Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Em xin giúp đỡ về kim xăng e46

Hạng B1
12/6/12
69
67
18
Đà Lạt
Chào các bác,em cần sự hỗ trợ của các bác quá.Chuyện là thế này,lúc mới mua xe đi về em đã thấy xe có hiện tượng kim xăng chỉ hơi lệch so với mức xăng thực tế,cụ thể là việc hôm bữa em đang đi dọc dường,may mà gần nhà thì thấy xe đứng cái kịch,mặc dù kim xăng vẫn chỉ còn khoảng1/5.Thế là hôm đó nhờ sự hỗ trợ của người thân mua 5l xăng 95 chạy đến đổ vào để đi tiếp đến cây xăng
Thế là hôm qua em đem xe lên chỗ người quen nhờ chỉnh lại cái phao xăng dưới ghế và anh đó thử chỉnh luôn ở cái bản đồng hồ vừa thấy ở dưới đồng hồ có vết mở vit rồi.Thế là mở ra thì thấy ở đồng hồ thiếu một vài con vít đằng sau và có dấu đã làm ở ngay chỗ sau kim xăng(Vì đằng sau cái đồng hồ tốc độ và nhiệt độ em kg thấy cái dấu gì hết,còn đằng sau cái chỗ kim xăng em thấy lòi ra bốn cái góc kim loại).Bây giờ kim xăng kg những lệch mà còn rớt xuống nằm im ở đáy mức Min luôn.Em vừa đi đổ đầy một bình xăng thì thấy số km còn đi dc nhảy lên là gần 570km nhưng kim kg lên.
Em có 2 vấn đề mà kg biết hỏi ai các bác giúp em nha.
1. Em nghĩ cái đồng hồ báo số km còn đi dc nó phụ thuộc vào cái đồng hồ kim xăng chứ,đằng này cái kim xăng thì nằm im ở đáy còn số km đó vẫn nhảy thay đổi giảm dần,hay là tụi nó có 2 cơ chế xác định khác nhau bác?Em nghĩ là lấy dữ liệu từ cảm biến xăng ở chỗ phao xăng?Vậy kg biết chỗ phao xăng có sao kg vì lúc đầu sau khi gỡ ra và cắm máy test em thấy báo lỗi No connection to tank sensor ( lỗi này sau khi ráp lại, xóa và mở máy lại thì đến giờ chưa thấy xuất hiện)

2.Nếu bị hư cái điện trở ở chỗ đằng sau cái đồng hồ xăng em phải làm sao hả các bác,các bác tư vấn giúp em với,em hoang mang quá

Cảm ơn các bác đã đọc bài,chúc các bác một ngày tốt lành.
Em xin giúp đỡ về kim xăng e46
Em xin giúp đỡ về kim xăng e46
Em xin giúp đỡ về kim xăng e46
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
à, thì ra là hôm qua alo.
Dúi máy cho ông chú gì nghe, hỏi chuyện vài thứ mà anh cũng không hiểu hỏi gì . Nên chả buồn nói nữa, chỉ ậm ừ cho qua chuyện thôi.

Thước xăng thì trong bình xăng có 2 thước đo xăng :. 1 cái đi chung bơm (bên phụ), 1 cái thước bên phần hồi xăng dư ( bên tài)

Trên đồng hồ thấy còn báo 562 km ở trạng thái đầy bình, chứng tỏ phần đo xăng không hỏng, chỉ hỏng phần hiển thị bằng kim. Mắc mớ gì tháo bình xăng ra chi, nghe nói còn vệ sinh gì trong đấy. Có khi lại làm đổ bệnh thêm.

_ Phía sau đồng hồ chỉ xăng chả có điện trở gì để sửa đâu, chỉ có các động cơ bước thôi. ( step motor)

_ Phần xăng cộ, thước đo đồng hồ ... dùng máy test không ra.

Hôm qua nghe ai đó hỏi trong dt thấy bảo vệ sinh mạch này, vệ sinh mạch kia. Hỏi mua này, hỏi mua kia ... đảm bảo mua đống đó về cũng chỉ tổ tốn tiền. Vì thấy toàn hỏi những thứ ...không liên quan BIM.


ps: cái này chỉ là cảm nhận chủ quan, có thể mình cảm nhận sai. Nếu em cứ để xe cho người hôm qua sửa. Thì càng sửa càng đổ bệnh, vì thấy họ không hiểu về bim cho lắm.
 
