Hạng C
30/9/04
753
2.015
93
Trưa này em đi đang ăn cơm về, đang chạy tà tà vô bãi đậu thì tự nhiên thấy tay lái cứng ngắc. Nhìn lên đồng hồ taplô thì tất cả các loại đèn đều sáng lên. Thì ra là xe em nó tắt máy luôn rồi, tay lái bị khoá cứng. Em vặn công tắc về vị trí off rồi đề lên lại thì máy nổ, chạy tiếp được. Nhưng em đang lo không biết là nó bị cái gì. Lỡ đang vô cua tốc độ cao 1 chút mà bị như vậy thì tèo quá. Bác nào có kinh nghiệm vụ này không? Xe em có thể bị vấn đề gì vậy? Xe em là Escape 2011, mới đem vô bảo dưỡng định kỳ hôm thứ Bảy vừa rồi. Thanks các bác.
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Hôm trước xe em cũng bị như bác. Thằng em em nó mang đến garage của bạn nó kiểm tra, bạn nó gọi 1 bác KT nào đó của Ford, bác ấy phán là bị nghẹt ống gas máy lạnh, garage kêu người thông ống gas (máy lạnh chạy bình thường mà bảo là ngẹt), em lầm bầm chửi cái thằng điên (bác KT nào đấy) cả tuần. Lần sau (1 tuần sau) bị như thế, em mang đến BTF, bạn QX bảo là bị trục trặc phần bù gió, bảo mấy anh em tháo ra vệ sinh và từ đó hiện tượng trên đã hết.
 
Hạng C
22/10/09
689
36
28
Nghiaqng nói:
Hôm trước xe em cũng bị như bác. Thằng em em nó mang đến garage của bạn nó kiểm tra, bạn nó gọi 1 bác KT nào đó của Ford, bác ấy phán là bị nghẹt ống gas máy lạnh, garage kêu người thông ống gas (máy lạnh chạy bình thường mà bảo là ngẹt), em lầm bầm chửi cái thằng điên (bác KT nào đấy) cả tuần. Lần sau (1 tuần sau) bị như thế, em mang đến BTF, bạn QX bảo là bị trục trặc phần bù gió, bảo mấy anh em tháo ra vệ sinh và từ đó hiện tượng trên đã hết.
Xe bán lâu rồi mà còn nhớ dai gớm nhể!:D
 
Hạng C
12/4/13
745
602
93
43
kiểu này nguy hiểm quá ta...em tưởng khi tắt máy thì bộ phận trợ lái không hoạt động thôi chứ...lúc đó thì không nỗi nào vì khi đang chạy thì vẫn có thể bẻ lái được

Nếu nó lock luôn thì có cách nào xử lý trong tình huống này không các bác?
 
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
Em ko nghĩ là hãng nó thiết kế chết máy là lock vô lăng như bác nói, vì như vậy rất nguy hiểm, chỉ có thể bộ trợ lực điện mất tác dụng thôi. Còn lock cứng ngắc có thể do xe đã ngừng, tay lái quá nặng chăng? bác nên check lại cho an tâm.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
vpb nói:
Em ko nghĩ là hãng nó thiết kế chết máy là lock vô lăng như bác nói, vì như vậy rất nguy hiểm, chỉ có thể bộ trợ lực điện mất tác dụng thôi. Còn lock cứng ngắc có thể do xe đã ngừng, tay lái quá nặng chăng? bác nên check lại cho an tâm.
Không đánh lái được là do không còn trợ lực nên thấy nặng.
Xe tắt máy do nhiều nguyên nhân: ga răng ti nhỏ, bù ga thấp, điện áp yếu do bình yếu. Ngại nhất là do yếu bịn có thể tắt máy và chết bất kì lúc nào.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
vantri_2010 nói:
Lâu quá e mới thấy bác F1 tái xuất giang hồ
Em vẫn đi Ford nhưng dạo này thích nghiên cứu UAZ nên ít tham gia chém gió.
Cũng ít thấy bác xuất hiện? :)
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Hôm trước em vẫn đánh lại được. Nặng thôi nhưng gồng mình thì vẫn xoay được. Bình thường thì em xoa nhưng hôm đó em gồng cả hai tay.
 
Hạng D
28/11/12
1.257
80
48
45
Em đang suy nghĩ là nếu xe số tự động đang đi mà tắt máy đột ngột thì hộp số tèo mất à?????