Re:Em xin đánh giá về BMW 750Li sau hơn 1 năm sử dụng.
Tiếp nốt về ngoại thất.
Nếu ai chú ý sẽ thấy tất cả những xe BMW đều có chung 1 đường viền cửa không bao giờ thay đổi. Phía cuối đường viền là 1 góc tù ( của Mercedes là góc nhọn ), ở bển họ gọi cái này là "
Hofmeister kick" (mẹ ơi sao khó nhớ thế, em search mãi mới ra
) . Thêm nữa đây là bản Sport nên viền cửa được sơn đen, nhìn rất thể thao và tương phản tốt với màu ngoại thất trắng, nhìn rất trẻ khỏe.
Phía đầu xe có 2 cục được bố trí khá gọn gàng. Các bác xem ảnh thấy em đánh dấu cục bên trên phía lưới tản nhiệt là camera hồng ngoại của option Night Vision - camera và cảnh báo ban đêm. Còn bên dưới hốc gió là cảm biến khoảng cách của option Active Cruise Control. Mặc dù cục cảm biến dưới bố trí hợp lý, nhưng em thấy nếu không có thì đẹp hơn. Mà nếu bác nào chú ý kĩ hơn tí nữa, thì những chiếc BMW có option Night Vision luôn có những thanh ngang phía sau lưới tản nhiệt, còn những xe khác thì không có.
Hai bên sườn xe là xi nhan hông, nhìn khá bóng bẩy và thời trang. Vì 750 nhà em là phiên bản xDrive nên có thêm chữ xDrive nữa.Trước giờ BMW khá bảo thủ, không bao giờ sử dụng xi nhan trên gương như các hãng xe khác mà đặt xi nhan bên xuống dưới hông xe. Em rất thích điều này, vì nó luôn độc. Nhưng sắp tới có vẻ như là hết độc rồi vì để bảo đảm an toàn khi đi trên đường, BMW bắt buộc phải nhét xi nhan lên gương mặc dù không hề muốn
. Hy vọng các cô chú thiết kế bên BMW sẽ làm những chiếc xi nhan gương tinh tế và không đụng hàng, để thỏa lòng cho anh em mê Bim.
Cạnh đó phía gần hốc bánh xe là camera bên. Chức năng này khá tiện lợi khi bác nào vừa chui đầu xe ra khỏi cửa hoặc ngõ, mà không muốn ngoái đầu lên nhìn 2 bên có xe cộ gì không
. Dù khá tiện lợi nhưng em cũng rất ít khi dùng, có lẽ vì thói quen nhìn bằng mắt mình cho ... yên tâm !?!
Khá là thiếu sót nếu không nhắc đến cặp ống xả của 750 này. Đây có lẽ là model sedan duy nhất của BMW hiện nay có cặp ống xả nằm rất gọn gàng và tinh tế. Cản sau bao bọc lấy ống xả hình tứ giác, kèm theo 1 gường gờ chạy giữa 2 ống xả, nhìn ngoài khá ấn tượng.
Cuối cùng là tay nắm cửa, thiết kế khá đơn giản, có 1 miếng chrome sáng chạy dọc theo thân khá đẹp. Cảm giác mở cửa ra cũng rất nhẹ nhàng. Nếu ban đêm thì khi nhấn nút unlock xe từ keymote hoặc chạm nhẹ tay vào tay nắm sẽ có đèn LED trắng chiếu xuống, cảm giác "đi đến đâu được hầu đến đấy"
Phần ngoại thất có lẽ dừng ở đây, phần sau em chuyển sang chi tiết nội thất. Kết thúc bằng 1 shot vẫy vùng của em nó :