Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Escape bị kéo lê ngoài đường !

Hạng B2
14/3/05
109
1
0
TP HCM
RE: Escape bị kéo lê ngoài đường !

@bác honda-accord : nick của bác lại làm tôi lại nhớ đến một ước mơ lớn thời xưa . Bi giờ tôi vẫn thích nhìn HD Accord đời 91 ....94 , vẫn chẳng thấy nó " đề mốt " gì ráo , chừng như già mà còn có duyên vậy đó bác .;)

Tôi nghĩ chuyện điêu đứng mà bác nói , đâu phải do Ford trang bị cho con esc dẫn động fulltime automatic hồi nào đâu bác .

Tôi chỉ lăn tăn ở chỗ sao ko dùng kiểu gài cầu bình thường cho rồi , automatic làm chi cho mệt .

Do vì trước đây tôi đã gặp cái vi sai dẻo trong quạt két nước xe tôi rồi , xe thì cũ , thành ra cái vi sai dẻo này nó cứng ngắc hết dẻo lun , tìm thay cái khác thì ko có , quạt lúc nào cũng quay hết cỡ làm xe hao xăng quá .

Bi chừ thấy Esc có cái dẻo 4WD này thành ra hơi lăn tăn , nhớ lại chuyện chiếc xe cũ .

Mà biết đâu chừng mươi năm nữa , khi ếch trở thành ếch già nó mới là 4WDfulltime thứ thiệt thì sao .[8D]:D



----------------------------------------------------------------------
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/12/06
1.234
19.238
113
40
RE: Escape bị kéo lê ngoài đường !

Khâm phục kiến thức của bác wá;)
Trích đoạn: HD230LI

Các bác không chịu đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, tất cả các xe 4WD full time đều không được kéo như vậy mà bắt buộc phải chở cả xe về gara. Do bộ chia lực kéo sử dụng đĩa ma sát nối giữa cầu trước, cầu sau và hộp số nên khi bác kéo, mặc dù hộp số đã về N nhưng cầu trước và cầu sau vẫn nối với nhau qua bộ chia lực này. Khi kéo, cầu trước (hoặc sau) bị cố định vào xe kéo, cầu còn lại vẫn chạy tạo sự trượt trong bộ chia lực, trượt nhiều làm dầu nón lên, mất ma sát dẫn đến bó cứng, bác để một lúc nó nguội thì lại kéo được, nếu cố kéo sẽ dẫn đến vỡ cầu, cháy đĩa ma sát và thiệt hại khá nhiều vì cầu (vi sai và bộ chia lực) rất đắt.