sửa hơn nhiều so với máy xăng, tuy nhiên so về tính tiết kiệm và độ mạnh mẽ thì có phần nhỉnh hơn. Cho nên hầu hết các dòng xe máy dầu bên này đều đắt tiền hơn so với máy xăng cùng loại.

Nói lý thuyết là vậy, nhưng cảm nhận của riêng em theo kinh nghiệm đã đi cả 2 dòng này khá nhiều thì thấy về đường xa máy dầu cực kỳ tiết kiệm (em đi 800km hết tầm 40l dầu, ngược lại xăng thì phải 50-55l). Khi tăng tốc vào quãng từ 80-100km/h máy dầu thường ồn hơn máy xăng. Khi "phóng" đến tầm trên 150km/h thì máy xăng lại không tăng tốc tốt như máy dầu, tức là chẳng hạn em ấn lút ga ở một em xăng sẽ tăng tốc chậm hơn hẳn em dầu. Các bác đừng bảo em chém gió vì tại sao lại phóng nhanh thế hihi, em ở Đức nên khi ra xa lộ không bị giới hạn tốc độ, phóng kịch đồng hồ cũng ok :D.

Tuy nhiên xe dầu thì chi phí trong một năm cao hơn xe xăng khá nhiều. Bảo hiểm nhiều hơn, tiền thuế nhiều hơn. Ngược lại thì giá dầu bao giờ cũng rẻ nhất.

Em rất vui vì có cơ hội được chia sẻ kinh nghiệm còn non nớt của mình ở đây với các bác.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/9/18
2
12
5
Xe Fiat mà nhiều option quá, giá như Vietnam giống như vậy là em mua ngay và luôn.
Nhìn cái hình của bác mà thèm chải nước..

Hiện nay tập đoàn Fiat đang đứng top 5 thế giới về sản xuất và đầu tư về ô tô, rất lớn. Mặc dù, thành viên hâm mộ và sở hữu các dòng xe Fiat này tại Vietnam là rất ít nhưng các bác là Fans của Fiat thì nên tự hào là người sở hữu 1 dòng thương hiệu đứng hàng đầu về nhà sản xuất và đầu tư lớn trong ngành ô tô thế giới nhé.

Và em cũng là một người hâm mộ dòng thương hiệu này, mặc dù chưa sở hữu chiếc xe Fiat nào.
 
Tập Lái
19/12/12
12
0
0
KevinPAK nói:
Xe Fiat mà nhiều option quá, giá như Vietnam giống như vậy là em mua ngay và luôn.
Nhìn cái hình của bác mà thèm chải nước..

Hiện nay tập đoàn Fiat đang đứng top 5 thế giới về sản xuất và đầu tư về ô tô, rất lớn. Mặc dù, thành viên hâm mộ và sở hữu các dòng xe Fiat này tại Vietnam là rất ít nhưng các bác là Fans của Fiat thì nên tự hào là người sở hữu 1 dòng thương hiệu đứng hàng đầu về nhà sản xuất và đầu tư lớn trong ngành ô tô thế giới nhé.

Và em cũng là một người hâm mộ dòng thương hiệu này, mặc dù chưa sở hữu chiếc xe Fiat nào.
Ấy, bác P.A.K nói đúng ạ. Theo em biết sơ sơ thì thật ra FIAT (ý em là dòng xe thôi ạ, chứ không phải tập đoàn) có một thời gian dài "ngủ đông" từ tầm 2005 đến tận lúc họ trình làng C500, gây được tiếng vang khá lớn cả về thiết kế, lẫn tính năng. Xe C500 khá được yêu thích tại Châu Âu, thậm chí là tại Đức nơi mà VW gần như chiếm thế độc tôn trong các dòng xe trung bình và nhỏ.

Tuy nhiên trong thời gian này tập đoàn FIAT lại củng cố thêm sự vững chắc cho Abarth (kiểu dạng AMG cho Mẹc hay Alpina, Hartge cho Bê). Ngoài ra thì hẳn các bác ai cũng biết FIAT còn là bố của các đồng chí Lancia, Alfa Romeo, Maserati, Ferrari và nắm cổ phần lớn của Chrysler Group. Theo em thấy thì ở nhà nhiều người không biết cái bóng khổng lồ của FIAT đang phủ ở đâu nên cứ nghĩ FIAT là dòng xe kém chất lượng, nhưng thật ra FIAT sở hữu rất nhiều Know-How và tất nhiên là một số lượng không nhỏ bằng sáng chế cũng như các kĩ thuật siêu tiên tiến.

Tuy em mới đi FIAT nhưng rất thích các tính năng cũng như cách họ thiết kế các dòng xe tùy theo mục đích sử dụng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/6/07
2.812
1.925
113
có gì hay bên đó chia sẻ luôn nhé bác .... khoảng ăn chơi ... :D
 
Hạng B2
8/6/12
462
126
43
41
bên đó cho đạp ga thoải mái !
Vậy Bác chạy xe fiatcủa Bác lên được bao nhiêu vây?
bữa nào chụp hình km/ chạy khoảng 250 km/h :D
để anh em fifc lập thớt siêu xe fiat
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/12/12
12
0
0
beden nói:
có gì hay bên đó chia sẻ luôn nhé bác .... khoảng ăn chơi ... :D

Hehe, khoản ăn chơi thì tất nhiên là nơi đâu cũng có ^^ . Hamburg chỗ em lại là cảng biển, mà các bác biết cảng biển nó như thế nào rồi đấy :D ... Nhưng đổi lại thì các món không "độc đáo" và "hết mình" như ở nhà đâu ạ ;)
 
Tập Lái
19/12/12
12
0
0
gia phú nói:
bên đó cho đạp ga thoải mái !
Vậy Bác chạy xe fiatcủa Bác lên được bao nhiêu vây?
bữa nào chụp hình km/ chạy khoảng 250 km/h :D
để anh em fifc lập thớt siêu xe fiat
080402cool_prv.gif
Bác lại đùa em... Công tơ mét nó bảo kịch kim là 240km/h ^_^.

Em mới cưới em nó nên chưa có nhiều dịp thử sức, toàn loanh quanh 120km/h là cùng vì đường tới văn phòng em nó giới hạn. Sắp tới em được nghỉ Noel cả Tết tây nên chắc chắn sẽ vi vu với em nó. Em chỉ đảm bảo là có thể vít ga lên tầm 160 ~ 180km/h thôi là cao lắm rồi ạ. Lúc đấy chắc chắn sẽ chụp lại cho các bác. :)