RE: Escape bị kéo lê ngoài đường !
Em chỉ kết luận lại 1 điều là cả chủ xe lẫn đội kéo xe đều không phải là OSer
Em chỉ kết luận lại 1 điều là cả chủ xe lẫn đội kéo xe đều không phải là OSer
Last edited by a moderator:
RE: Escape bị kéo lê ngoài đường !
Thực ra nếu không để ý thì có thể rất dễ để mấy bác cứu hộ làm theo thói quen như trên, và chuyện hỏng bộ truyền động là điều khó tránh khỏi. Nguyên nhân thì ở trên các bác đã nói rồi. Tôi chỉ xin bổ sung cái cách kéo thế nào sao cho an toàn thôi, hy vọng sẽ có thể giúp ai đó tránh được "bé cái nhầm" mà "tiền oan" thì lớn.
Đối với các xe 4WD Full Time thì khi cần phải kéo thì thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:
1- Chở xe về bằng xe khác, không còn được gọi là "KÉO" nữa. Cái này ở Việt nam chắc không sẵn lắm. Cho nên nếu phải kéo theo kiểu ghếch đầu hay đuôi thì hai bánh còn lại phải được đặt trên "trolley" (cái xe con con dưới có mấy cái bánh nó chạy thay cho cái bánh xe ôtô của mình). Tóm lại là phải đảm bảo nguyên tắc không có cái bánh xe ôtô nào của mình bị quay cả.
2- Nếu không thể thực hiện theo cách 1 thì có thể kéo theo kiểu rồng rắn nối đuôi nhau trông giống như kiểu ghếch đầu nhưng phải chú ý các điều sau:
- Chuyển hộp số về vị trí N (Neutral).
- Cả 4 bánh xe ôtô bị kéo đều chạy trên mặt đất.
- Quãng đường kéo không quá 80km
- Tốc độ chạy không quá 56 km/h
Những cái này đều có nêu trong manual của xe cả, các bác chịu khó tìm sẽ thấy. Viết nên đây để các bác đỡ phải tìm thôi, và có thể ai đó mua xe cũ không có manual thì cũng biết.
@vndnguyen: Cảm ơn bác đã phát hiện sai lỗi. Tôi sửa rồi. Cái đầu nghĩ nhanh hơn cái tay gõ bàn phím nên nhầm, may quá có bác phát hiện
. Cảm ơn bác lần nữa
Thực ra nếu không để ý thì có thể rất dễ để mấy bác cứu hộ làm theo thói quen như trên, và chuyện hỏng bộ truyền động là điều khó tránh khỏi. Nguyên nhân thì ở trên các bác đã nói rồi. Tôi chỉ xin bổ sung cái cách kéo thế nào sao cho an toàn thôi, hy vọng sẽ có thể giúp ai đó tránh được "bé cái nhầm" mà "tiền oan" thì lớn.
Đối với các xe 4WD Full Time thì khi cần phải kéo thì thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:
1- Chở xe về bằng xe khác, không còn được gọi là "KÉO" nữa. Cái này ở Việt nam chắc không sẵn lắm. Cho nên nếu phải kéo theo kiểu ghếch đầu hay đuôi thì hai bánh còn lại phải được đặt trên "trolley" (cái xe con con dưới có mấy cái bánh nó chạy thay cho cái bánh xe ôtô của mình). Tóm lại là phải đảm bảo nguyên tắc không có cái bánh xe ôtô nào của mình bị quay cả.
2- Nếu không thể thực hiện theo cách 1 thì có thể kéo theo kiểu rồng rắn nối đuôi nhau trông giống như kiểu ghếch đầu nhưng phải chú ý các điều sau:
- Chuyển hộp số về vị trí N (Neutral).
- Cả 4 bánh xe ôtô bị kéo đều chạy trên mặt đất.
- Quãng đường kéo không quá 80km
- Tốc độ chạy không quá 56 km/h
Những cái này đều có nêu trong manual của xe cả, các bác chịu khó tìm sẽ thấy. Viết nên đây để các bác đỡ phải tìm thôi, và có thể ai đó mua xe cũ không có manual thì cũng biết.
@vndnguyen: Cảm ơn bác đã phát hiện sai lỗi. Tôi sửa rồi. Cái đầu nghĩ nhanh hơn cái tay gõ bàn phím nên nhầm, may quá có bác phát hiện
Last edited by a moderator:
RE: Escape bị kéo lê ngoài đường !
em chưa hiểu vì sao kéo ghếch đầu mà cả 4 bánh đều chạy trên mặt đất[8|][&:]
Trích đoạn: hoadotrung
...
2- Nếu không thể thực hiện theo cách 1 thì có thể kéo theo kiểu ghếch đầu nhưng phải chú ý các điều sau:
- Chuyển hộp số về vị trí N (Neutral).
- Cả 4 bánh xe ôtô bị kéo đều chạy trên mặt đất.
...
em chưa hiểu vì sao kéo ghếch đầu mà cả 4 bánh đều chạy trên mặt đất[8|][&:]
RE: Escape bị kéo lê ngoài đường !
các bác ah, con Escape ấy chạy qua xưởng em thấy xót ruột quá nên nó vào nhờ em xem hộ. thật sự bọn em làm về máy xúc với oto tải nên không rành loại này lắm nên em làm phát "dân dã" là tháo các dăng cầu sau của nó ra thôi, may là nó mới bị kéo khoảng 2-3 km các bac ah. chắc thế là không sao các bác nhỉ, hom nay nghe các bác giảng mới vỡ vạc ra nhiều lắm, thanks các bác nhé!!!!
các bác ah, con Escape ấy chạy qua xưởng em thấy xót ruột quá nên nó vào nhờ em xem hộ. thật sự bọn em làm về máy xúc với oto tải nên không rành loại này lắm nên em làm phát "dân dã" là tháo các dăng cầu sau của nó ra thôi, may là nó mới bị kéo khoảng 2-3 km các bac ah. chắc thế là không sao các bác nhỉ, hom nay nghe các bác giảng mới vỡ vạc ra nhiều lắm, thanks các bác nhé!!!!
RE: Escape bị kéo lê ngoài đường !
Escape nó 4WD fulltime nhưng có hai chế độ tùy chọn là ON và AUTOMATIC .
Dưng mà automatic kiểu này đúng là bất tiện thiệt , lỡ mà pan giữa đường cần kéo về ....không biết thì hơi bị khổ .[&:]
..... mà ko biết sao Ford lại thiết kế dẫn động kiểu này các bác nhỉ ? [8D]
----------------------------------------------------------------------------
Escape nó 4WD fulltime nhưng có hai chế độ tùy chọn là ON và AUTOMATIC .
Dưng mà automatic kiểu này đúng là bất tiện thiệt , lỡ mà pan giữa đường cần kéo về ....không biết thì hơi bị khổ .[&:]
..... mà ko biết sao Ford lại thiết kế dẫn động kiểu này các bác nhỉ ? [8D]
----------------------------------------------------------------------------
RE: Escape bị kéo lê ngoài đường !
tra lơi bác levu ,thế ford mới khổ và có thời gian điêu đứng, hình như gần đay vẫn chưa hết điêu đứng thì phải.
tra lơi bác levu ,thế ford mới khổ và có thời gian điêu đứng, hình như gần đay vẫn chưa hết điêu đứng thì phải.