Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Esc : thay lốp

Hạng B1
6/5/15
90
182
93
Đã sơ cua thì chỉ sử dụng khi có sự cố thôi và sự cố thường chỉ xảy ra đối với 1 bánh, VD như vỏ sơ cua theo xe của Ford Escape có kích thước nhỏ hơn và chỉ hạn chế tốc độ 80km/h do đó việc các bác hỏi mua lại làm sơ cua thì có vấn đề gì vậy hả bác? Xe chủ thớt mới đi 8000 km thì cái vỏ cùng lắm là hao mòn chừng 30% thì dùng làm sơ cua tốt thôi mà?
Mua 1 cặp dùng để sơ cua thì cái vỏ sơ cua thứ 2 dùng sơ cua cho cái vỏ sơ cua thứ nhất và được chất lên nóc xe.????
Nếu mua vỏ sơ cua đúng như vỏ sơ cua của Escspe về làm sơ cua k nói!
Vỏ thường về làm sơ cua chạy tạm? Nếu vậy để đâu cho lọt? Để trên nóc?
Còn sơ cua theo kiểu lỡ vỏ nào hư hỏng thì thay cái này vô chạy? Lúc đó vỏ còn lại và vỏ sơ cua này có độ mòn giống nhau k?
Khi độ mòn k giống nhau thì vòng quay khác nhau, đường kính khác nhau thì vỏ mới hơn sẽ quay chậm hơn vỏ mòn hơn.
Trên 2 bánh xe cùng xuất phát từ 1 bộ truyền động dẫn ra 2 bánh xe, nếu 2 bánh xe có vòng quay khác nhau thì có phải nó đang ghì nhau k?
Chạy đường ngắn, tốc độ thấp thì ít ảnh hưởng chứ còn chạy tốc độ cao quảng đường dài rồi thấy nó ntn.
Như vậy vì sao người ta thường khuyên thay vỏ 2 hoặc 4. Trừ trường hợp vỏ còn lại có độ mòn tương đương.
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Nếu mua vỏ sơ cua đúng như vỏ sơ cua của Escspe về làm sơ cua k nói!
Vỏ thường về làm sơ cua chạy tạm? Nếu vậy để đâu cho lọt? Để trên nóc?
Còn sơ cua theo kiểu lỡ vỏ nào hư hỏng thì thay cái này vô chạy? Lúc đó vỏ còn lại và vỏ sơ cua này có độ mòn giống nhau k?
Khi độ mòn k giống nhau thì vòng quay khác nhau, đường kính khác nhau thì vỏ mới hơn sẽ quay chậm hơn vỏ mòn hơn.
Trên 2 bánh xe cùng xuất phát từ 1 bộ truyền động dẫn ra 2 bánh xe, nếu 2 bánh xe có vòng quay khác nhau thì có phải nó đang ghì nhau k?
Chạy đường ngắn, tốc độ thấp thì ít ảnh hưởng chứ còn chạy tốc độ cao quảng đường dài rồi thấy nó ntn.
Như vậy vì sao người ta thường khuyên thay vỏ 2 hoặc 4. Trừ trường hợp vỏ còn lại có độ mòn tương đương.
Đúng là chỗ để vỏ sơ cua của Esc nhỏ. Nếu bỏ vỏ 215/70 thì không đậy đc.
Cái bác nói đúng với dẫn động cầu trước (XLS) mà lắp vỏ k đều vào cầu trước hoặc 2 cầu (XLT) thôi. Còn XLS mà sơ cua bánh sau thì không ảnh hưởng nhiều
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Em cũng tính mua một cái làm sơ cua nhưng nghe bác phán em hãi quá,vậy bác chủ cho em đăng ký hai cái luôn nếu là GY.
Xe bác XLT mà. Như bác xongcongne nói cũng có lý. Theo e bác nên lấy 1 cặp nếu vỏ nào bị hư thì thay luôn 1 cặp cho nó đều. Cái còn lại cất sơ cua tiếp để thay nếu đúng độ mòn của cặp nào đó thì thay vô, còn k thì lại để cho bác nào có độ mòn ( số km tương đương) cần
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
Nếu mua vỏ sơ cua đúng như vỏ sơ cua của Escspe về làm sơ cua k nói!
Vỏ thường về làm sơ cua chạy tạm? Nếu vậy để đâu cho lọt? Để trên nóc?
Còn sơ cua theo kiểu lỡ vỏ nào hư hỏng thì thay cái này vô chạy? Lúc đó vỏ còn lại và vỏ sơ cua này có độ mòn giống nhau k?
Khi độ mòn k giống nhau thì vòng quay khác nhau, đường kính khác nhau thì vỏ mới hơn sẽ quay chậm hơn vỏ mòn hơn.
Trên 2 bánh xe cùng xuất phát từ 1 bộ truyền động dẫn ra 2 bánh xe, nếu 2 bánh xe có vòng quay khác nhau thì có phải nó đang ghì nhau k?
Chạy đường ngắn, tốc độ thấp thì ít ảnh hưởng chứ còn chạy tốc độ cao quảng đường dài rồi thấy nó ntn.
Như vậy vì sao người ta thường khuyên thay vỏ 2 hoặc 4. Trừ trường hợp vỏ còn lại có độ mòn tương đương.
Bác cứ phải lo bò trắng răng,khi người ta có ý định mua một cái để sơ-cua thì người ta đã dự được là vỏ đó tương đương với vỏ theo xe,mà có chênh 5-7k km thì cũng chã sao cả,chênh lệch 1-2 mm độ dày không ảnh hưởng gì tới vận hành đâu.Mà nếu chênh lệch nhiều hơn thì bộ vi sai sẽ can thiệp để xe vận hành ổn định.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
8/8/13
505
220
43
Bác cứ phải lo bò trắng răng,khi người ta có ý định mua một cái để sơ-cua thì người ta đã dự được là vỏ đó tương đương với vỏ theo xe,mà có chênh 5-7k km thì cũng chã sao cả,chênh lệch 1-2 mm độ dày không ảnh hưởng gì tới vận hành đâu.