Hạng C
13/12/14
844
452
63
41
Kiểm tra lại lọc xăng & bơm xăng có mấy cái phao nổi + cắm máy test chuyên dụng BMW mới tìm ra nguyên nhân chính xác!
 
  • Like
Reactions: Alti
Hạng B1
12/6/12
69
67
18
Đà Lạt
à, thì ra là hôm qua alo.
Dúi máy cho ông chú gì nghe, hỏi chuyện vài thứ mà anh cũng không hiểu hỏi gì . Nên chả buồn nói nữa, chỉ ậm ừ cho qua chuyện thôi.

Thước xăng thì trong bình xăng có 2 thước đo xăng :. 1 cái đi chung bơm (bên phụ), 1 cái thước bên phần hồi xăng dư ( bên tài)

Trên đồng hồ thấy còn báo 562 km ở trạng thái đầy bình, chứng tỏ phần đo xăng không hỏng, chỉ hỏng phần hiển thị bằng kim. Mắc mớ gì tháo bình xăng ra chi, nghe nói còn vệ sinh gì trong đấy. Có khi lại làm đổ bệnh thêm.

_ Phía sau đồng hồ chỉ xăng chả có điện trở gì để sửa đâu, chỉ có các động cơ bước thôi. ( step motor)

_ Phần xăng cộ, thước đo đồng hồ ... dùng máy test không ra.

Hôm qua nghe ai đó hỏi trong dt thấy bảo vệ sinh mạch này, vệ sinh mạch kia. Hỏi mua này, hỏi mua kia ... đảm bảo mua đống đó về cũng chỉ tổ tốn tiền. Vì thấy toàn hỏi những thứ ...không liên quan BIM.


ps: cái này chỉ là cảm nhận chủ quan, có thể mình cảm nhận sai. Nếu em cứ để xe cho người hôm qua sửa. Thì càng sửa càng đổ bệnh, vì thấy họ không hiểu về bim cho lắm.
Vậy bg em phải làm sao hả anh?hay là đem xe đi sg hả anh?em hoang mang quá :(
 
Hạng B1
12/6/12
69
67
18
Đà Lạt
Kiểm tra lại lọc xăng & bơm xăng có mấy cái phao nổi + cắm máy test chuyên dụng BMW mới tìm ra nguyên nhân chính xác!
Ở chỗ garage của anh có mấy test đó không anh?hay là phải đem vào hãng mới dc vậy anh,em cảm ơn các anh nhiều.
 
  • Like
Reactions: garagethinhphu
Hạng C
13/12/14
844
452
63
41
Ở chỗ garage của anh có mấy test đó không anh?hay là phải đem vào hãng mới dc vậy anh,em cảm ơn các anh nhiều.
Có bác ah!Bên em chuyên sửa chữa bảo dưỡng BMW mà,có gì bác gọi em nhé 0938792545.
 
  • Like
Reactions: Alti
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Thay cái động cơ bước đó có mấy tiền đâu mà hoang với mang.
Cái đó khoảng 15$ thôi, nhưng anh nhận thay 1T vnđ,. ok thì chỉ cần tháo đồng hồ đóng gói kỷ, gửi thành bưởi xuống . :)

Còn muốn thay luôn cả đồng hồ thì 7T, chỉ cần đưa số VIN. Edit sẳn đồng hồ rồi gửi lên DL rồi thay thôi. Chứ để lệch số VIN nó phát sinh lổi ABS.
 
Hạng B1
12/6/12
69
67
18
Đà Lạt
Thay cái động cơ bước đó có mấy tiền đâu mà hoang với mang.
Cái đó khoảng 15$ thôi, nhưng anh nhận thay 1T vnđ,. ok thì chỉ cần tháo đồng hồ đóng gói kỷ, gửi thành bưởi xuống . :)

Còn muốn thay luôn cả đồng hồ thì 7T, chỉ cần đưa số VIN. Edit sẳn đồng hồ rồi gửi lên DL rồi thay thôi. Chứ để lệch số VIN nó phát sinh lổi ABS.
Thay cai nay lau khong anh?