Hạng B2
12/4/08
110
9
18
Re:Gời Bác Automatíc

Cảm ơn bác Sĩ rất nhiều, bây giờ thì em hiểu tại sao động cơ xe em lại hú rồi, bác sĩ có thể chỉ em cách tìm dấu cho trục cân bằng này được không ạ? em biết là mình đã lắp sai vì hôm trước trời tối quá em cứ lắp bừa vào và chạy, tiếng hú thì em tưởng là do đai mới hoặc bi nhưng khi cahyj ở tốc độ 100km/h trở lên thì thấy tay lái bị rung khác với mọi lần nên em cũng đoán nguyên nhân do mình lắp không đúng, không biết phải điều chỉnh thế nào đây ạ?
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:Gời Bác Automatíc

Cảm ơn Bác sĩ và Bác Der đã cung cấp cho em nhiều tư liệu quan trọng.
Cảm ơn nhiều. Chào Bác!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Re:Gời Bác Automatíc

Thường thì khi cân timing trục cân bằng, trục khủyu cốt máy phải nằm ở vị trí chuẩn, tức là Piston máy 1 ở tử điểm thượng và cuối nén đầu nổ . Sau đó bác tìm trên Puli trục cân bằng dấu cân trục và đặt nó theo dấu trên vỏ Block máy, trục còn lại cũng vậy. Sau khi cân xong, bác kiểm tra xem có phải 2 trục cân bằng có khối lệch tâm nằm đối xứng nhau (tất nhiên theo cảm quan) thì là đúng, nếu không được như vậy thì bác tìm lại các dấu cân trên vỏ máy xem có dấu nào khác hay không và cân lại nhé.
Chúc bác thành công, nếu OK thì cho em xin ly Cafe Hà Thành nha!;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/4/08
110
9
18
Re:Gời Bác Automatíc

img0481gf1.jpg


Thưa các bác, đây là hình 2 cái trục cân bằng động của xe em đây ạ có 2 cái dấu màu trắng nhưng em chưa biết phải chỉnh cái dấu này khớp vớ cái nào ạ, Bác sĩ và các bác giúp em với
 
Hạng B2
12/4/08
110
9
18
Re:Gời Bác Automatíc

Bác sĩ ơi, làm cách nào để biết piston máy 1 đang nằm ở điểm thượng ạ? có phải tháo bugi của máy 1 ra để quan sát đúng không ạ?
Hà thành ngoài cà phê ra còn nhều thứ khác nữa em có thể mời Bác sĩ thưởng thức, khi nào có dịp ra bác cứ pm cho em trước hoặc phone cho em số: 0939368789. em rất hân hạnh được đón tiếp Bác sĩ
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:Gời Bác Automatíc

La Già nói:
Hà thành ngoài cà phê ra còn nhều thứ khác nữa em có thể mời Bác sĩ thưởng thức, khi nào có dịp ra bác cứ pm cho em trước hoặc phone cho em số: 0939368789. em rất hân hạnh được đón tiếp Bác sĩ

Em phát hiện bác La Già mua chuộc Bác sĩ nhé. Em méc với "U nó à". Nói vậy thôi chứ cho em ké với thì em không nói đâu.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:Gời Bác Automatíc

La Già nói:
Bác sĩ ơi, làm cách nào để biết piston máy 1 đang nằm ở điểm thượng ạ? có phải tháo bugi của máy 1 ra để quan sát đúng không ạ?

Bác tìm xung quanh buli đầu cốt máy sẽ có dấu timing. Sau đó nếu muốn chắc ăn thì Bác mở bugi số 1 ra kiểm tra lại.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:Gời Bác Automatíc

Gởi Bác Automatic!
Hy vọng Bác sĩ sẽ một topic mới về công nghệ Common Rail để cập nhật thêm kiến thức cho anh em. Nếu được như thế em sẽ ủng hộ cả tay và chân luôn.
Chào Bác.
 
Hạng B2
12/4/08
110
9
18
Re:Gời Bác Automatíc

Thú thật với các bác là em không tìm thấy dấu timing cho 2 cái trục cân bằng này và cũng vì vội nên em tháo bỏ cái dây đai của 2 trục đó để chạy tạm. Sau khi tháo ra máy lại êm re, rất bốc, vì cũng là xe cũ nên em không thể cảm nhận nó có rung khác trước hay không nhưng so với khi lắp sai dấu trục cân bằng thì êm hơn nhiều. Em đã đặt mua dây đai cam và định hôm nào rảnh sẽ mang xe đến hãng thay và nhờ mấy bác trong hãng lấy dấu, lắp lại đai cho trục cân bằng luôn. Cảm ơn các bác rất nhiều vì đã giúp đỡ em nhiều điều bổ ích, nâng cao tí kiến thức về xe pháo cho em.