Em nhất trí cao với ý kiến của anh Rayban.
Song song đó:
- trừ khi mua vỏ cho loại bánh secour mâm to hơn 4 mâm theo xe, bản nhỏ (từ đời 2008 trở đi), loại này ko bàn.
- nếu mua secour loại đúg kthước 4 bánh, các anh có để nó chạy suốt ko ? Hay chỉ thay tạm để đi rồi tìm chỗ vá ?
- đối với xlt và ngay cả xls, 2 bánh trên cùng cầu nó cho phép quay ở 2 tốc độ khác nhau, ví dụ đơn giản như khi rẽ trái/phải... nên ko phải lăn tăn về độ mòn gai 1 cách thái quá, dù có chênh cũg ko sai lệch về vòng quay, mà có chăg chỉ là lực đặt vào cây láp. Ko lạm dụng chạy thôi, chứ vào chục km tìm chỗ vá thay lại hoặc chênh gai vài mm ăn nhằm gì.
- nếu bác nào 5 bánh secour thì tìm bài đảo bánh trên mạng để đc "mòn" đều.

Cá nhân em, khi đi xa, thủ theo 2 bánh đúng cỡ, trong đó có 1 cái mới toanh, khác cả hiệu Khi đụng chuyện sẽ thấy có bánh tốt thay chạy xe về là điều may mắn, lăn tăn mấy mm cao su giữa đồi hiu mông quạnh làm gì nếu nó mòn, chạy trong sự hồi hộp !
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
Vỏ em là BS nha các bác!
Escape giai đoạn 2012-đầu 2013 doanh số thấp nên hãng khuyến mãi thay BS cho GY,gần cuối 2013 thì hãng trừ hẳn vào tiền xe luôn nên vẩn dùng GY.
Em khuyên bác đừng thay chi cho tốn tiền vì Mic cũng ko êm hơn BS bao nhiêu.BS được cái là vỏ hai mặt nên mỗi 5-7k bác trở mặt vỏ(đục vỏ ra khỏi mâm ròi lật mặt lại)thì bác dùng được lâu(hơn 40k) thì bắt đầu ồn,lúc đó hãy thay vỏ.
P/s:xe bác chắc là một trong những chiếc ít chạy nhất Việt Nam! nhỉ hihi
 
  • Like
Reactions: phamttruc