Hạng B2
12/4/08
110
9
18
Xe của em gần đây có hiện tượng để số 3 hoặc 4,5 mà ép ga lên thì nghe tiếng gõ xú pap rất rõ, nếu đã có chút đà rồi thì ép mạnh thêm chút nữa sẽ nghe tiếng máy gầm lên và không bị gõ nữa nhưng kiểu này chắc sẽ tốn xăng. Em cảm thấy máy có vẻ yếu đi so với trước đây vì trước đây em để số 3 mà ép thì không hề thấy tiếng gõ mà xe cứ vậy vọt lên thôi. Xe em máy 1.8 phun xăng điện tử các bác ạ, các bác có biết những nguyên nhân nào gây nên hiện tượng như vậy không ạ?
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Anh hãy nêu luôn hiệu, model xe luôn đi để xem xe Bác hệ thống lửa kiểu gì? Bác đổ xăng chất lượng OK không? Vì oc-tan trong xăng thấp quá cũng có thể gây ra hiện tượng rốc máy. Nói chung là Bác nêu thêm nhiều dữ kiện chút.
Bye Bác!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Bác canh muộn lửa một chút nếu xe có thể làm đưoc , cũng có thể liên quan tới xăng sai Octan !
Vài xe sau này có cục " Lỗ tai " chống kích nổ sớm , không rõ xe bác có không , kiểm tra lại thử coi sao , cục này siết chặt bên hông thân máy đó .
 
Hạng B2
12/4/08
110
9
18
Xe em là fiat tempra nhưng em đã thay máy 1.8 chứ không phải 1.6 như cũ các bác ạ. máy 1.8 phun xăng điện tử cũng của fiat tempra nhưng em mua ở nước ngoài về thay. Em để ý và thấy cách đây khoảng 2 tháng em quyết định đổ xăng A95 để thử xem xe có khác gì không nhưng chảng thấy khác gì và hình như hiện tượng gõ này bắt đầu xuất hiện. Gần đây em đã đổ lại A92 nhưng vẫn bị như vậy các bác ạ. Có khi nào là do bugi yếu không các bác? em chưa thử kiểm tra bugi nên muốn hỏi các bác vậy.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Hổng biết cái máy này có Delco hay không? Nếu có Bác hãy xoay delco cho lửa muộn lại một chút (xoay cùng chiều với chiều quay của mỏ quẹt trong Delco). Mong là nó bệnh nhẹ!
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
La Già nói:
Em để ý và thấy cách đây khoảng 2 tháng em quyết định đổ xăng A95 để thử xem xe có khác gì không nhưng chảng thấy khác gì và hình như hiện tượng gõ này bắt đầu xuất hiện. Gần đây em đã đổ lại A92 nhưng vẫn bị như vậy các bác ạ.

Bác đổ xăng từ A92 trở lên là ngon rồi, nhưng hổng biết họ có pha lẫn dầu lửa vào không? Em không biết giá dầu lửa chứ nếu rẻ hơn xăng mà pha vào xăng thì máy chạy rốc khốc liệt luôn đó Bác.
Chào Bác
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Nhiều khả năng buồng đốt xe bác bị đóng bẩn làm tăng sự kích nổ, bác có thể tháo bugi và tìm cách "ngắm nghía" đầu Piston, nếu nó đóng bẩn quá nhiều thì bác cho hạ nắp Culass vệ sinh sạch sẽ lại buồng đốt, soupape... là OK ngay thôi mà.
 
Hạng B2
12/4/08
110
9
18
Các bác ơi em tìm ra nguyên nhân rồi ạ. Vì cái phớt bơm nước làm mát của xe em nó rách, bị rò nước nên em phải tháo ra để đem đi sửa. Nói về cái vụ sửa bơm nước này em phải làm lại lần này là lần thứ 3 rồi, cái thằng cha ở phố Đồng Nhân huênh hoang bảo em là "anh làm lại cho chú đi hết đời xe này không phải lăn tăn" cuối cùng thì hắn phải làm lại cho em đến 2 lần nhưng cũng không ăn thua vì em thấy hắn làm rất ẩu. Lần này thì em thà mất thêm tiền chứ không thèm làm của hắn nữa. Các bác có cao kiến gì trong việc làm gioăng phớt cho máy bơm nước thì tư vấn cho em với. Em tính thay nguyên bơm nhưng không thể tìm được. Để tháo được bơm nước thì em phải tháo hộp đai cam ra, tháo xong cái hộp nhựa bên ngoài em ngã ngửa người khi thấy cái dây cu roa lai hai cái bơm dầu bị đứt từ khi nào không biết. Kiểm tra thấy puli bơm dầu có phủ một lớp bụi chứng tỏ đã lâu rồi nó không quay, em đoán chắc chắn nguyên nhân xuất phát từ đây rồi, dầu không bơm lên được, 2 trục cam trên đầu không biết thế nào đây? Gần đây thỉnh thoảng em cũng kiểm tra tiếng máy nhưng thấy vẫn êm re, không có tiếng động gì khác biệt nên không hề biết là đứt dây cu roa. Theo các bác bị như vậy sẽ ảnh hưởng thêm tới bộ phận nào nữa không ạ? em lo quá vì xe em ngày nào cũng chạy khoảng 60km, cuối tuần thì tuần nào cũng chạy khoảng 200km trở lên. Tuần vừa rồi em lại đi Quảng Ninh, Hải Phòng mấy lần liền nữa, không biết là trục cam có bị mòn nhiều không :(
Báo cáo các bác sơ bộ tình hình như vậy mong được thêm những lời khuyên bổ ích, em sẽ báo cáo tiếp sau khi sửa xong ạ.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Đã rõ rồi, xe Bác không bơm nhớt nên nghe có tiếng kêu do chi tiết không được bôi trơn. Tình hình này chỉ biết cầu nguyện cho nó bị hư ít thôi chứ làm sao bây giờ.
Mong là Bác qua khỏi hạn này!
Còn vụ phốt bơm nước, Bác hãy kiểm tra kỹ trục bơm có bị mòn, khuyết, hay bị rỗ không? Nếu còn ngon hãy tính đến chuyện thay phốt, ngược lại thì theo em nên thay bơm.
 
H2O
Hạng B1
21/7/08
97
2
0
đọc bài của bác mà em cũng thấy hoảng,bơm dầu ko chạy trong khoảng thời gian dài có die ko, hơn nữa bác cũng chạy khá nhiều vì vậy theo em bác nên đưa vào gara tháo nắp quy lát kiểm tra lại toàn bộ dàn cam cò xupap..xem có vấn đề gì ko mà xử lý.nhớ kiểm tra kỹ phớt gít xupap.đồng thời làm luôn cái bơm nước, ko hiểu sao làm 2 lần rồi mà ko được.